-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Công ty cổ phần Văn Phú - Bắc Ái, ngày 20/3 đã có văn bản số 05/2024/CV-VPBA gửi UBND TP.HCM kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc đối với Dự án 2,7 km đường Vành đai 2 (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa - Quốc lộ 1).
Dự án 2,7 km đường Vành đai 2 đã dừng thi công từ năm 2020, hiện nay công trường là nơi chăn thả gia súc - Ảnh: Lê Quân |
Phía doanh nghiệp cho biết, ngày 14/3, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đã chủ trì cuộc họp nhóm công tác liên ngành với công ty để giải quyết các vướng mắc liên quan đến Dự án, song cuộc họp vẫn chưa thống nhất được các nội dung để đi đến ký kết phụ lục hợp đồng.
Để đẩy nhanh tiến độ Dự án, giảm tiền lãi phát sinh, nhà đầu tư kiến nghị UBND TP.HCM giao các khu đất đối ứng thanh toán Hợp đồng BT cho doanh nghiệp vào quý III năm nay và điều chỉnh tổng mức đầu tư để đưa vào phụ lục Hợp đồng BT.
Đối với thời gian thực hiện Dự án, phía doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án là 18 tháng kể từ ngày hoàn thành bàn giao mặt bằng ( bàn giao mặt bằng không muộn hơn tháng 6/2025) thay vì để thời hạn thực hiện từ năm 2015 đến năm 2026.
Với nhiều nội dung còn vướng mắc, nhà đầu tư kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành hoàn thiện việc điều chỉnh các thủ tục chậm nhất vào tháng 6/2024 để tiếp tục triển khai dự án, đặc biệt là việc hoàn thành giải phóng mặt bằng tại TP. Thủ Đức.
Như Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn đã phản ánh trong các bài viết trước đây, Dự án Dự án đầu tư 2,7 km đường Vành đai 2 (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, TP.Thủ Đức) khởi công từ năm 2017, đến năm 2020 dự án tạm dừng thi công do vướng giải phóng mặt bằng và do các quy định đầu tư theo hình thức BT thay đổi.
Đầu năm 2024, UBND TP.HCM đã phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án, song đến nay Dự án vẫn chưa thể thi công trở lại do chưa làm xong các thủ tục.
Đến nay, nhà đầu tư đã chi hơn 1.474 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay) để ứng cho công tác giải phóng mặt bằng, thi công một phần Dự án. Với số tiền 1.474 tỷ đồng, giá trị lãi vay ước tính mà UBND TP.HCM phải chịu đến thời điểm cuối năm 2023 là 813 tỷ đồng, trung bình mỗi tháng là 14,9 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025