Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Du lịch có trách nhiệm đang dần trở nên phổ biến
Nhã Nam - 28/03/2021 08:21
 
Theo một khảo sát toàn cầu mới được THG Hotels & Resorts công bố, du lịch có trách nhiệm đang là vấn đề được mọi người quan tâm hơn bao giờ hết sau đại dịch Covid-19.

IHG Hotels & Resorts vừa một công bố một nghiên cứu đặc biệt và nghiên cứu này cho thấy, du lịch có trách nhiệm đang là vấn đề được mọi người quan tâm hơn bao giờ hết sau đại dịch Covid-19.

Trong số 9.000 người trưởng thành tham gia khảo sát tại Hoa Kỳ, Anh Quốc, Đức, Trung Quốc, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Úc, 60% mong muốn có ý thức trách nhiệm với môi trường và xã hội cao hơn khi đi du lịch. Tỷ lệ này trong nhóm du khách trẻ (18-24 tuổi) là 69%, cao hơn nhóm từ 55 tuổi trở lên (48%). 

Như vậy là dường như du khách không chỉ mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho hành tinh và cộng đồng, mà còn sẵn sàng chi nhiều hơn để trải nghiệm du lịch có trách nhiệm. Theo nghiên cứu này, trung bình người tiêu dùng sẽ chi thêm 31% chi phí cho những cơ sở lưu trú mà họ biết hoạt động có trách nhiệm, trong đó 51% sẵn sàng trả thêm 20%/đêm. 

Nhân viên của IHG dọn sạch bờ sông Thames tại London

Nghiên cứu của IHG cũng chỉ ra rằng, có tới 46% số người được hỏi có xu hướng tránh tham gia những hoạt động du lịch có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và cộng đồng địa phương kể từ khi đại dịch bùng phát trên toàn cầu.

Du lịch có trách nhiệm hơn, xanh hơn giờ đã trở thành xu hướng. Có tới 82% người trưởng thành được hỏi trên toàn thế giới cho biết họ cam kết duy trì các thói quen bền vững kể cả khi đi du lịch, trong đó thói quen loại bỏ và tái chế các loại rác thải đúng cách chiếm vị trí số một. 

Không nhất thiết phải tạm dừng thói quen bền vững khi đi nghỉ mát. Khách sạn chính là nơi du khách có thể phát huy những thói quen này, trong đó hai hành vi phổ biến nhất là tái sử dụng khăn tắm nhiều lần và đi bộ tới tham quan các điểm đến có khoảng cách gần tại địa phương.

Khi được hỏi hành động gì không được làm khi là một du khách có trách nhiệm, 47% cho rằng đó là việc quên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng.

Nghiên cứu này nằm trong kế hoạch hành động 10 năm của Tập đoàn Khách sạn Intercontinental (IHG) với chủ đề “Journey to Tomorrow” (Hành trình hướng tới Tương lai) cùng một loạt các cam kết mới và dài hạn nhằm tạo ra thay đổi tích cực và định hình xu hướng du lịch có trách nhiệm trong tương lai. 

Giám đốc điều hành IHG Hotels & Resorts, Keith Barr cho biết, khi nhìn về tương lai, cách toàn cầu ứng phó với đại dịch Covid-19 đã gợi nhắc về những gì chúng ta có thể đạt được nếu đoàn kết và hợp tác vì lợi ích chung.

“Điều này khiến chúng tôi ý thức sâu sắc hơn bao giờ hết về trách nhiệm đối với người dân, cộng đồng và hành tinh. Hành trình hướng tới Tương lai củng cố mạnh mẽ cam kết của IHG trong việc làm những điều đúng đắn, chứ không chỉ làm những điều cần làm. Chúng tôi quyết tâm góp phần tạo ra thay đổi tích cực về kinh tế - xã hội, đấu tranh vì những điều quan trọng như sự đa dạng, sự hòa hợp và quyền con người, đồng thời đưa ra những lựa chọn có trách nhiệm hơn với môi trường”, Keith Barr nói.

Hilton tặng đêm nghỉ miễn phí cho khách hàng tham gia chương trình “Du lịch có trách nhiệm”
Khi mua cốc sứ thân thiện với môi trường, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được voucher nghỉ hai đêm miễn phí tại khách sạn bằng cách chia sẻ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư