
-
Quỹ đầu tư mạo hiểm tìm nơi rót vốn
-
Hải Phòng tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các KCN, cụm công nghiệp
-
Đề xuất áp dụng BOT nâng cấp đường ở TP.HCM: Tránh “vết xe đổ”
-
Quy hoạch Tổng thể sân bay toàn quốc: Rộng cửa đón cảng hàng không dân dụng mới
-
Chấp thuận chủ trương mở rộng bến cảng Vật Cách thuộc cảng biển Hải Phòng -
Việt Nam - Singapore cụ thể hóa cơ hội hợp tác trong lĩnh vực mới
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản số 1246/CĐBVN-TC gửi Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) thông báo về việc xác định thời gian thu phí của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 (đoạn từ km0+900- km73+600) theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao).
![]() |
Quốc lộ 51 là tuyến đường huyết mạch kết nối TPHCM - Đồng Nai - Vũng Tàu - Ảnh: Lê Quân |
Theo tính toán của Cục Đường bộ Việt Nam thì thời điểm hoàn vốn của dự án dự kiến là ngày 09/3/2022. Tuy nhiên, để đảm bảo nhà đầu tư thu phí đủ hoàn vốn và có lợi nhuận nên thời điểm kết thúc thu phí dự kiến là ngày 17/12/2022.
Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị và ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn tại cuộc họp ngày 18/11/2022, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị BVEC khẩn trương báo cáo các chỉ tiêu tài chính theo hướng dẫn tại văn bản số 1125/CĐBVN-TC ngày 18/11/2022.
Cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị BVEC hoàn thiện báo cáo các chỉ tiêu tài chính giai đoạn kinh doanh khai thác của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đoạn Km0+900 - Km73+600 theo hình thức Hợp đồng BOT.
Đồng thời, đề nghị BVEC rà soát, thanh toán các khoản công nợ của dự án theo quy định; xây dựng phương án sắp xếp, giải quyết chế độ cho người lao động; phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV lập danh mục tài sản bàn giao, tiếp nhận và thực hiện các thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản công trình dự án theo quy định.
Ngoài ra, BVEC chuẩn bị các nội dung cần thiết để tạm dừng thu phí vào ngày 17/12/2022 nếu không có ý kiến chỉ đạo nào khác của Bộ GTVT.
Sở dĩ Cục đường bộ đề nghị BVEC tạm dừng thu phí từ ngày 17/12/2022 bởi vì lượng xe đi trên Quốc lộ 51 vượt xa dự báo, doanh thu các năm luôn đứng trong top đầu các dự án BOT có doanh thu cao nhất.
Dự án BOT Quốc lộ 51 có tổng mức đầu tư được duyệt là 3.970 tỷ đồng, tính đến nay Bộ GTVT và nhà đầu tư đã thỏa thuận quyết toán 3.486 tỷ đồng, giá trị còn lại đang được Bộ tiếp tục xem xét thỏa thuận quyết toán.
Khi tính phương án hoàn vốn cho dự án, Bộ GTVT đã tính cả 4 năm thu phí tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư. Như vậy, với việc dừng thu phí từ ngày 17/12/2022, dự án đã hoàn vốn sớm hơn 7 năm.
-
Chấp thuận chủ trương mở rộng bến cảng Vật Cách thuộc cảng biển Hải Phòng -
Việt Nam - Singapore cụ thể hóa cơ hội hợp tác trong lĩnh vực mới -
Đề xuất hỗ trợ 8.200 tỷ đồng xây cao tốc Tân Quang - cửa khẩu Thanh Thủy -
Phú Yên phê duyệt 2,22 tỷ đồng thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023 -
Đắk Nông: Yêu cầu quyết liệt tháo điểm nghẽn giải phóng mặt bằng các dự án -
EVFTA tạo xung lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – EU -
Những điểm tựa tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng năm 2023
-
Xây dựng thư viện lưu trữ tư liệu ngành công nghiệp khí
-
PV GAS đồng hành cùng các chương trình Mừng Đảng - Mừng Xuân
-
Công ty cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu cung cấp dịch vụ Tổng đài CSKH
-
Ngày hội đầu tư tài chính Info Finance
-
Khai xuân tưng bừng - Rộn ràng ưu đãi cùng thẻ Lộc Việt Agribank
-
TTC AgriS (SBT): Cuộc chơi toàn cầu của Công ty nông nghiệp công nghệ cao