
-
Nhập khẩu nhiên liệu 7 tháng giảm hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ
-
Nhà mua hàng toàn cầu trở lại Việt Nam
-
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng
-
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt
-
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD -
Tiêu thụ xi măng cải thiện, doanh nghiệp báo lãi trở lại
Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2018, ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn với tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng và đóng góp hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thành phố.
![]() |
Các điểm du lịch văn hóa luôn hấp dẫn du khách quốc tế khi đến Hà Nội (Ảnh minh họa: Internet) |
Theo đó, tổng số du khách đến Hà Nội trong năm 2018 ước đạt 26,04 triệu lượt khách (tăng 9,3% so với năm 2017), trong đó khách quốc tế ước đạt 5,74 triệu lượt khách (tăng 16%), khác du lịch nội địa ước 20,3 triệu lượt (tăng 7,5%). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 75.815 tỷ đồng, tăng 11,7% so với năm 2017. Với kết quả này, đến hết năm 2018, ngành du lịch về đích sớm trước 2 năm về chỉ tiêu đón 5,7 triệu lượt khách quốc tế theo mục tiêu Nghị quyết số 06 đề ra.
Thống kê cũng cho thấy, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó khách từ các quốc gia châu Á chiếm khoảng 60% trên tổng số khách quốc tế đến Hà Nội, khách từ các quốc gia châu Âu chiếm khoảng 24%, khách từ các quốc gia châu Mỹ chiếm 9%... Trong nhóm 10 thị trường khách hàng đầu đến Hà Nội chiếm tỷ trọng lớn hầu hết là từ các thị trường thuộc châu Âu như: Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch, Ý, Pháp, New Zealand, Anh, Thụy Sỹ, Đức.
Theo ông Dũng, để đạt được kết quả này, Sở Du lịch TP đã tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá TP. Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2017 - 2018 theo Bản ghi nhớ giữa UBND TP. Hà Nội và CNN. Nội dung, chất lượng các chương trình, các phim quảng cáo hình ảnh lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội, Việt Nam do CNN sản xuất và phát sóng trên kênh CNN quốc tế đã thu hút được sự quan tâm và đánh giá tích cực từ khán giả, du khách trong nước và quốc tế.
![]() |
Hình ảnh phố phường Hà Nội trên kênh CNN (Nguồn: Internet) |
Ngành du lịch cũng triển khai xây dựng đề án hệ thống du lịch thông minh trong cấu thành thành phố thông minh với các thành phần cơ bản gồm: Cơ sở dữ liệu dùng chung tích hợp vào hệ thống của thành phố, cổng thông tin du lịch Hà Nội; bản đồ số về du lịch theo công nghệ GIS và hệ sinh thái các ý tưởng hỗ trợ như: xây dựng phần mềm ứng dụng về du lịch dùng trên thiết bị di động cầm tay; phương tiện hỗ trợ truy nhập thông tin cho khách du lịch; phát triển hệ thống wifi công cộng.
Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết thêm, trong năm 2019, Thành phố phấn đấu đón 28,58 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội (tăng 9,8% so với năm 2018), trong đó khách quốc tế đạt 6,66 triệu (tăng 16%) và phấn đấu tổng thu từ khách du lịch đạt 84.788 tỷ đồng (tăng 11,8%).

-
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD -
Tiêu thụ xi măng cải thiện, doanh nghiệp báo lãi trở lại -
Rau quả Việt phục hồi mạnh, thị trường rộng cửa cuối năm -
Việt Nam có 8 nhóm hàng xuất khẩu trên tỷ USD trong tháng 7/2025 -
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc -
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu -
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á