
-
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD
-
Tiêu thụ xi măng cải thiện, doanh nghiệp báo lãi trở lại
-
Rau quả Việt phục hồi mạnh, thị trường rộng cửa cuối năm
-
Việt Nam có 8 nhóm hàng xuất khẩu trên tỷ USD trong tháng 7/2025
-
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc -
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
Báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, trong tháng 7/2019, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 460.897 lượt khách, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa ước đạt 1.968.000 lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.071 tỷ đồng, tăng 31,5% so với cùng kỳ.
![]() |
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 3.713.298 lượt trong 7 tháng đầu năm. |
Theo đó, ước tính 7 tháng đầu năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 16,7 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 3.713.298 lượt khách, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa ước đạt 13.055.130 lượt khách, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 57.780 tỷ đồng, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm trước.
Báo cáo của ngành du lịch Thủ đô cho biết, tháng 7/2019, dự kiến khách du lịch đến Hà Nội tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm 2018 với 9,5%. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng trưởng 9,6% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa ước tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2018.
Tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2019, ước tính lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đến các điểm cơ bản tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2018, tiêu biểu như Bảo tàng lịch sử quốc gia, điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân, khu du lịch suối khoáng Tản Đà,…
Theo số liệu báo cáo tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tiêu biểu trên địa bàn Thành phố, trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2019, tình hình phục vụ khách du lịch của một số doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn tăng trưởng khá, tiêu biểu như: Công ty lữ hành Hanoitourist, Công ty CP Lữ hành quốc tế Kim Liên; Công ty TNHH Vietrantour; Chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải; Chi nhánh Công ty TNHH thương mại du lịch và dịch vụ sông Hàn tại Hà Nội; Công ty TNHH Thương mại và Du lịch trọng điểm; Công ty TNHH Miền Á Đông…
Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp lượng khách phục vụ tương đương và giảm so với cùng kỳ năm trước như: Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist tại Hà Nội; Chi nhánh Công ty CP du lịch Apex Việt Nam tại Hà Nội; Chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông Vidotour; Chi nhánh Công ty TNHH Liên doanh du lịch Hồ Gươm Dielthem; Công ty TNHH Du lịch Sang trọng Việt Nam; Công ty CP Quản lý điểm đến Châu Á…
Tổng hợp báo cáo từ các cơ sở lưu trú trên địa bàn Hà Nội, trong tháng 7 năm 2019, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn ước đạt 64,2%, tăng 2,87% so với cùng kỳ năm 2018, và thấp hơn 3,2% so với tháng 6 năm 2019. Khách quốc tế lưu trú tập trung là khách quốc tịch Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.
Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 8 tới đây, ngành du lịch Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chương trình phát triển du lịch của Thành phố. Tiếp tục triển khai Kế hoạch khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn các quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch…
Đáng chú ý, ngành du lịch thành phố sẽ phối hợp với VNPT xây dựng hệ thống và cập nhật cơ sở dữ liệu của Sở; triển khai tổng đài (1080) tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội, tiếp nhận, xử lý và giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của khách du lịch. Đồng thời, ngành du lịch Thành phố cũng chuẩn bị công tác quảng bá đối ứng với thành phố Tokyo – Nhật Bản năm 2019 và tăng cường thanh tra kiểm tra lĩnh vực du lịch trên địa bàn…

-
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu -
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc -
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e: -
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc -
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền -
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025
-
An Lập Phát ra mắt cổng thông tin khách hàng ALP
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”