-
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược -
Hoàn thiện cơ chế chia sẻ rủi ro tín dụng trong quản lý nợ công
Công ty cổ phần Văn Phú - Bắc Ái, ngày 20/3 đã có văn bản số 05/2024/CV-VPBA gửi UBND TP.HCM kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc đối với Dự án 2,7 km đường Vành đai 2 (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa - Quốc lộ 1).
![]() |
| Dự án 2,7 km đường Vành đai 2 đã dừng thi công từ năm 2020, hiện nay công trường là nơi chăn thả gia súc - Ảnh: Lê Quân |
Phía doanh nghiệp cho biết, ngày 14/3, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đã chủ trì cuộc họp nhóm công tác liên ngành với công ty để giải quyết các vướng mắc liên quan đến Dự án, song cuộc họp vẫn chưa thống nhất được các nội dung để đi đến ký kết phụ lục hợp đồng.
Để đẩy nhanh tiến độ Dự án, giảm tiền lãi phát sinh, nhà đầu tư kiến nghị UBND TP.HCM giao các khu đất đối ứng thanh toán Hợp đồng BT cho doanh nghiệp vào quý III năm nay và điều chỉnh tổng mức đầu tư để đưa vào phụ lục Hợp đồng BT.
Đối với thời gian thực hiện Dự án, phía doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án là 18 tháng kể từ ngày hoàn thành bàn giao mặt bằng ( bàn giao mặt bằng không muộn hơn tháng 6/2025) thay vì để thời hạn thực hiện từ năm 2015 đến năm 2026.
Với nhiều nội dung còn vướng mắc, nhà đầu tư kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành hoàn thiện việc điều chỉnh các thủ tục chậm nhất vào tháng 6/2024 để tiếp tục triển khai dự án, đặc biệt là việc hoàn thành giải phóng mặt bằng tại TP. Thủ Đức.
Như Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn đã phản ánh trong các bài viết trước đây, Dự án Dự án đầu tư 2,7 km đường Vành đai 2 (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, TP.Thủ Đức) khởi công từ năm 2017, đến năm 2020 dự án tạm dừng thi công do vướng giải phóng mặt bằng và do các quy định đầu tư theo hình thức BT thay đổi.
Đầu năm 2024, UBND TP.HCM đã phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án, song đến nay Dự án vẫn chưa thể thi công trở lại do chưa làm xong các thủ tục.
Đến nay, nhà đầu tư đã chi hơn 1.474 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay) để ứng cho công tác giải phóng mặt bằng, thi công một phần Dự án. Với số tiền 1.474 tỷ đồng, giá trị lãi vay ước tính mà UBND TP.HCM phải chịu đến thời điểm cuối năm 2023 là 813 tỷ đồng, trung bình mỗi tháng là 14,9 tỷ đồng.
-
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng
-
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược -
Hoàn thiện cơ chế chia sẻ rủi ro tín dụng trong quản lý nợ công -
TP.HCM chỉ đạo "giải cứu" 3 bệnh viện hàng trăm tỷ xuống cấp hoặc chậm tiến độ -
Làm rõ tính khả thi của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14 -
Sun Group chính thức tiếp nhận toàn bộ hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Cơ hội lớn đón vốn đầu tư từ các thành viên G20 -
Nhà đầu tư liên tục gia nhập cuộc đua làm metro và TOD
-
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Du lịch - Khách sạn - Resort -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành vật liệu xây dựng -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bất động sản -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Xây dựng -
Bà Hàn Thị Khánh Vinh - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vinapharm nhận giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc châu Á -
Hành trình tiết kiệm Để hạnh phúc nhân ba: Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank


