Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Du lịch mạo hiểm hấp dẫn giới trẻ Hà thành
Hồng Hạnh - 30/07/2022 08:09
 
Hoạt động leo núi, bay dù lượn, trải nghiệm mô tô phân phối lớn… để hòa mình với thiên nhiên và chinh phục bản thân qua những thử thách mới lạ ngày càng được giới trẻ Hà thành yêu thích.
Trải nghiệm bay khinh khí cầu tại Lễ hội Du lịch Hà Nội - chào 2022 thu hút đông đảo du khách	Ảnh: Hồ Hạ
Trải nghiệm bay khinh khí cầu tại Lễ hội Du lịch Hà Nội - chào 2022 thu hút đông đảo du khách Ảnh: Hồ Hạ

Cách Hà Nội khoảng 60 km về phía Tây, Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì) trải rộng trên khu vực gần 11.000 ha là một quần thể các khu du lịch giải trí, khám phá và nghỉ dưỡng. Đây là nơi lý tưởng cho các gia đình, đặc biệt là giới trẻ đến vui chơi, thư giãn vào cuối tuần. Đến Ba Vì, ngoài các hoạt động như tham quan vườn xương rồng, đền Thượng, các di tích từ thời chống Pháp…, du khách còn có thể thử thách bản thân, tìm kiếm cảm giác mới mẻ ở những chặng trekking (đi bộ đường dài) trong ngày.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục môi trường và dịch vụ Vườn quốc gia Ba Vì cho biết: “Ngoài chặng dài, chúng tôi đã mở thêm nhiều chặng trekking ngắn, phù hợp cho cả người nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Các chặng trekking luôn có cán bộ bảo vệ rừng đi để dẫn đường và hỗ trợ, nên du khách hoàn toàn yên tâm, không lo lạc đường cũng như những rủi ro trên đường”.

Trên hành trình trekking, du khách được khám phá nhiều di tích, phế tích lịch sử trong thời chống Pháp, như nhà thờ đổ, cối xay…, tìm hiểu nhiều loài thực vật quý hiếm của Vườn quốc gia Ba Vì…

Đặc biệt, từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 12 là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ ở Vườn quốc gia Ba Vì. Rất nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ đã lên kế hoạch đến đây để thưởng lãm hoa dã quỳ và trải nghiệm bay khinh khí cầu tại cao điểm 400 m, 900 m, ngắm toàn cảnh Ba Vì với các thảm hoa vàng rực rỡ.

Không riêng Ba Vì, trekking, cắm trại trên núi Hàm Lợn (huyện Sóc Sơn), cao khoảng 462 m, cách Thủ đô khoảng 40 km về hướng Bắc cũng là trải nghiệm được nhiều gia đình, nhóm bạn yêu thích. Đến núi Hàm Lợn vào mùa hè, du khách sẽ được ngắm những thảm hoa sim đẹp mắt, vào mùa xuân là các loại hoa rừng, mùa thu có hoa keo và mùa đông là những bãi cỏ lau trắng bồng bềnh, thích hợp để cắm trại, trải nghiệm du lịch thể thao...

Một sản phẩm du lịch mạo hiểm hấp dẫn không kém phải kể đến là “bay dù trên đồi Bù”, tại huyện Chương Mỹ. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, đồi Bù là địa điểm hấp dẫn giới trẻ đến dã ngoại, check-in, ngắm hoàng hôn, chụp những bộ ảnh lãng mạn và đặc biệt là trải nghiệm cảm giác mạnh bay dù lượn.

Thời gian bay dù mỗi lần khoảng 15 - 20 phút sẽ đưa du khách chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng quê ngoại thành từ trên cao. Mùa hè và mùa thu là khoảng thời gian đẹp nhất để thực hiện chuyến bay trên đồi Bù, bởi du khách sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín hoặc lau trổ bông trắng tinh đầy thơ mộng.

Nếu là người đam mê tốc độ, du khách có thể đến khu vực chợ Ngũ Hiệp (Thanh Trì) để trải nghiệm trò chơi Go kart (đua xe tốc độ). Gần như mọi tay đua chuyên nghiệp trên thế giới đều khởi đầu bằng trò chơi này vì nó mô phỏng đường đua, các khúc cua và xe ô tô chạy bằng động cơ. Sau khoảng 10 phút làm quen với xe, người chơi chính là người cầm lái và hoàn toàn làm chủ tốc độ của mình.

Tương tự, lái xe mô tô vượt địa hình ATV, một hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm ấn tượng tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây) cũng đặc biệt hấp dẫn giới trẻ. Những chiếc xe như những con quái thú chạy tốc độ cao trên địa hình núi, đường đất và trong rừng đem đến cho du khách những trải nghiệm thót tim đáng nhớ. Ngoài ra, du khách còn có thể sở hữu những bức hình “siêu ngầu” bên cạnh xe ATV ấn tượng.

Bên cạnh những sản phẩm đang có, Sở Du lịch TP. Hà Nội và UBND quận Long Biên đang đề xuất hình thành thêm dịch vụ bay khinh khí cầu sau khi đã thử nghiệm thành công trong Lễ hội Du lịch Hà Nội - chào 2022 và được du đông đảo du khách yêu thích.

Theo Sở Du lịch TP. Hà Nội, việc phát triển du lịch ở ngoại thành đang được Hà Nội đặc biệt quan tâm. Sở đang phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp, khuyến khích phát triển thêm sản phẩm du lịch mới, trong đó có thể thao mạo hiểm phù hợp với điều kiện và tài nguyên cho phép để làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch của Thủ đô.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hà Nội cho biết, Sở sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong việc quảng bá, khảo sát điểm đến để xây dựng sản phẩm. Tới đây, Sở sẽ tổ chức các đoàn khảo sát du lịch để tăng hiệu quả trong việc xây dựng sản phẩm mới, kết nối các đơn vị lữ hành với địa phương trong việc đưa, đón khách, nâng cao hiệu quả phát triển du lịch tại khu vực ngoại thành.

Du lịch khinh khí cầu hứa hẹn bùng nổ
Những lễ hội khinh khí cầu diễn ra tại nhiều địa phương thời gian gần đây được người dân, du khách đặc biệt quan tâm, yêu thích. Sản phẩm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư