-
VN-Index giảm gần 23 điểm, mất mốc 1.200 điểm bởi áp lực bán tháo -
Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế -
Cầu bắt đáy gia tăng khi VN-Index thủng mốc 1.200 điểm -
Bến xe Miền Tây lập đỉnh doanh thu hằng quý -
Chủ tịch PNJ: Rất khó khăn trong việc mua vàng nguyên liệu -
ĐHĐCĐ PNJ: Mục tiêu doanh thu tăng 12%, lợi nhuận sau thuế trên 2.000 tỷ đồng
Lô trái phiếu phát hành vào ngày 21/12/2021 với kỳ hạn 24 tháng, ngày đáo hạn 21/12/2023. Theo đó, VTR trả nợ cho trái chủ trước hạn 1 năm.
Trong đó, lãi suất áp dụng cho 02 kỳ 06 tháng đầu tiên là 8,2%/năm. Các kỳ sau được tính bằng 2,5% cộng với lãi suất trung bình tiền gửi tiết kiệm trả sau thông thường, kỳ hạn 12 tháng dành cho khách hàng cá nhân được công bố trên website của 04 ngân hàng gồm Agribank, BIDV, Vietinbank và Vietcombank hoặc mức 8,2%/năm, tùy thuộc vào mức lãi suất nào cao hơn.
Theo Vietravel, công ty đã có thể cân đối dòng tiền để thanh toán cho các khoản nợ trước hạn, nhờ vào sự phục hồi thần kỳ của ngành du lịch Việt Nam sau khi Chính phủ thực hiện chính sách mở cửa du lịch.
Trước đó, dưới sự ảnh hưởng chung của toàn ngành, Vietravel là đơn vị lữ hành có quy mô và phạm vi hoạt động rộng, có mặt hầu hết tại các tỉnh, thành trọng điểm về du lịch trong nước và cả nước ngoài càng chịu sự tác động của Covid-19, do vậy vào cuối tháng 12/2021 Vietravel đã phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu nhằm bổ sung nguồn tài chính, chuẩn bị khôi phục lại hoạt động kinh doanh của Công ty.
Sau khi hoàn tất mua lại trái phiếu 500 tỷ đồng trước hạn, khoản vay của Vietravel giảm xuống còn 60% so với số liệu báo cáo tài chính Quý III năm 2022 (kết thúc 30/9/2022) và chỉ bằng 63% so với thời điểm báo cáo tài chính năm 2021, kết thúc vào ngày 31/12/2021.
Theo báo cáo tài chính Quý III/2022 được công bố, chỉ riêng mảng hoạt động kinh doanh cốt lõi là du lịch của Vietravel, doanh thu đạt được trong 09 tháng đầu năm 2022 là 2.700 tỷ đồng.
Tốc độ tăng trưởng doanh thu của du lịch nước ngoài (Outbound), là thị trường mang lại lợi nhuận cao cho Vietravel tăng mạnh trong trong Quý III/2022. Từ tháng 9/2022 doanh thu từ hoạt động du lịch nước ngoài chiếm 50% và dần tiệm cận tỷ lệ doanh thu du lịch nước ngoài của Vietravel trước khi xảy ra Covid-19 là 66%.
Nếu tính thời điểm Việt Nam chính thức mở cửa từ ngày 15/3/2022, chỉ sau 07 tháng khôi phục mảng kinh doanh du lịch (từ 15/3 đến 31/10/2022), doanh thu của Vietravel đạt 3.200 tỷ đồng, gần bằng 50% so với doanh thu của cả năm 2019.
Hoạt động kinh doanh du lịch có nhiều chuyển biến tích cực, tour giá trị cao được khách hàng ưu tiên lựa chọn, ngoài ra du khách cũng đang có xu hướng đặt tour từ rất sớm trước ngày khởi hành đã tạo ra nguồn thu đáng kể cho Vietravel để Công ty có thể chủ động điều phối dòng tiền, qua đó gia tăng khả năng thanh toán cho các khoản vay, bao gồm cả trái phiếu.
Đối với mảng hàng không, Vietravel và Vietravel Airlines đang thực hiện những khâu chuẩn bị cuối cùng để đưa vào khai thác đường bay quốc tế đầu tiên của Hãng, chặng Hà Nội - Bangkok vào ngày 16/12/2022.
Mới đây Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo, sau quãng thời gian thua lỗ nặng nề do tác động của đại dịch Covid-19, các hãng hàng không trên thế giới dự kiến bắt đầu có lãi trở lại trong năm 2023. Sau khi cắt lỗ trong năm nay, các hãng hàng không có thể sẽ thu về 4,7 tỷ USD lợi nhuận ròng vào năm 2023, đánh dấu năm có lãi đầu tiên kể từ 2019, thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Lưu lượng hành khách cũng được dự báo sẽ đạt 4,2 tỷ lượt, bằng 85,5% mức của năm 2019.
-
Cầu bắt đáy gia tăng khi VN-Index thủng mốc 1.200 điểm -
Bến xe Miền Tây lập đỉnh doanh thu hằng quý -
Nợ xấu báo động, công ty tài chính muốn dịch vụ đòi nợ hoạt động trở lại -
Gỡ vướng "Pre-funding": Đề xuất thêm một ngày thương thảo nếu nhà đầu tư ngoại chưa thanh toán -
Chủ tịch PNJ: Rất khó khăn trong việc mua vàng nguyên liệu -
ĐHĐCĐ PNJ: Mục tiêu doanh thu tăng 12%, lợi nhuận sau thuế trên 2.000 tỷ đồng -
Thị trường trái phiếu sẽ sôi động hơn
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024
- Triển lãm Vinexpo Asia khẳng định vị thế tại Hồng Kông