
-
Cải thiện công tác đo lường phúc lợi khi xây dựng chính sách kinh tế
-
Đề xuất đầu tư sớm tuyến cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km
-
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản
-
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư
-
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng -
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) vừa có văn bản số 3418/BQLDAGT-PPP báo cáo UBND Thành phố về kế hoạch triển khai đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp (đoạn 1) và đoạn từ đường Võ Nguyễn Giáp đến Phạm Văn Đồng (đoạn 2).
![]() |
Đất quy hoạch chuẩn bị đầu tư Dự án đường Vành đai 2 đoạn giao với đường Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức - Ảnh:Lê Toàn |
Hai Dự án này đã được HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư vào cuối năm 2023. Trong đó, đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp (đoạn 1) chiều dài 3,5 km được đầu tư 6-8 làn xe. Dự án có tổng mức đầu tư 9.328 tỷ đồng (chi phí giải phóng mặt bằng là 6.675 tỷ đồng).
Còn đoạn từ đường Võ Nguyễn Giáp đến Phạm Văn Đồng (đoạn 2), chiều dài 2,5 km, được đầu tư 6-8 làn xe. Tổng mức đầu tư 4.543 tỷ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng là 1.956 tỷ đồng.
Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM vào đầu tháng 4 năm nay, Ban Giao thông khẩn trương thực hiện các thủ tục để đảm bảo khởi công Dự án trong tháng 12/2024.
Tuy nhiên, sau khi xây dựng kế hoạch chi tiết, từ nay đến cuối năm 2024 còn phải thực hiện nhiều bước như lập hồ sơ và thực hiện di dời hạ tầng kỹ thuật; khảo sát lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế sau thiết kế cơ sở; lập, trình và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi…
Do vậy, phải đến quý I/2025 mới tiến hành khởi công Dự án.
Để đảm bảo tiến độ khởi công dự án trong quý I/2025, Ban Giao thông kiến nghị UBND Thành phố xem xét chỉ đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ trong công tác thẩm định, phê duyệt hồ sơ liên quan công tác thi tuyển kiến trúc, hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án; hồ sơ bồi thường hỗ trợ, tái định cư.
Đường Vành đai 2, TP.HCM có chiều dài 64 km, đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng 50 km, còn 14 km chưa được khép kín.
Hiện nay, TP.HCM đang nghiên cứu để khép kín 14 km còn lại, được chia làm 4 đoạn.
Đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp, dài 3,5 km, tổng mức đầu tư 9.328 tỷ đồng từ vốn ngân sách.
Đoạn 2 từ đường Võ Nguyễn Giáp đến Phạm Văn Đồng, dài 2,5 km, tổng mức đầu tư 4.543 tỷ đồng từ vốn ngân sách.
Đoạn 3 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (Quốc lộ 1), dài 2,7 km, tổng mức đầu tư 2.765 tỷ đồng đầu tư theo hình thức BT.
Đoạn 4, từ Quốc lộ 1A đến đường Nguyễn Văn Linh dài 5,3 km, hiện nay chưa bố trí được vốn để đầu tư.

-
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản -
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư -
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng -
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm -
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên -
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án hàng chục nghìn tỷ đồng -
Đốc thúc tiến độ Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam qua Khánh Hòa
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
Far Eastern Apparel Vietnam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vingroup được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất năm 2025
-
EVNGENCO1 tập trung cao độ cho chặng nước rút, quyết tâm hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2025
-
NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate
-
Sân bay "bốn trong một" do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị: Động lực phát triển trong tương lai