Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Du lịch sáng tạo lên ngôi
Hồ Hạ - 21/10/2020 15:33
 
Ngay khi Covid-19 được kiểm soát tốt, các hãng lữ hành nhanh nhạy dịch chuyển đầu tư mạnh hơn vào những dòng sản phẩm du lịch thông minh, sáng tạo để hút khách.
.
Các hãng lữ hành đầu tư mạnh hơn vào những dòng sản phẩm du lịch thông minh, sáng tạo để hút khách.

Theo các chuyên gia du lịch, so với lần kích cầu đợt 1, giai đoạn kích cầu hiện nay khó khăn gấp bội, việc giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu, mà quan trọng là hơn là sản phẩm phải mang tính độc đáo, đem lại trải nghiệm khác biệt cho du khách, nhưng vẫn đảm bảo an toàn trước Covid-19.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, TS-KTS Nguyễn Thu Hạnh, Chủ tịch Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch bền vững khẳng định, nhu cầu du lịch của du khách sau tác động của Covid-19 đã thay đổi rõ nét, với ưu tiên hàng đầu là bảo vệ sức khỏe, nên sẽ hạn chế dịch chuyển khoảng cách xa. Vì thế, bên cạnh xây dựng tour du lịch đặc trưng của các vùng miền, cần chú trọng xây dựng sản phẩm phục vụ ngay chính người dân địa phương, nhất là các điểm đến cũng là thị trường nguồn như Hà Nội, TP.HCM.

Đồng nhận định, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc Flamingo Redtour cho biết, đơn vị này đã xây dựng dòng sản phẩm du lịch tại chỗ phục vụ thị trường Hà Nội. “Chúng tôi kết hợp với khách sạn 5 sao tổ chức tham quan  khu phố cổ, Nhà hát Lớn, Nhà khách Chính phủ, không gian hồ Tây… dành cho khách nội địa”, ông Hoan bật mí.

Ông Hoan chia sẻ thêm, sắp tới, Flamingo Redtour sẽ tung ra sản phẩm du lịch chưa từng có ở Khu tổ hợp Công viên nhỏ (Hà Nội). Đây là dòng sản phẩm du lịch lai giữa tất cả các dòng sản phẩm với nhau, bao gồm cả những yếu tố thực tế ảo, trực tuyến, thực cảnh gắn với các chủ đề, như Tuần du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Tuần du lịch Tây Nguyên, Tuần lễ du lịch Thái Lan, Tuần lễ du lịch Hàn Quốc, Tuần lẽ du lịch Nhật Bản…

“Du khách sẽ được xem phim thuyết trình hoặc hướng dẫn viên giới thiệu trực tuyến về đểm đến; được nghe những âm thanh tại điểm đến; được thưởng thức ẩm thực đặc trưng và trực tiếp mua sắm sản phẩm đặc trưng của địa phương đó”, ông Hoan tiết lộ.

Trong khi đó, Giám đốc Công ty Du lịch Tiên Phong, ông Phùng Xuân Khánh cho hay, đơn vị này đã nâng cấp tour truyền thống để tạo thành tour mới. “Thay vì kết nối nhiều điểm đến như trước, giờ đây, đơn vị tập trung khai thác các giá trị của 36 phố phường Hà Nội, đưa khách đến tham quan các đền, chùa trong khu phố cổ, mua sắm, thưởng thức nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng, trải nghiệm cuộc sống của người dân ở đây”, ông Khánh cho biết.

Cùng với việc xây dựng các sản phẩm đặc thù, sáng tạo phục vụ du khách trong nước, các đơn vị lữ hành cũng chuẩn bị nhiều “món ăn” mới lạ, hấp dẫn để đón đầu cơ hội phục vụ du khách nước ngoài ngay khi có thể.

Ông Nguyễn Văn Tài, Tổng giám đốc VietSense Travel cho hay, đơn vị này đang xây dựng hệ thống tour du lịch dành cho thị trường nói tiếng Anh theo tour từng phần như Hà Nội - Hạ Long - Sapa; các tour miền Tây 3 - 5 ngày, thay vì những tour trải dài khắp cả nước với hành trình 7 - 15 ngày như trước.

“Chúng tôi chủ trương đón khách ở Hà Nội hoặc TP.HCM và tham quan các điểm lân cận để hạn chế di chuyển, rút ngắn hành trình tour để giảm giá thành và sự lây lan dịch bệnh cũng như rủi ro nếu Covid-19 bất chợt tái xuất ở một địa phương nào đó trong hành trình”, ông Tài cho biết.

Ninh Thuận ra mắt ứng dụng du lịch thông minh
Để giúp du khách dễ dàng tìm kiếm và trải nghiệm những địa điểm du lịch hấp dẫn trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Ninh Thuận ra mắt ứng dụng du...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư