-
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
Nghiệm thu hoàn thành cấp chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2 -
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó
Ngày 24/1, UBND TP.HCM ban hành Quyết định số 290/QĐ-UBND, phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư 2,7 km đường Vành đai 2 (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, TP.Thủ Đức) theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT).
![]() |
| Một số hạng mục đang thi công dở dang của đường Vành đai 2 TP.HCM đã xuống cấp do tạm dừng thi công quá lâu - Ảnh: Lê Quân |
Theo Quyết định điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi, thời gian thực hiện sẽ kéo dài đến năm 2026. Trước đây thời gian thực hiện dự án từ năm 2015 đến năm 2023.
Các nội dung khác không đề cập thì vẫn giữ nguyên và thực hiện theo Quyết định số 5305/QĐ-UBND ngày 20/10/2015 và Quyết định số 4273/QĐ-UBND ngày 22/12/2021 của UBND TP.HCM.
Sau khi phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi, UBND TP.HCM giao Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với nhóm công tác liên ngành và doanh nghiệp dự án rà soát, cập nhật lại các chỉ tiêu, số liệu tài chính và các nội dung chưa phù hợp của hợp đồng BT để điều chỉnh giá trị, tổng vốn đầu tư và các nội dung khác có liên quan.
Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cùng UBND TP. Thủ Đức được giao khẩn trương tham mưu UBND Thành phố giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh bồi thường, giải phóng mặt bằng nhằm đảm bảo tiến độ dự án.
Như Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn đã phản ánh trong các bài viết trước đây, Dự án Dự án đầu tư 2,7 km đường Vành đai 2 (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, TP.Thủ Đức) khởi công từ năm 2017, đến năm 2020 dự án tạm dừng thi công do vướng giải phóng mặt bằng và do các quy định đầu tư theo hình thức BT có thay đổi.
Trong hơn 6 năm qua, nhà đầu tư đã chi hơn 1.474 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay) để ứng cho công tác giải phóng mặt bằng, thi công một phần Dự án. Với số tiền 1.474 tỷ đồng, giá trị lãi vay ước tính mà UBND TP.HCM phải chịu đến thời điểm cuối năm 2023 là 813 tỷ đồng, trung bình mỗi tháng là 14,9 tỷ đồng.
-
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

