
-
Giao VEC thực hiện Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 15.030 tỷ đồng
-
Bình Dương đề xuất TP.HCM dùng chung depot tại Thủ Đức khi làm tuyến metro đầu tiên
-
Đồng Nai và Bình Phước thống nhất khởi công cầu Mã Đà trong tháng 6/2025
-
Khu công nghiệp Becamex Bình Định thu hút dự án 52 triệu USD từ Đan Mạch
-
Làm rõ phương án nâng cấp Quốc lộ 51 thành cao tốc đô thị vốn 41.956 đồng -
Hà Nội dự kiến đầu tư 15 tỷ đồng chế tạo cầu dàn Bailey chống ùn tắc giao thông
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản số 1246/CĐBVN-TC gửi Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) thông báo về việc xác định thời gian thu phí của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 (đoạn từ km0+900- km73+600) theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao).
![]() |
Quốc lộ 51 là tuyến đường huyết mạch kết nối TPHCM - Đồng Nai - Vũng Tàu - Ảnh: Lê Quân |
Theo tính toán của Cục Đường bộ Việt Nam thì thời điểm hoàn vốn của dự án dự kiến là ngày 09/3/2022. Tuy nhiên, để đảm bảo nhà đầu tư thu phí đủ hoàn vốn và có lợi nhuận nên thời điểm kết thúc thu phí dự kiến là ngày 17/12/2022.
Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị và ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn tại cuộc họp ngày 18/11/2022, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị BVEC khẩn trương báo cáo các chỉ tiêu tài chính theo hướng dẫn tại văn bản số 1125/CĐBVN-TC ngày 18/11/2022.
Cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị BVEC hoàn thiện báo cáo các chỉ tiêu tài chính giai đoạn kinh doanh khai thác của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đoạn Km0+900 - Km73+600 theo hình thức Hợp đồng BOT.
Đồng thời, đề nghị BVEC rà soát, thanh toán các khoản công nợ của dự án theo quy định; xây dựng phương án sắp xếp, giải quyết chế độ cho người lao động; phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV lập danh mục tài sản bàn giao, tiếp nhận và thực hiện các thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản công trình dự án theo quy định.
Ngoài ra, BVEC chuẩn bị các nội dung cần thiết để tạm dừng thu phí vào ngày 17/12/2022 nếu không có ý kiến chỉ đạo nào khác của Bộ GTVT.
Sở dĩ Cục đường bộ đề nghị BVEC tạm dừng thu phí từ ngày 17/12/2022 bởi vì lượng xe đi trên Quốc lộ 51 vượt xa dự báo, doanh thu các năm luôn đứng trong top đầu các dự án BOT có doanh thu cao nhất.
Dự án BOT Quốc lộ 51 có tổng mức đầu tư được duyệt là 3.970 tỷ đồng, tính đến nay Bộ GTVT và nhà đầu tư đã thỏa thuận quyết toán 3.486 tỷ đồng, giá trị còn lại đang được Bộ tiếp tục xem xét thỏa thuận quyết toán.
Khi tính phương án hoàn vốn cho dự án, Bộ GTVT đã tính cả 4 năm thu phí tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư. Như vậy, với việc dừng thu phí từ ngày 17/12/2022, dự án đã hoàn vốn sớm hơn 7 năm.
-
Giao VEC thực hiện Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 15.030 tỷ đồng
-
Bình Dương đề xuất TP.HCM dùng chung depot tại Thủ Đức khi làm tuyến metro đầu tiên
-
Đồng Nai và Bình Phước thống nhất khởi công cầu Mã Đà trong tháng 6/2025
-
TP.HCM duyệt chi 5.052 tỷ đồng giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Hoàn thành dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng vào tháng 7/2026 -
Khu công nghiệp Becamex Bình Định thu hút dự án 52 triệu USD từ Đan Mạch -
Làm rõ phương án nâng cấp Quốc lộ 51 thành cao tốc đô thị vốn 41.956 đồng -
Hà Nội dự kiến đầu tư 15 tỷ đồng chế tạo cầu dàn Bailey chống ùn tắc giao thông -
Từ tháng 4/2025: Dứt khoát không điều chỉnh vốn nhà nước tại dự án PPP lên 70% -
LEGO chính thức khánh thành dự án 1,3 tỷ USD tại Bình Dương -
Gia hạn Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí tại Lô PM3 CAA thêm 20 năm
-
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh
-
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025
-
Petrovietnam thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Xây dựng
-
Konica Minolta dẫn đầu thị phần máy in màu sản xuất tại Đông Nam Á năm 2024
-
Khánh thành nhà máy Happyfood tại Đồng Tháp