
-
Sau hợp nhất, Hải Dương sẽ trở thành cực tăng trưởng mới
-
Đã có nhà nhưng cách nơi làm việc 30 km trở lên vẫn có thể được mua nhà ở xã hội
-
Đại biểu tán thành hậu kiểm về kiểm soát gian lận vốn ảo khi đăng ký thành lập doanh nghiệp
-
Việt - Mỹ đàm phán phiên thứ 2 về thuế đối ứng tại Washington D.C
-
Đề xuất bỏ hình phạt tử hình với 8 tội danh, trong đó có tội tham ô -
Phát hành trái phiếu riêng lẻ: Nợ phải trả không vượt quá 5 lần vốn chủ sở hữu
Đó là đánh giá của ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch về tình hình phát triển lĩnh vực du lịch Đà Nẵng tại Hội nghị Đầu tư Du lịch TP Đà Nẵng, hoạt động nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng do UBND TP Đà Nẵng tổ chức vào ngày 14/10.
Nói về vị thế lĩnh vực du lịch của Đà Nẵng, ông Tuấn cho rằng cùng với các địa phương khác như Hà Nội, TP. HCM, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng đã góp phần không nhỏ vào sự tăng tốc của du lịch Việt Nam thời gian qua. Du lịch Đà Nẵng hiện lên “vạm vỡ”, đáp ứng tốt nhu cầu của các phân khúc du lịch khác nhau. Điểm sáng nữa đó là Đà Nẵng đã thu hút được những nhà đầu tư chiến lược như Vingroup, Sun Group và sự có mặt của các thương hiệu quản lý khách sạn lớn trên thế giới vào lĩnh vực du lịch.
![]() |
Hội nghị Đầu tư Du lịch thành phố Đà Nẵng có sự tham dự của rất đông nhà đầu tư và doanh nghiệp |
Ông Nguyễn Văn Tuấn thông tin, hiện Đà Nẵng có 21.054 phòng được xếp hạng sao, và đến 2018 sẽ có thêm khoảng 4.500 phòng gia nhập thị trường, chủ yếu ở phân khúc 5 sao. Cập nhật số lượng, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết có 2.576 phòng ở các dự án đã được đầu tư chuẩn bị đưa vào sử dụng tại thị trường khách sạn Đà Nẵng, trong đó chủ yếu ở phân khúc khách sạn 4-5 sao. Tại Đà Nẵng, hiện có 12 khách sạn 4-5 sao đang hoạt động.
Lãnh đạo Tổng Cục Du lịch cũng đánh giá, về sản phẩm du lịch Đà Nẵng, hiện sản phẩm du lịch biển đang dẫn đầu, tiếp đến là du lịch núi (Bà Nà) và du lịch văn hóa. Đà Nẵng hiện cũng đang là điểm đến hấp dẫn của loại hình du lịch M.I.C.E (sự kiện, hội nghị hội thảo) khi hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi.
Một điểm nổi bật nữa được ông Tuấn nhắc đến đó chính là những chính sách phát triển du lịch của Đà Nẵng đã đi vào lòng dân, được người dân ủng hộ, mà tiêu biểu chính là việc một cá nhân tại Đà Nẵng khởi xướng phong trào “Open toilet” (Thoải mái như ở nhà), sau đó đã được đông đảo người dân Đà Nẵng hưởng ứng nhiệt liệt và nhân rộng mô hình. Điều này góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Đà Nẵng trong lòng du khách.
Bên cạnh những điểm đạt được, ông Tuấn thẳng thắn cho rằng du lịch Đà Nẵng đã phát triển đến ngưỡng cần những bước đi đột phá mới nếu ko sẽ gặp những xung đột, thách thức và tổn thương.
Ông Tuấn chỉ rõ, Đà Nẵng cần phải tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, các điểm mua sắm chất lượng cao, các sản phẩm giải trí hiện đại - chuyên biệt tạo cảm hứng cho khách du lịch.
Thứ hai, đó là về quỹ đất cho nhà đầu tư. Hiện nay các vị trí đất đắc địa đã không còn, do vậy Đà Nẵng cần phải mở rộng những khu vực mới và tạo điều kiện để khu vực mới này phát triển. Đối với những khu đất cũ đã được cấp cho các nhà đầu tư nhưng nhà đầu tư chậm triển khai, Đà Nẵng cần có động thái mạnh mẽ đó là thu hồi để tạo cơ hội cho các nhà đầu tư khác, trên cơ sở có lý có tình.
Thứ ba, Đà Nẵng cần phải giải quyết các bài toán về ứng xử với thị trường du khách Trung Quốc. Theo ông Tuấn, thị trường khách du lịch Trung Quốc hiện là thị trường lớn trên thế giới với 35 triệu người Trung Quốc đi du lịch mỗi năm. Hầu như ngành du lịch quốc gia nào trên thế giới cũng quan tâm đến thị trường khách này. Do đó, Đà Nẵng phải tìm cách để thích ứng với sự phát triển của thị trường khách này. Tuyệt đối không được thể hiện sự kỳ thị đối với bất kỳ thị trường du khách nào, đồng thời cần xử lý có tình có lý, hài hòa.
Và cuối cùng, ông Nguyễn Văn Tuấn tiếp tục nhắc lại vấn đề “liên kết”. “Du lịch Đà Nẵng cần tiếp tục liên kết, liên kết với các địa phương Miền Trung ở các khía cạnh liên kết sản phẩm, liên kết thị trường, liên kết nguồn nhân lực. Và đặc biệt là liên kết với 2 đầu Hà Nội và TP. HCM. Đây không chỉ là 2 thành phố có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng mà còn là thị trường có lượng khách nội địa và quốc tế rất lớn,” ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh.

-
Minh 21:55 | 14-10-2017Du lịch ĐN đã đến ngưỡng của du lịch biển & sẽ cạnh tranh khốc liệt với các địa phương có biển mới phát triển. Nhưng du lịch ĐN gần như còn em bé trong lĩnh vực du lịch cộng đồng, du lịch sông, du lịch phố đêm, du lịch văn hóa nghệ thuật thể thao & MICE. Còn mênh mông ạ. Vấn đề là ĐN thiếu quan tâm cộng đồng tại chỗ cùng phát triển mà chỉ chú trọng lợi ích nhóm từ nơi khác đến mà có thể không bền vững khi họ tìm nơi khác lợi nhuận hơn!0 thích
-
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật -
Kế hoạch của Chính phủ triển khai một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân -
Kế hoạch hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân -
Phẩm chất đạo đức của người cách mạng chân chính -
Tiếp tục áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù tại một số địa phương sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Hà Nội chính thức khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vốn 19.830 tỷ đồng -
Bổ sung dự toán ngân sách nhà nước chi thường xuyên hơn 4.327 tỷ đồng cho năm 2025
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây