
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển
-
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ
-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang
-
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4
IHG Hotels & Resorts vừa một công bố một nghiên cứu đặc biệt và nghiên cứu này cho thấy, du lịch có trách nhiệm đang là vấn đề được mọi người quan tâm hơn bao giờ hết sau đại dịch Covid-19.
Trong số 9.000 người trưởng thành tham gia khảo sát tại Hoa Kỳ, Anh Quốc, Đức, Trung Quốc, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Úc, 60% mong muốn có ý thức trách nhiệm với môi trường và xã hội cao hơn khi đi du lịch. Tỷ lệ này trong nhóm du khách trẻ (18-24 tuổi) là 69%, cao hơn nhóm từ 55 tuổi trở lên (48%).
Như vậy là dường như du khách không chỉ mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho hành tinh và cộng đồng, mà còn sẵn sàng chi nhiều hơn để trải nghiệm du lịch có trách nhiệm. Theo nghiên cứu này, trung bình người tiêu dùng sẽ chi thêm 31% chi phí cho những cơ sở lưu trú mà họ biết hoạt động có trách nhiệm, trong đó 51% sẵn sàng trả thêm 20%/đêm.
![]() |
Nhân viên của IHG dọn sạch bờ sông Thames tại London |
Nghiên cứu của IHG cũng chỉ ra rằng, có tới 46% số người được hỏi có xu hướng tránh tham gia những hoạt động du lịch có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và cộng đồng địa phương kể từ khi đại dịch bùng phát trên toàn cầu.
Du lịch có trách nhiệm hơn, xanh hơn giờ đã trở thành xu hướng. Có tới 82% người trưởng thành được hỏi trên toàn thế giới cho biết họ cam kết duy trì các thói quen bền vững kể cả khi đi du lịch, trong đó thói quen loại bỏ và tái chế các loại rác thải đúng cách chiếm vị trí số một.
Không nhất thiết phải tạm dừng thói quen bền vững khi đi nghỉ mát. Khách sạn chính là nơi du khách có thể phát huy những thói quen này, trong đó hai hành vi phổ biến nhất là tái sử dụng khăn tắm nhiều lần và đi bộ tới tham quan các điểm đến có khoảng cách gần tại địa phương.
Khi được hỏi hành động gì không được làm khi là một du khách có trách nhiệm, 47% cho rằng đó là việc quên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng.
Nghiên cứu này nằm trong kế hoạch hành động 10 năm của Tập đoàn Khách sạn Intercontinental (IHG) với chủ đề “Journey to Tomorrow” (Hành trình hướng tới Tương lai) cùng một loạt các cam kết mới và dài hạn nhằm tạo ra thay đổi tích cực và định hình xu hướng du lịch có trách nhiệm trong tương lai.
Giám đốc điều hành IHG Hotels & Resorts, Keith Barr cho biết, khi nhìn về tương lai, cách toàn cầu ứng phó với đại dịch Covid-19 đã gợi nhắc về những gì chúng ta có thể đạt được nếu đoàn kết và hợp tác vì lợi ích chung.
“Điều này khiến chúng tôi ý thức sâu sắc hơn bao giờ hết về trách nhiệm đối với người dân, cộng đồng và hành tinh. Hành trình hướng tới Tương lai củng cố mạnh mẽ cam kết của IHG trong việc làm những điều đúng đắn, chứ không chỉ làm những điều cần làm. Chúng tôi quyết tâm góp phần tạo ra thay đổi tích cực về kinh tế - xã hội, đấu tranh vì những điều quan trọng như sự đa dạng, sự hòa hợp và quyền con người, đồng thời đưa ra những lựa chọn có trách nhiệm hơn với môi trường”, Keith Barr nói.

-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4 -
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững -
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội -
Phố đi bộ hồ Gươm mở cửa 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)