Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Du lịch mua sắm tại Malaysia: Siêu ưu đãi, trải nghiệm tuyệt vời
Hải Đăng - 25/03/2016 14:16
 
Cục xúc tiến Du lịch Malaysia vừa có buổi hội thảo và họp báo giới thiệu thông tin mới về những điểm mua sắm thu hút và ấn tượng nhất tại Malaysia tới hơn 160 đơn vị lữ hành hàng đầu Việt Nam.
Bà Chong Yoke Har, Phó Tổng Giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Malaysia trả lời các câu hỏi tại buổi hội thảo
Bà Chong Yoke Har, Phó Tổng Giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Malaysia trả lời các câu hỏi tại buổi hội thảo

Mục tiêu hướng đến nhằm thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến tham quan và mua sắm tại Malaysia trong thời gian tới.

Đoàn công tác tổ chức hội thảo và xúc tiến du lịch đến Việt Nam lần này do Phó Tổng Giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Malaysia, bà Chong Yoke Har, dẫn đầu. Đi cùng là đại diện từ 11 trung tâm thương mại và mua sắm lớn của Malaysia tham gia giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ cũng như xúc tiến hợp tác với các đơn vị tại Việt Nam.

Các đơn vị tham gia trong chuyến công tác này bao gồm Hiệp hội các đơn vị bán lẻ Batu (BARRA), các trung tâm thương mại và mua sắm lớn vào loại bậc nhất Malaysia như: Fahrenheit 88, IOI City Mall, Johor Premium Outlet, Mitsui Outlet Park-KLIA, Pavilion Kuala Lumpur, SOGO Kuala Lumpur, Sunway Putra Mall, Sunway Pyramid và Suria KLCC.

Bà Chong Yoke Har chia sẻ: “Cục xúc tiến du lịch Malaysia luôn nỗ lực tạo điều kiện xây dựng cơ chế hoạt động cho các đơn vị du lịch như các trung tâm mua sắm, hiệp hội mua sắm và lữ hành, để họ có thể xúc tiến quảng bá đơn vị này cũng như Malaysia trở thành một thiên đường mua sắm đích thực. Chúng tôi đã mời các đối tác tiềm năng ở Việt Nam đến với buổi hội thảo này và mong muốn các bạn có thể tìm được các đối tác chiến lược để ngày càng có nhiều người Việt Nam chọn Malaysia là điểm đến cho các kỳ nghỉ mua sắm, giải trí”.

Mua sắm đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với ngành du lịch của Malaysia. Năm 2014, chi tiêu cho hoạt động mua sắm của khách du lịch tại Malaysia đạt 21,6 tỷ RM trên tổng số 72 tỷ RM, tương đương với 30% tổng chi tiêu. So với mức chi tiêu vào năm 2013 (19,8 tỷ RM), con số này đã tăng lên 9,3%. Và chỉ mới tính đến thời điểm tháng 9/2015, con số này đã ước đạt 15,3 tỷ RM, cũng chiếm vào khoảng 30% tổng số 51 tỷ RM Malaysia thu được.

Bà cho biết thêm: “Tôi tin tưởng rằng tỷ giá quy đổi ngoại tệ hợp lý giữa đồng tiền của hai quốc gia, tần suất các chuyến bay thẳng và sự đa dạng của các điểm tham quan du lịch là những nhân tố tích cực thu hút thêm nhiều người Việt Nam đến mua sắm ở Malaysia”.

Malaysia đạt đến thành công này là nhờ chiến lược phát triển và quảng bá biến quốc gia này trở thành điểm đến mua sắm tổng hợp, toàn diện, không chỉ có các hoạt động mua sắm hợp túi tiền mà còn cung cấp rất nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho du khách.

Năm nay, chiến dịch mua sắm của Malaysia bao gồm 3 mùa giảm giá lớn thường niên: mùa giảm giá đầu năm Malaysia Super Sale (từ 01-31/03); siêu giảm giá giữa năm 1Malaysia Mega Sale Carnival (15/06-31/08); và mùa giảm giá cuối năm 1Malaysia Year End Sale (01/11-31/12/2016).

Chương trình khởi động chuỗi sự kiện mua sắm thường niên của Malaysia được bắt đầu vào ngày 1/3/2016. Cùng áp dụng một khẩu hiệu mới xuyên suốt năm “Siêu ưu đãi, trải nghiệm tuyệt vời”, ba đợt giảm giá thu hút một lượng lớn người dân bản địa tại Malaysia và du khách quốc tế đến mua sắm, ăn tối và giải trí, nghỉ ngơi trong suốt mùa mua sắm tốt nhất của năm. Chương trình này do chính Thứ trưởng bộ Du lịch và Văn hóa Datuk Mas Ermieyati Samsudin phát động tại Nu Sentral, Kuala Lumpur. Trong dịp này, hình ảnh đại diện quảng cáo cho chiến dịch mua sắm Miss SHOPhia cũng đã được giới thiệu tới công chúng. Biểu tượng này sẽ đại diện cho các chiến dịch mua sắm trong nước, quốc tế và đặc điệt sẽ được dùng các trang blog về mua sắm và ẩm thực, video và các quảng cáo truyền hình.

Đến nay, Kuala Lumpur đã giành được nhiều giải thưởng mua sắm quốc tế, trong đó bao gồm top 5 các điểm đến mua sắm tốt nhất từ Expedia UK năm 2016, và top 2 các điểm đến mua sắm tốt nhất 2015 cho người Hồi giáo ở OIC theo bình chọn của CrescentRating và MasterCard Muslim Travel Shopping Index.

Kuala Lumpur cũng được xếp thứ 4 trong danh sách những thành phố mua sắm tốt nhất thế giới theo CNN trong hai năm liên tiếp 2012-2013, cũng trong thời gian đó, Kuala Lumpur cũng đứng thứ 2 trong các điểm đến mua sắm tốt nhất ở Châu Á - Thái Bình Dương năm 2012 theo xếp hạng của Globe Shopper Index.

Tiền đề cho bứt phá tăng trưởng du lịch 2016
Những yếu tố khách quan thuận lợi từ các thị trường cũng như sự vào cuộc của các doanh nghiệp du lịch đang hứa hẹn một năm bứt phá về tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư