
-
Đảng bộ Bộ Tài chính hoàn tất phiên trù bị Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Tổng điều tra kinh tế năm 2026 trên phạm vi toàn quốc
-
Tái cơ cấu ngân sách nhà nước và quản lý nợ công: Xây dựng nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững
-
Đảng bộ Bộ Tài chính: Quyết tâm bứt phá, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong kỷ nguyên mới của dân tộc
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ xã, phường TP. Hải Phòng: Dấu ấn mới trong nhiệm kỳ phát triển -
Mở cơ chế linh hoạt hơn để xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hải quan
Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2018, Hà Nội phấn đấu đón 25,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5,5 triệu khách quốc tế.
Theo đó, ngay từ đầu năm, cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ của du lịch Hà Nội tiếp tục được nâng cao, sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch. Hoạt động kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi.
![]() |
Ảnh minh họa (Internet) |
Nhờ đó, các chỉ tiêu về lượng khách du lịch của Thủ đô đều đạt cao hơn so với cùng kỳ năm trước và đạt tỷ lệ cao so với kế hoạch năm. Từ đầu năm đến nay, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 20 triệu lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt trên 4,3 triệu lượt, tăng 20%. Thị phần khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm gần 40% so với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Thống kê cho thấy, Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như Tây Âu, Australia, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á... Các điểm du lịch thu hút đông khách tham quan là khu di tích Hoàng thành Thăng Long, khu di tích danh thắng Hương Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các điểm đến ở huyện Ba Vì, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam…
Các thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội vẫn tập trung vào các nước và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Australia, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Canada. Trong đó, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường khách du lịch hàng đầu.
Riêng về chương trình hợp tác với kênh truyền hình CNN quốc tế thực hiện quảng bá du lịch Thủ đô, theo lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, , Sở đã hoàn thành báo cáo kết quả khảo sát, triển khai chương trình quảng bá du lịch Hà Nội trên CNN năm 2017 và kế hoạch hợp tác năm 2018.
Xác định đây là bước đi đúng đắn để đưa hình ảnh Hà Nội ra thế giới, Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc với CNN về chương trình hợp tác giai đoạn 2019 - 2021 theo đề xuất của CNN. Theo đó, Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác giai đoạn 2019 – 2021 để quảng bá du lịch cùng nhiều lĩnh vực khác nhằm thu hút đầu tư và phát triển.

-
Đảng bộ Bộ Tài chính hoàn tất phiên trù bị Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Tổng điều tra kinh tế năm 2026 trên phạm vi toàn quốc
-
Tái cơ cấu ngân sách nhà nước và quản lý nợ công: Xây dựng nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ xã, phường TP. Hải Phòng: Dấu ấn mới trong nhiệm kỳ phát triển
-
Đảng bộ Bộ Tài chính: Quyết tâm bứt phá, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong kỷ nguyên mới của dân tộc -
Mở cơ chế linh hoạt hơn để xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hải quan -
Hé lộ phương án thu phí 13 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ quý I/2026 -
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu tại Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Chính phủ -
Sửa đổi Luật Đất đai 2024: Phá điểm nghẽn trong thu hồi đất, giải phóng mặt bằng -
Chính phủ dưới sự lãnh đạo của Đảng: 80 năm hành trình vì nước, vì dân -
FTA với khối Mercosur, tạo đột phá thương mại Việt Nam - Uruguay
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á