-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản số 1246/CĐBVN-TC gửi Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) thông báo về việc xác định thời gian thu phí của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 (đoạn từ km0+900- km73+600) theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao).
![]() |
| Quốc lộ 51 là tuyến đường huyết mạch kết nối TPHCM - Đồng Nai - Vũng Tàu - Ảnh: Lê Quân |
Theo tính toán của Cục Đường bộ Việt Nam thì thời điểm hoàn vốn của dự án dự kiến là ngày 09/3/2022. Tuy nhiên, để đảm bảo nhà đầu tư thu phí đủ hoàn vốn và có lợi nhuận nên thời điểm kết thúc thu phí dự kiến là ngày 17/12/2022.
Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị và ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn tại cuộc họp ngày 18/11/2022, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị BVEC khẩn trương báo cáo các chỉ tiêu tài chính theo hướng dẫn tại văn bản số 1125/CĐBVN-TC ngày 18/11/2022.
Cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị BVEC hoàn thiện báo cáo các chỉ tiêu tài chính giai đoạn kinh doanh khai thác của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đoạn Km0+900 - Km73+600 theo hình thức Hợp đồng BOT.
Đồng thời, đề nghị BVEC rà soát, thanh toán các khoản công nợ của dự án theo quy định; xây dựng phương án sắp xếp, giải quyết chế độ cho người lao động; phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV lập danh mục tài sản bàn giao, tiếp nhận và thực hiện các thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản công trình dự án theo quy định.
Ngoài ra, BVEC chuẩn bị các nội dung cần thiết để tạm dừng thu phí vào ngày 17/12/2022 nếu không có ý kiến chỉ đạo nào khác của Bộ GTVT.
Sở dĩ Cục đường bộ đề nghị BVEC tạm dừng thu phí từ ngày 17/12/2022 bởi vì lượng xe đi trên Quốc lộ 51 vượt xa dự báo, doanh thu các năm luôn đứng trong top đầu các dự án BOT có doanh thu cao nhất.
Dự án BOT Quốc lộ 51 có tổng mức đầu tư được duyệt là 3.970 tỷ đồng, tính đến nay Bộ GTVT và nhà đầu tư đã thỏa thuận quyết toán 3.486 tỷ đồng, giá trị còn lại đang được Bộ tiếp tục xem xét thỏa thuận quyết toán.
Khi tính phương án hoàn vốn cho dự án, Bộ GTVT đã tính cả 4 năm thu phí tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư. Như vậy, với việc dừng thu phí từ ngày 17/12/2022, dự án đã hoàn vốn sớm hơn 7 năm.
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ
-
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

