Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Đưa bác sỹ Tường vào phim hài Tết có phản cảm?
Bá Thư - 01/01/2014 18:28
 
Một loạt đĩa hài Tết đang chuẩn bị ra mắt, và hình bóng bác sỹ Tường cũng được hư cấu để vào dòng hài Tết năm nay. Nhưng liệu đưa hình bóng một bác sỹ nhẫn tâm với vụ việc đau lòng còn dang dở vào phim hài Tết có phải là cách làm nên tiếng cười đúng lúc? Phát hiện 2 điểm nghi vấn có thi thể chị Huyền dưới nền Thẩm mỹ Cát Tường >Tiến hành tìm xác chị Huyền tại nhà bác sĩ Tường
TIN LIÊN QUAN

Phục vụ nhu cầu giải trí Tết Giáp Ngọ 2014, các nhà sản xuất và các nghệ sỹ đã tất bật làm việc để tung ra một loạt đĩa hài Tết. Như thường lệ, những vấn đề nóng hổi, thời sự, bức xúc dư luận... đều được các tác giả nhanh nhạy nắm lấy để sân khấu hóa trong các bộ phim hài Tết.

bác sỹ Tường

Vụ việc của bác sỹ Tường trở thành đề tài cho tiếng cười liệu có phản cảm?

Điểm qua có thể thấy có đủ các nội dung, từ đại gia, kiều nữ, chuyện cưới gả, chuyện lo Tết, cả những chuyện thời sự gây bức xúc dư luận trong năm 2013 đã được hư cấu đi, nhưng vẫn đủ để khán giả vẫn nhận ra một "Bà Tưng" nổi danh nhờ tự tin khoe bộ ngực đẹp hay và một "Bác sĩ Cát Tường" gây sóng gió dư luận với vụ án đau lòng. Trong đó, hình bóng "Bác sĩ Cát Tường" được dựng nên như một thầy lang thời đại mới, chuyên dùng cao dán để thẩm mỹ...

Chính đạo diễn Phạm Đông Hồng - người dựng tác phẩm hài có nhắc đến thầy lang với những hành động "y hệt bác sỹ Tường" nhưng đã được hư cấu cũng thẳng thắn thừa nhận với báo chí rằng, phải tính toán rất kỹ để đưa những câu chuyện đó vào, bởi nếu đưa một cách thô thiển thì sẽ lập tức lại phản tác dụng, và "rất may, đĩa hài đã được Hội đồng phim Quốc gia duyệt và cho phép phát hành".

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, cho dù tính toán như thế nào, được phê duyệt như thế nào, có hư cấu để phê phán thì việc đưa hình ảnh bác sỹ Cát Tường vào phim hài Tết có phần phảm cảm và vô cảm.

Ai cũng biết Cát Tường là đúng tên Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, người gây ra vụ tử vong và phi tang xác nạn nhân nhẫn tâm mà đến nay vẫn chưa tìm được thi thể. Lúc này, khi đã bước sang những ngày đầu năm mới 2014, công việc tìm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền vẫn mờ mịt. Bao nỗ lực của các đội thợ lặn, các nhà khoa học và máy móc đến giờ vẫn chưa đem lại kết quả nào.

Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền hẳn đang rối bời, còn dư luận cũng sốt ruột không kém khi hàng nghìn comment của độc giả bày tỏ trên báo chí đều mong muốn vụ việc sớm có bước chuyển để gia đình và nạn nhân được nhẹ nhõm.

Lúc này, đưa một câu chuyện về vị bác sỹ nhẫn tâm liên quan đến một vụ việc đến giờ còn dang dở với bao ám ảnh vào đĩa hài Tết, phục vụ khán giả khi Tết đến Xuân về, thì dù chỉ là bóng gió, là hư cấu, liệu có làm nên tiếng cười thực sự? Liệu tiếng cười ấy có gợn lên những nỗi đau lòng?

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư