-
Siêu đô thị biển Regal Legend đón 100.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Bình Thuận trên hành trình trở thành trung tâm du lịch quốc gia -
Trăn trở đưa ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia -
Khánh Hòa xây dựng thương hiệu du lịch xanh, bền vững -
[Ảnh] Lạc vào miền siêu thực Suối Tiên Mũi Né -
Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhờ vào du lịch
Theo số liệu từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, từ ngày 1/9 - 4/9/2023, tỉnh Ninh Bình đón trên 222.000 lượt du khách, tăng 47,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong số này, có gần 20.000 lượt du khách quốc tế, tăng 128% so với năm trước và 200.000 lượt du khách nội địa, tăng 42,6%. Doanh thu từ hoạt động du lịch cũng đạt hơn 230 tỷ đồng, tăng 27,8% so với năm 2022.
Gần 20.000 lượt khách quốc tế đã đến Ninh Bình dịp nghỉ lễ Quốc khánh, tăng 128% so với năm trước. |
Một số khu, điểm du lịch tiếp đón đông du khách, tiêu biểu như: Khu du lịch Tràng An 54.000 lượt khách; Khu phố cổ Hoa Lư đón 42.000 lượt; Khu chùa Bái Đính trên 41.000 lượt; Vườn chim Thung Nham gần 30.000 lượt; Vườn quốc gia Cúc Phương 8.000 lượt khách. Đặc biệt, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động sau một thời gian tạm dừng tuyến đường thủy để tu sửa cảnh quan, sắp xếp tổ chức đã mở cửa trở lại, thu hút 6.500 lượt khách.
Công suất sử dụng phòng bình quân toàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ đạt từ 70-75%. Đặc biệt tối ngày 2/9 và 3/9, công suất sử dụng phòng đạt trên 90%. Các cơ sở lưu trú lớn đều kín phòng trong dịp nghỉ lễ. Các hãng lữ hành của tỉnh tổ chức nhiều tour cho khách là người dân trong tỉnh đi du lịch tại các tỉnh miền Trung, miền Nam và các tỉnh phía Đông Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, các tỉnh Tây Bắc…
Rất đông du khách xếp hàng tham quan khu du lịch Tam Cốc - Bích Động sau khi được mở cửa trở lại. |
Theo Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh: Dịp lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày được xem là cơ hội để Ninh Bình thu hút khách, gia tăng số lượt lưu trú và doanh thu du lịch. Chính vì thế, Sở Du lịch đã đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Cùng với đó tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, du lịch cộng đồng cho người lao động du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách trong dịp nghỉ lễ.
Hoạt động đón tiếp khách du lịch tại các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch được bảo đảm an toàn, chu đáo. Các cơ sở kinh doanh du lịch đã thực hiện nghiêm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh. Tổ chức thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết. Kinh doanh dịch vụ lữ hành theo quy định của pháp luật, bảo đảm cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch.
-
[Ảnh] Lạc vào miền siêu thực Suối Tiên Mũi Né -
Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhờ vào du lịch -
Thừa Thiên Huế nâng tầm thương hiệu du lịch di sản -
Du khách đến Khánh Hòa, Lâm Đồng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Phú Quốc: Du khách quốc tế tăng gần 230% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 -
Du lịch Phú Yên, Ninh Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 -
Cần Thơ: Doanh thu du lịch đạt 315 tỷ đồng trong 5 ngày nghỉ lễ
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)