-
Trung Quốc: Giá tiêu dùng tăng thấp hơn dự báo, giá sản xuất giảm sâu hơn -
Mỹ: Tăng trưởng việc làm thấp hơn dự báo, tỷ lệ thất nghiệp giảm còn 4,2% -
FAO: Chỉ số giá lương thực thế giới giảm nhẹ trong tháng 8/2024 -
Chứng khoán và dầu mỏ lao dốc vì lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu -
Quyết định cắt giảm lãi suất của ECB sẽ trở nên khó khăn hơn -
Ngành sản xuất chế tạo của châu Á có dấu hiệu phục hồi
Dây chuyền lắp ráp xe ô tô của Hãng Porsche ở Stuttgart, miền Nam Đức. (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN) |
Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn tuyên bố ngày 21/8 của Hiệp hội ô tô Đức (VDA) nêu rõ: “Chỉ thị về Năng lượng tái tạo của EU (RED III), được thông qua vào cuối năm ngoái, chưa đủ để đáp ứng tham vọng. Chủ tịch VDA Hildegard Mueller cho biết: “Giới chức lãnh đạo Đức được kêu gọi đưa ra các biện pháp khuyến khích tăng cường các nguồn năng lượng tái tạo, qua đó đảm bảo và thúc đẩy đầu tư”.
Ngành công nghiệp ô tô của Đức muốn đảm bảo rằng các loại nhiên liệu trung hòa carbon như nhiên liệu sinh học và nhiên liệu điện tử (e-fuel), còn gọi là nhiên liệu tổng hợp, được tung ra thị trường với số lượng đủ để cung cấp năng lượng cho 40 triệu phương tiện sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ lưu hành trên đường phố ngay cả khi chính phủ đạt được mục tiêu 15 triệu ô tô điện vào năm 2030
VDA lo ngại mục tiêu đến năm 2030 không tạo đủ động lực để ngành dầu mỏ đầu tư vào sản xuất nhiên liệu thân thiện với môi trường.
Mục tiêu của EU là chiếm ít nhất 29% thị phần năng lượng tái tạo vào năm 2030 hoặc giảm 14,5% lượng khí nhà kính so với lượng khí thải có thể được tạo ra do sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đã quyết định tỷ lệ cắt giảm cao hơn là 25%, nhưng VDA cho rằng thay vào đó, mức 35% là cần thiết.
Chỉ thị của EU cũng quy định hạn ngạch đối với nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tổng hợp là 5,5%, với tỷ lệ nhiên liệu tổng hợp tối thiểu là 1%. Tuy nhiên, đối với nhiên liệu tổng hợp, VDA yêu cầu ít nhất 5%.
VDA cho biết các mục tiêu tạm thời tiếp theo cũng cần được đặt ra, đó là giảm 60% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2035, 90% vào năm 2040 và 100% vào năm 2045. Hiệp hội ô tô cho biết thêm: “Vì lợi ích bảo vệ khí hậu, nhiên liệu hóa thạch sẽ không còn được phép bán tại các trạm xăng của Đức kể từ năm 2045”.
-
Mỹ: Áp lực lạm phát đã giảm, thị trường lao động chậm lại nhưng không bị xấu đi -
FAO: Chỉ số giá lương thực thế giới giảm nhẹ trong tháng 8/2024 -
Giới nhà giàu Trung Quốc nóng lòng tìm cơ hội đầu tư ở nước ngoài -
Lo chính phủ Anh tăng thuế, các nhà đầu tư cho thuê nhà vội thoát hàng -
Quan chức Fed: Cần hạ lãi suất để giữ thị trường lao động lành mạnh -
New Zealand tăng thuế du lịch gấp 3 lần để bảo vệ môi trường -
Reuters: Giá nhà toàn cầu sẽ tăng không cao khi lãi suất giảm
- NashTech tự hào đón nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" lần thứ tư liên tiếp
- Chính thức khai trương siêu thị FujiMart mới tại TTTM Diamond Plaza, 25 Lê Văn Lương, Hà Nội
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt
- Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
- Tiềm năng từ “đòn bẩy kép” đầu tư của Lagoona Bình Châu Resort Village