Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Du lịch nội địa đang hồi phục nhanh
Hồ Hạ - 17/03/2021 06:40
 
Chỉ trong 2 ngày cuối tuần, chùa Tam Chúc đã đón khoảng 70.000 du khách. Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, du lịch nội địa phục hồi nhanh, nhiều tour dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đã được lấp đầy.
.
Covid-19 được kiểm soát giúp hoạt động du lịch nhanh chóng phục hồi

Nhiều tour kín chỗ

Từ cuối tháng 2, các đơn vị lữ hành liên tiếp tung ra nhiều tour, tuyến, combo du lịch mới, với lời mời chào hấp dẫn về giá cả, dịch vụ. Nhờ kiểm soát tốt Covid-19, lượng khách nội địa đăng ký tour, combo tăng nhanh. Thậm chí, cuối tuần qua, chùa Tam Chúc ghi nhận lượng du khách tăng đột biến.

Dù tour đoàn đông hay nhóm khách đi theo nhóm nhỏ, việc đảm bảo an toàn, tuân thủ yêu cầu phòng, chống dịch vẫn là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp du lịch. Du khách bắt buộc thực hiện “5K”, nhất là đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, thường xuyên sát khuẩn và khai báo lịch sử đi lại trước khi khởi hành cũng như trong suốt hành trình tour.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà,
Giám đốc Tiếp thị truyền thông Lữ hành Saigontourist

Theo đại diện Ban trụ trì chùa Tam Chúc, 2 ngày cuối tuần 13-14/3, chùa đã đón khoảng 70.000 du khách. Riêng ngày 14/3, lượng du khách đến chùa tăng đột biến, với khoảng 50.000 người. Đây là ngày có số lượng du khách đến chùa lớn nhất kể từ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đến nay.

Chị Lê Thị Nhi, chuyên bán voucher (phiếu giảm giá) trên mạng xã hội chia sẻ: “Từ đầu tháng 3, mỗi ngày tôi bán ra và chốt số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng voucher nghỉ dưỡng tại khách sạn 4-5 sao ở Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Đà Lạt, Mũi Né, Phú Quốc… Chưa bao giờ khách lại đặt nhiều như vậy”.

Hiện nhiều voucher cho kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm, ăn 6 bữa ở một hệ thống khách sạn 5 sao chỉ 1,99 triệu đồng/người, không phụ thu cuối tuần, miễn phí 2 trẻ nhỏ dưới 12 tuổi và áp dụng từ nay đến hết 31/12/2023.

Thậm chí, Six Senses Ninh Vân Bay, một khách sạn vốn được coi là “siêu sang”, giá phòng cũng chỉ còn 7 triệu đồng/đêm, thay vì hơn 10 triệu đồng như các đợt giảm giá trước đây. Hàng loạt hệ thống khách sạn 5 sao tại các điểm du lịch nổi tiếng đều có mức giá phòng thấp nhất từ trước đến nay. Chưa bao giờ nghỉ đêm tại khách sạn 4-5 sao khách chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, vé máy bay cũng được các hãng hàng không giảm giá hết cỡ. Nổi bật phải kể đến chương trình “Đồng giá nội địa 88.000 đồng” được Vietnam Airlines và Pacific Airlines triển khai từ ngày 19/2 đến 28/2 cho các chuyến nội địa, tương đương 567.000 đồng một chiều bao gồm thuế, phí. Chương trình áp dụng cho khách hàng có hành trình khởi hành trong thời gian từ ngày 19/2 đến ngày 31/12/2021 (trừ một số giai đoạn cao điểm) và cho phép hành khách được đổi vé không giới hạn số lần trước ngày bay với phí đổi là 500.000 đồng/vé.

Nhờ các chương trình kích cầu giảm giá sâu, dịch bệnh cũng được kiểm soát tốt, nên nhiều tour, tuyến của các hãng lữ hành đã nhanh chóng được lấp đầy. Đơn cử, tour thám hiểm hang Sơn Đoòng của Oxalis trong năm 2021 đã kín chỗ với gần 1.000 khách.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Vietravel chia sẻ, nhằm kích cầu du lịch, từ đầu tháng 3/2021, Vietravel đã triển khai chương trình “Đặt phòng - Tặng vé”. Theo đó, du khách đặt phòng nghỉ dưỡng 4 - 5 sao, 2 hoặc 3 đêm, khởi hành trong tháng 3, 4, đều được tặng vé máy bay khứ hồi Vietravel Airlines (chặng bay từ Hà Nội - Đà Nẵng/Mũi Né/Vũng Tàu), với mức giá chỉ từ 990.000 đồng.

Thống kê của Vietravel cho biết, từ ngày 1 - 7/3, lượng khách tăng lên gấp 5 lần. Tỷ trọng khách chọn tour trọn gói và combo là 50-50. Du khách chủ yếu lựa chọn các điểm đến Tây Nguyên, Trung Bộ và Phú Quốc để nghỉ dưỡng. Một số ngày khởi hành tour đi Đà Lạt, Phú Quốc kín chỗ định sẵn, doanh nghiệp phải tăng chuyến. Thị trường khách miền Nam sôi động hơn so với miền Bắc, khi khách yên tâm vì dịch đã được kiểm soát tốt.

Các địa phương tung nhiều ưu đãi

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Lữ hành Saigontourist cho biết, năm 2021, các doanh nghiệp du lịch xác định, thị trường trong nước vẫn là lối thoát. “Giá tour ở thời điểm hiện tại rất tốt so với thời điểm chưa có dịch vì các khách sạn, nhà hàng đều đưa ra mức giá tốt nhất, trong khi chất lượng dịch vụ vẫn được duy trì hoặc cộng thêm. Bên cạnh đó, Saigontourist cũng ghi nhận lượng lớn khách liên hệ tham khảo thông tin, đặt tour, combo dịp 30/4,1/5”, bà Trà cho hay.

Không chỉ các công ty lữ hành kích cầu bán tour giá rẻ cho khách, nhiều địa phương cũng đưa ra các chương trình để thu hút khách vào dịp hè tới. Đà Nẵng dự kiến triển khai chương trình Đà Nẵng về đêm - Danang By Night vào ngày 30/4, với các hoạt động như: chiếu sáng nghệ thuật trên sông Hàn và 2 bên bờ, trên các cây cầu và một số tòa nhà cao tầng trong thành phố. Bên cạnh đó là chương trình hoạt động về đêm tại phố du lịch An Thượng, chương trình nghệ thuật trên nhiều điểm du lịch thành phố.

Tại Quảng Ninh, ngày 3/3, sân bay Vân Đồn đã mở cửa trở lại. Từ ngày 2/3 đến ngày 15/3, các cơ sở dịch vụ, du lịch... được thí điểm mở cửa trở lại nhưng chỉ đón du khách nội tỉnh.

Trong khi đó, từ ngày 14-16/4, Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 với chủ đề "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội" sẽ diễn ra tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ. Các sản phẩm dịch vụ giới thiệu tại khu gian hàng kích cầu du lịch bao gồm: bán các tour du lịch, vé máy bay; dịch vụ tham quan, du lịch tại các khu điểm du lịch Hà Nội, tập trung vào một số quận, huyện có tiềm năng phát triển du lịch; các tour du lịch, dịch vụ du lịch có khuyến mại kết nối Hà Nội với cả nước.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp đang ghi nhận tín hiệu khả quan, khi khách có nhu cầu du lịch trở lại. Dù chưa có số liệu thống kê cụ thể của 140 doanh nghiệp lữ hành trong Hiệp hội, nhưng nhiều đơn vị báo cáo đã ký hợp đồng với hàng trăm, hàng ngàn khách cho đến tháng 4. Bà Khánh nhận định, người dân TP.HCM yêu thích đi du lịch, vì vậy sau thời gian dài ở nhà vì dịch bệnh, nhu cầu tăng trở lại là điều tất yếu. Xu hướng của khách hiện nay tập trung đến các vùng biển miền nắng ấm và Đà Lạt.

Tập đoàn FLC đề xuất đầu tư khu du lịch hồ Đa Tôn rộng 900 ha tại Đồng Nai
​Tập đoàn FLC vừa chính thức đề xuất với UBND tỉnh Đồng Nai cho đầu tư xây dựng hồ Đa Tôn (xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú) thành khu du lịch xứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư