
-
Quốc hội quyết định rút ngắn nhiệm kỳ khóa XV
-
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ
-
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù
-
Sau hợp nhất, Hải Dương sẽ trở thành cực tăng trưởng mới
-
Đã có nhà nhưng cách nơi làm việc 30 km trở lên vẫn có thể được mua nhà ở xã hội -
Đại biểu tán thành hậu kiểm về kiểm soát gian lận vốn ảo khi đăng ký thành lập doanh nghiệp
Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2018, Hà Nội phấn đấu đón 25,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5,5 triệu khách quốc tế.
Theo đó, ngay từ đầu năm, cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ của du lịch Hà Nội tiếp tục được nâng cao, sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch. Hoạt động kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi.
![]() |
Ảnh minh họa (Internet) |
Nhờ đó, các chỉ tiêu về lượng khách du lịch của Thủ đô đều đạt cao hơn so với cùng kỳ năm trước và đạt tỷ lệ cao so với kế hoạch năm. Từ đầu năm đến nay, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 20 triệu lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt trên 4,3 triệu lượt, tăng 20%. Thị phần khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm gần 40% so với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Thống kê cho thấy, Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như Tây Âu, Australia, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á... Các điểm du lịch thu hút đông khách tham quan là khu di tích Hoàng thành Thăng Long, khu di tích danh thắng Hương Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các điểm đến ở huyện Ba Vì, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam…
Các thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội vẫn tập trung vào các nước và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Australia, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Canada. Trong đó, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường khách du lịch hàng đầu.
Riêng về chương trình hợp tác với kênh truyền hình CNN quốc tế thực hiện quảng bá du lịch Thủ đô, theo lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, , Sở đã hoàn thành báo cáo kết quả khảo sát, triển khai chương trình quảng bá du lịch Hà Nội trên CNN năm 2017 và kế hoạch hợp tác năm 2018.
Xác định đây là bước đi đúng đắn để đưa hình ảnh Hà Nội ra thế giới, Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc với CNN về chương trình hợp tác giai đoạn 2019 - 2021 theo đề xuất của CNN. Theo đó, Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác giai đoạn 2019 – 2021 để quảng bá du lịch cùng nhiều lĩnh vực khác nhằm thu hút đầu tư và phát triển.

-
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù -
Sau hợp nhất, Hải Dương sẽ trở thành cực tăng trưởng mới -
Đã có nhà nhưng cách nơi làm việc 30 km trở lên vẫn có thể được mua nhà ở xã hội -
Đại biểu tán thành hậu kiểm về kiểm soát gian lận vốn ảo khi đăng ký thành lập doanh nghiệp -
Việt - Mỹ đàm phán phiên thứ 2 về thuế đối ứng tại Washington D.C -
Đề xuất bỏ hình phạt tử hình với 8 tội danh, trong đó có tội tham ô -
Phát hành trái phiếu riêng lẻ: Nợ phải trả không vượt quá 5 lần vốn chủ sở hữu
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt