
-
TP.HCM sẵn sàng đón nhận làn sóng đầu tư công nghệ cao từ Pháp
-
Sớm ban hành Hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn làm cơ sở triển khai Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Nghiên cứu đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đối tác công tư
-
Kiến nghị làm song song các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Lâm Đồng hoàn thành giai đoạn 1 việc kiểm tra, rà soát 203 dự án chậm tiến độ -
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua Hải Dương: Dự kiến cần 3.893 tỷ đồng giải phóng mặt bằng
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản số 1246/CĐBVN-TC gửi Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) thông báo về việc xác định thời gian thu phí của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 (đoạn từ km0+900- km73+600) theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao).
![]() |
Quốc lộ 51 là tuyến đường huyết mạch kết nối TPHCM - Đồng Nai - Vũng Tàu - Ảnh: Lê Quân |
Theo tính toán của Cục Đường bộ Việt Nam thì thời điểm hoàn vốn của dự án dự kiến là ngày 09/3/2022. Tuy nhiên, để đảm bảo nhà đầu tư thu phí đủ hoàn vốn và có lợi nhuận nên thời điểm kết thúc thu phí dự kiến là ngày 17/12/2022.
Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị và ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn tại cuộc họp ngày 18/11/2022, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị BVEC khẩn trương báo cáo các chỉ tiêu tài chính theo hướng dẫn tại văn bản số 1125/CĐBVN-TC ngày 18/11/2022.
Cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị BVEC hoàn thiện báo cáo các chỉ tiêu tài chính giai đoạn kinh doanh khai thác của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đoạn Km0+900 - Km73+600 theo hình thức Hợp đồng BOT.
Đồng thời, đề nghị BVEC rà soát, thanh toán các khoản công nợ của dự án theo quy định; xây dựng phương án sắp xếp, giải quyết chế độ cho người lao động; phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV lập danh mục tài sản bàn giao, tiếp nhận và thực hiện các thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản công trình dự án theo quy định.
Ngoài ra, BVEC chuẩn bị các nội dung cần thiết để tạm dừng thu phí vào ngày 17/12/2022 nếu không có ý kiến chỉ đạo nào khác của Bộ GTVT.
Sở dĩ Cục đường bộ đề nghị BVEC tạm dừng thu phí từ ngày 17/12/2022 bởi vì lượng xe đi trên Quốc lộ 51 vượt xa dự báo, doanh thu các năm luôn đứng trong top đầu các dự án BOT có doanh thu cao nhất.
Dự án BOT Quốc lộ 51 có tổng mức đầu tư được duyệt là 3.970 tỷ đồng, tính đến nay Bộ GTVT và nhà đầu tư đã thỏa thuận quyết toán 3.486 tỷ đồng, giá trị còn lại đang được Bộ tiếp tục xem xét thỏa thuận quyết toán.
Khi tính phương án hoàn vốn cho dự án, Bộ GTVT đã tính cả 4 năm thu phí tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư. Như vậy, với việc dừng thu phí từ ngày 17/12/2022, dự án đã hoàn vốn sớm hơn 7 năm.
-
TP.HCM sẵn sàng đón nhận làn sóng đầu tư công nghệ cao từ Pháp
-
Sớm ban hành Hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn làm cơ sở triển khai Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Nghiên cứu đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đối tác công tư
-
Kiến nghị làm song song các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Lâm Đồng hoàn thành giai đoạn 1 việc kiểm tra, rà soát 203 dự án chậm tiến độ -
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua Hải Dương: Dự kiến cần 3.893 tỷ đồng giải phóng mặt bằng -
Nhiều yếu tố đang hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Nam Định -
Hà Nội thí điểm cơ chế đặc thù phát triển mạng lưới đường sắt đô thị -
THACO đề xuất được đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
EVN họp với Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy nhanh cấp điện lưới quốc gia cho Côn Đảo
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
VPBank SME mở lối thanh toán hiện đại cho hộ kinh doanh với QR Payment
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Du lịch
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Logistics
-
Quản trị bài bản - Bệ phóng hành động sau Nghị quyết 68