Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đưa Sơn Đòong đến với Thủ đô
Ngọc Tân - 23/03/2017 09:13
 
Sở Du lịch Quảng Bình vừa cho biết, để giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa và du lịch Quảng Bình với Nhân dân Thủ đô, từ ngày 24 đến ngày 27/3, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức Chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch “Quảng Bình trong lòng Thủ đô” tại thành phố Hà Nội.

Theo đó, Chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch “Quảng Bình trong lòng Thủ đô” gồm 2 chương trình lớn là Chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa Quảng Bình tại khu vực phố đi bộ, Tượng đài Lý Thái Tổ và Chương trình nghệ thuật "Quảng Bình trong câu hát" tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Hang Sơn Đòong, một trong những điểm tham quan thu hút đông đảo du khách quốc tế
Hang Sơn Đòong, một trong những điểm tham quan thu hút đông đảo du khách quốc tế

Trong đó, Chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa Quảng Bình sẽ tổ chức nhiều hoạt động như trưng bày, triển lãm ảnh về Quảng Bình quanh khu vực Hồ Gươm; gian hàng quảng bá du lịch Quảng Bình tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ với các gian hàng nổi bật là "Quảng Bình qua góc nhìn quốc tế", gian hàng quảng bá điểm đến, ẩm thực, văn hóa đặc trưng của Quảng Bình và các gian hàng quảng bá của doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh; không gian văn hóa ẩm thực Quảng Bình; chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố với các làn điệu dân ca đặc trưng cùng với trình diễn những bài hát nổi bật của Quảng Bình tại các điểm văn nghệ quanh Hồ Hoàn Kiếm; tổ chức cuộc thi tìm hiểu du lịch Quảng Bình với giải thưởng  hấp dẫn, trong đó có 1 vé tham quan Sơn Đoòng năm 2018…

Bên cạnh đó, Chương trình nghệ thuật "Quảng Bình trong câu hát" tại Nhà hát lớn Hà Nội là chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đầu tư lớn, thu hút các nghệ sỹ nổi tiếng biểu diễn những ca khúc về Quảng Bình.

Theo ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, Chương trình là hoạt động nhằm thắt chặt tình cảm, quan hệ gắn bó giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Bình, đồng thời giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa và du lịch Quảng Bình với Nhân dân Thủ đô, góp phần thu hút khách du lịch, thúc đẩy sự phát triển du lịch của tỉnh.

Cũng theo lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình, hiện nay Quảng Bình đang được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực du lịch đánh giá là đang sở hữu một tài nguyên du lịch hàng đầu Việt Nam mang giá trị nổi bật toàn cầu. Ngành du lịch Quảng Bình tuy rất mới mẻ nhưng đã có bước tăng trưởng nhanh và ổn định với trung bình hơn 3 triệu lượt khác trên năm. Ngoài ra, tạp chí New York Times của Mỹ vừa qua cũng đã bình chọn Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn thứ 8 trên 52 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Đồng thời, tỉnh cũng rất chú trọng công tác quy hoạch phát triển ngành du lịch, công tác quảng bá xúc tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Đặc biệt, tỉnh đang xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi nhằm thu hút nhà đầu tư đến với tỉnh ở lĩnh vực du lịch.

“Quảng Bình đã và đang xúc tiến mở thêm nhiều đường bay mới như tuyến Đồng Hới- Cát Bi (Hải Phòng), tăng chuyến đường bay giá rẻ Đồng Hới - Hà Nội, tăng tần suất khai thác tuyến Đồng Hới – TP HCM, và mở đường bay Đồng Hới- Chiêng Mai (Thái Lan). Cùng với đó các tuyến đường bộ đường sắt cũng được quan tâm phát triển. Quảng Bình cũng đã tiến hành liên kết hợp tác phát triển với nhiều địa phương trong nước và cả nước ngoài để quảng bá xúc tiến du lịch; quảng bá xúc tiến trên trang mạng du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor …Hy vọng thời gian tới, du lịch Quảng Bình sẽ có bước phát triển mới xứng đáng với tiềm năng lợi thế của mình”, ông Phong chia sẻ.

Lễ hội hang động Quảng Bình dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6/2017
Đó là thông tin ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết vào ngày 1/3. Theo đó, Lễ hội sẽ có các chuỗi sự kiện hoạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư