
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
Hội nghị được tổ chức nhằm tăng cường các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng các sản phẩm du lịch; đồng thời đẩy mạnh liên kết, hợp tác xây dựng và khai thác các tour, tuyến du lịch thông qua đường bay Cần Thơ - Thanh Hóa.
![]() |
Nếu như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gắn liền với các sản phẩm du lịch sông nước, miệt vườn, tìm về thiên nhiên và ẩm thực dân dã thì du lịch các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng lại có những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh; du lịch cộng đồng sinh thái. Chính nét khác biệt này là điều kiện hết sức thuận lợi để các địa phương tăng cường liên kết, hợp tác trong phát triển du lịch, nhất là trao đổi thị trường khách, tạo nên nét hấp dẫn, lý thú cho du khách khi biết tận dụng cơ hội để khai thác du lịch giữa hai địa phương
Ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Nằm ở khu vực Bắc trung bộ, Thanh Hóa là tỉnh có tiềm năng lớn về du lịch, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đặc trưng vùng Bắc Trung bộ, các di tích lịch sử đặc biệt; là một trong những trọng điểm của du lịch quốc gia, còn được gọi là “Việt Nam thu nhỏ”, với hàng nghìn di tích lịch sử gắn với quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Lợi thế về địa lý, giao thông và với lòng hiếu khách của người xứ Thanh, Thanh Hóa đã và đang là điểm đến rất hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, hiện Thanh Hóa có 12 khu và 60 điểm du lịch phục vụ du khách.
![]() |
Đối với các tỉnh ĐBSCL, đây là một trong những khu vực có tiềm năng du lịch phong phú và đa dạng. Trong thời gian qua, sự liên kết, phối hợp giữa các địa phương, vùng, miền với nỗ lực của các tổ chức, doanh nghiệp du lịch đã tạo nên bức tranh về du lịch mang đậm dấu ấn đặc trưng của 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.
Đặc biệt, lượng khách và doanh thu du lịch không ngừng tăng, chất lượng phục vụ du lịch ngày càng được nâng cao. Được biết, trong thời gian tới, các tỉnh ĐBSCL ưu tiên phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, nhất là đa dạng hóa các loại hình du lịch sinh thái, du lịch xanh, du lịch cộng đồng...
Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện, TP. Cần Thơ và vùng ĐBSCL với Thanh Hóa và các tỉnh Bắc Trung bộ thời gian qua đã có sự liên kết và kết nối mở tour tuyến đưa du khách đến hai địa phương, tuy nhiên thực tế sự liên kết phát triển du lịch vẫn còn chưa xứng với tiềm năng du lịch giữa hai vùng miền này. Đây là cơ hội để ngành du lịch ĐBSCL nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng giao lưu, kết nối với các đơn vị, hiệp hội và doanh nghiệp du lịch của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Bắc Trung bộ. Qua đó, đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch, tạo ra nhiều tour - tuyến liên vùng nhằm khai thác có hiệu quả đường bay Cần Thơ - Thanh Hóa trong tương lai.
Hiện tần suất chuyến bay giữa Thanh Hóa và Cần Thơ là 3 chuyến bay/tuần. Lãnh đạo hai địa phương dự kiến sẽ tăng cường hỗ trợ tạo mọi điều kiện để liên kết phát triển du lịch, kết nối tour tuyến để nâng lên từ 5-7 chuyến/tuần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước.

-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower