-
Fed nhất trí một số thay đổi mở đường cho cắt giảm lãi suất -
Alibaba: Lợi nhuận không đạt kỳ vọng dù điện toán đám mây tăng trưởng mạnh -
Kinh tế Malaysia nhắm mốc tăng trưởng 5% trong năm 2024 -
Nông dân Thái Lan đổ xô trồng gạo Việt Nam, nguy cơ lúa bản địa tuyệt chủng -
Lạm phát Anh tăng trở lại sau hai tháng dừng ở ngưỡng 2% -
Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố rút khỏi cuộc đua lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do
Dây chuyền lắp ráp xe ô tô của Hãng Porsche ở Stuttgart, miền Nam Đức. (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN) |
Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn tuyên bố ngày 21/8 của Hiệp hội ô tô Đức (VDA) nêu rõ: “Chỉ thị về Năng lượng tái tạo của EU (RED III), được thông qua vào cuối năm ngoái, chưa đủ để đáp ứng tham vọng. Chủ tịch VDA Hildegard Mueller cho biết: “Giới chức lãnh đạo Đức được kêu gọi đưa ra các biện pháp khuyến khích tăng cường các nguồn năng lượng tái tạo, qua đó đảm bảo và thúc đẩy đầu tư”.
Ngành công nghiệp ô tô của Đức muốn đảm bảo rằng các loại nhiên liệu trung hòa carbon như nhiên liệu sinh học và nhiên liệu điện tử (e-fuel), còn gọi là nhiên liệu tổng hợp, được tung ra thị trường với số lượng đủ để cung cấp năng lượng cho 40 triệu phương tiện sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ lưu hành trên đường phố ngay cả khi chính phủ đạt được mục tiêu 15 triệu ô tô điện vào năm 2030
VDA lo ngại mục tiêu đến năm 2030 không tạo đủ động lực để ngành dầu mỏ đầu tư vào sản xuất nhiên liệu thân thiện với môi trường.
Mục tiêu của EU là chiếm ít nhất 29% thị phần năng lượng tái tạo vào năm 2030 hoặc giảm 14,5% lượng khí nhà kính so với lượng khí thải có thể được tạo ra do sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đã quyết định tỷ lệ cắt giảm cao hơn là 25%, nhưng VDA cho rằng thay vào đó, mức 35% là cần thiết.
Chỉ thị của EU cũng quy định hạn ngạch đối với nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tổng hợp là 5,5%, với tỷ lệ nhiên liệu tổng hợp tối thiểu là 1%. Tuy nhiên, đối với nhiên liệu tổng hợp, VDA yêu cầu ít nhất 5%.
VDA cho biết các mục tiêu tạm thời tiếp theo cũng cần được đặt ra, đó là giảm 60% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2035, 90% vào năm 2040 và 100% vào năm 2045. Hiệp hội ô tô cho biết thêm: “Vì lợi ích bảo vệ khí hậu, nhiên liệu hóa thạch sẽ không còn được phép bán tại các trạm xăng của Đức kể từ năm 2045”.
-
Đức: Để đạt được lợi ích bảo vệ khí hậu, phải "khai tử" nhiên liệu hóa thạch kể từ năm 2045 -
Nhật Bản, Hàn Quốc tăng tốc xuất khẩu nhờ chất bán dẫn -
Các ngân hàng trung ương đã mua 483 tấn vàng trong nửa đầu năm 2024 -
M&A ngành dầu khí Mỹ sôi động, Chevron dẫn dắt cuộc chơi -
Vàng lập kỷ lục trên 2.500 USD/ounce, điều gì đang chờ sắp tới? -
Các nhà kinh tế kỳ vọng Fed hạ lãi suất 3 lần trong năm 2024 -
"Ông chủ" Circle K muốn mua lại nhà vận hành bán lẻ 7-Eleven
-
1 Bất thường, bất lợi và bất ổn từ vụ đấu giá đất “kiểu Thủ Thiêm” tại vùng ven Hà Nội - Bài 1 -
2 Đồng Nai quyết gỡ vướng Khu đô thị phía Tây cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu -
3 Vì sao lãi suất tiền gửi tiết kiệm không ngừng tăng? -
4 Thêm 2 cao tốc được kiến nghị bổ sung vào quy hoạch mạng lưới đường bộ toàn quốc -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/8
- Nuôi dưỡng hạnh phúc cho nhân sự tại AEON Việt Nam
- Công bố Top 500, Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2024
- YODY vinh dự nhận giải "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 2024
- Ngỡ ngàng dự án căn hộ có hẳn không gian "săn mây" tại Bắc Sài Gòn
- Nutifood đứng đầu thị trường sữa bột pha sẵn cho trẻ em tại Việt Nam
- MBAMC thông báo chào bán khoản nợ của Công ty cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam