
-
Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025: Lan tỏa giá trị văn hóa di sản
-
Du lịch cộng đồng tạo sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở Thái Nguyên
-
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025: 20 năm kiến tạo thương hiệu và khát vọng bền vững
-
Tăng trưởng du lịch và những khoảng trống cần được lấp đầy
-
Hội An lọt Top những trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới -
Chàng trai Mông hồi sinh Hang Kia bằng du lịch cộng đồng
Theo số liệu từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, từ ngày 1/9 - 4/9/2023, tỉnh Ninh Bình đón trên 222.000 lượt du khách, tăng 47,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong số này, có gần 20.000 lượt du khách quốc tế, tăng 128% so với năm trước và 200.000 lượt du khách nội địa, tăng 42,6%. Doanh thu từ hoạt động du lịch cũng đạt hơn 230 tỷ đồng, tăng 27,8% so với năm 2022.
Gần 20.000 lượt khách quốc tế đã đến Ninh Bình dịp nghỉ lễ Quốc khánh, tăng 128% so với năm trước. |
Một số khu, điểm du lịch tiếp đón đông du khách, tiêu biểu như: Khu du lịch Tràng An 54.000 lượt khách; Khu phố cổ Hoa Lư đón 42.000 lượt; Khu chùa Bái Đính trên 41.000 lượt; Vườn chim Thung Nham gần 30.000 lượt; Vườn quốc gia Cúc Phương 8.000 lượt khách. Đặc biệt, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động sau một thời gian tạm dừng tuyến đường thủy để tu sửa cảnh quan, sắp xếp tổ chức đã mở cửa trở lại, thu hút 6.500 lượt khách.
Công suất sử dụng phòng bình quân toàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ đạt từ 70-75%. Đặc biệt tối ngày 2/9 và 3/9, công suất sử dụng phòng đạt trên 90%. Các cơ sở lưu trú lớn đều kín phòng trong dịp nghỉ lễ. Các hãng lữ hành của tỉnh tổ chức nhiều tour cho khách là người dân trong tỉnh đi du lịch tại các tỉnh miền Trung, miền Nam và các tỉnh phía Đông Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, các tỉnh Tây Bắc…
![]() |
Rất đông du khách xếp hàng tham quan khu du lịch Tam Cốc - Bích Động sau khi được mở cửa trở lại. |
Theo Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh: Dịp lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày được xem là cơ hội để Ninh Bình thu hút khách, gia tăng số lượt lưu trú và doanh thu du lịch. Chính vì thế, Sở Du lịch đã đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Cùng với đó tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, du lịch cộng đồng cho người lao động du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách trong dịp nghỉ lễ.
Hoạt động đón tiếp khách du lịch tại các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch được bảo đảm an toàn, chu đáo. Các cơ sở kinh doanh du lịch đã thực hiện nghiêm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh. Tổ chức thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết. Kinh doanh dịch vụ lữ hành theo quy định của pháp luật, bảo đảm cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch.

-
Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025: Lan tỏa giá trị văn hóa di sản
-
Du lịch cộng đồng tạo sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở Thái Nguyên
-
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025: 20 năm kiến tạo thương hiệu và khát vọng bền vững
-
Bế mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025: Khẳng định sức hút của văn hóa ẩm thực Thủ đô
-
Tăng trưởng du lịch và những khoảng trống cần được lấp đầy -
Bứt phá du lịch nghỉ dưỡng nhờ kết hợp vui chơi giải trí -
Hội An lọt Top những trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới -
Chàng trai Mông hồi sinh Hang Kia bằng du lịch cộng đồng -
Khai mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội” -
Du lịch xanh và ẩm thực: Hai mũi nhọn cho tăng trưởng du lịch cuối năm -
Chung kết Đại sứ Văn hóa Du lịch 2025: Công nghiệp văn hóa gắn kết du lịch bền vững
-
Giải pháp chống cháy Saint-Gobain vừa hợp chuẩn, vừa xanh: Lợi thế "kép" cho công trình hiện đại
-
Giá bất động sản tại Cần Thơ tăng từ 10% - 40% trong ba năm
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp
-
DXC Việt Nam: Vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và kỷ niệm 30 năm đầy tự hào