
-
Sắp xếp bộ máy: Cuộc cách mạng mang tính lịch sử hệ trọng của đất nước
-
Xác định rõ các lĩnh vực ưu tiên, đột phá đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới
-
Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ
-
[Ảnh] Mãn nhãn với các màn trình diễn công nghệ tại Đại hội Đảng bộ TP.HCM
-
Năm trọng tâm đổi mới tư duy và phương thức lãnh đạo công tác đối ngoại -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Các nguồn lực tài chính được quản lý, huy động và sử dụng ngày càng hiệu quả
Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2018, Hà Nội phấn đấu đón 25,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5,5 triệu khách quốc tế.
Theo đó, ngay từ đầu năm, cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ của du lịch Hà Nội tiếp tục được nâng cao, sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch. Hoạt động kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi.
![]() |
Ảnh minh họa (Internet) |
Nhờ đó, các chỉ tiêu về lượng khách du lịch của Thủ đô đều đạt cao hơn so với cùng kỳ năm trước và đạt tỷ lệ cao so với kế hoạch năm. Từ đầu năm đến nay, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 20 triệu lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt trên 4,3 triệu lượt, tăng 20%. Thị phần khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm gần 40% so với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Thống kê cho thấy, Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như Tây Âu, Australia, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á... Các điểm du lịch thu hút đông khách tham quan là khu di tích Hoàng thành Thăng Long, khu di tích danh thắng Hương Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các điểm đến ở huyện Ba Vì, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam…
Các thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội vẫn tập trung vào các nước và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Australia, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Canada. Trong đó, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường khách du lịch hàng đầu.
Riêng về chương trình hợp tác với kênh truyền hình CNN quốc tế thực hiện quảng bá du lịch Thủ đô, theo lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, , Sở đã hoàn thành báo cáo kết quả khảo sát, triển khai chương trình quảng bá du lịch Hà Nội trên CNN năm 2017 và kế hoạch hợp tác năm 2018.
Xác định đây là bước đi đúng đắn để đưa hình ảnh Hà Nội ra thế giới, Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc với CNN về chương trình hợp tác giai đoạn 2019 - 2021 theo đề xuất của CNN. Theo đó, Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác giai đoạn 2019 – 2021 để quảng bá du lịch cùng nhiều lĩnh vực khác nhằm thu hút đầu tư và phát triển.

-
Xác định rõ các lĩnh vực ưu tiên, đột phá đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới
-
Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ
-
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I thành công rất tốt đẹp
-
[Ảnh] Mãn nhãn với các màn trình diễn công nghệ tại Đại hội Đảng bộ TP.HCM
-
Năm trọng tâm đổi mới tư duy và phương thức lãnh đạo công tác đối ngoại -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Các nguồn lực tài chính được quản lý, huy động và sử dụng ngày càng hiệu quả -
Đại biểu TP.HCM đóng góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ -
Tổng Bí thư đặt ra 3 yêu cầu và 5 định hướng công tác trọng tâm cho Đảng bộ Chính phủ -
TP.HCM: Đề xuất, góp ý nhiều nội dung vào các đột phá chiến lược -
Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP bình quân giai đoạn 2025 - 2030 đạt 10%/năm trở lên -
Xuất hơn 2.600 tấn gạo và hàng dự trữ cho 2 tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt