
-
"Cú đấm thép" thuế quan của ông Trump có hiệu lực, thế giới lún sâu vào thương chiến
-
Tài sản của Elon Musk "bốc hơi" gần 135 tỷ USD từ đầu năm
-
Chính sách thuế quan mới của Mỹ và phản ứng của một số nước
-
Trung Quốc tìm hướng xoa dịu căng thẳng thương mại trước thềm Mỹ công bố thuế quan mới
-
Vượt qua Bernard Arnault, Elon Musk lấy lại ngôi vị người giàu nhất thế giới -
Giá vàng thế giới vượt mốc 3.110 USD/ounce
![]() |
Dây chuyền lắp ráp xe ô tô của Hãng Porsche ở Stuttgart, miền Nam Đức. (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN) |
Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn tuyên bố ngày 21/8 của Hiệp hội ô tô Đức (VDA) nêu rõ: “Chỉ thị về Năng lượng tái tạo của EU (RED III), được thông qua vào cuối năm ngoái, chưa đủ để đáp ứng tham vọng. Chủ tịch VDA Hildegard Mueller cho biết: “Giới chức lãnh đạo Đức được kêu gọi đưa ra các biện pháp khuyến khích tăng cường các nguồn năng lượng tái tạo, qua đó đảm bảo và thúc đẩy đầu tư”.
Ngành công nghiệp ô tô của Đức muốn đảm bảo rằng các loại nhiên liệu trung hòa carbon như nhiên liệu sinh học và nhiên liệu điện tử (e-fuel), còn gọi là nhiên liệu tổng hợp, được tung ra thị trường với số lượng đủ để cung cấp năng lượng cho 40 triệu phương tiện sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ lưu hành trên đường phố ngay cả khi chính phủ đạt được mục tiêu 15 triệu ô tô điện vào năm 2030
VDA lo ngại mục tiêu đến năm 2030 không tạo đủ động lực để ngành dầu mỏ đầu tư vào sản xuất nhiên liệu thân thiện với môi trường.
Mục tiêu của EU là chiếm ít nhất 29% thị phần năng lượng tái tạo vào năm 2030 hoặc giảm 14,5% lượng khí nhà kính so với lượng khí thải có thể được tạo ra do sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đã quyết định tỷ lệ cắt giảm cao hơn là 25%, nhưng VDA cho rằng thay vào đó, mức 35% là cần thiết.
Chỉ thị của EU cũng quy định hạn ngạch đối với nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tổng hợp là 5,5%, với tỷ lệ nhiên liệu tổng hợp tối thiểu là 1%. Tuy nhiên, đối với nhiên liệu tổng hợp, VDA yêu cầu ít nhất 5%.
VDA cho biết các mục tiêu tạm thời tiếp theo cũng cần được đặt ra, đó là giảm 60% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2035, 90% vào năm 2040 và 100% vào năm 2045. Hiệp hội ô tô cho biết thêm: “Vì lợi ích bảo vệ khí hậu, nhiên liệu hóa thạch sẽ không còn được phép bán tại các trạm xăng của Đức kể từ năm 2045”.

-
"Cú đấm thép" thuế quan của ông Trump có hiệu lực, thế giới lún sâu vào thương chiến -
Tổng thống Trump lên lịch đàm phán thuế quan, nhưng kiên quyết áp thuế 104% lên Trung Quốc -
Mỹ bắt đầu áp thuế 104% với hàng hoá Trung Quốc từ ngày 9/4 -
Quan chức Fed: Các mức thuế mới có thể khiến áp lực lạm phát quay trở lại -
Tài sản của Elon Musk "bốc hơi" gần 135 tỷ USD từ đầu năm -
Tổng thống Trump đe dọa tăng thuế quan đối với Trung Quốc -
Ông Donald Trump muốn EU tăng cường nhập khẩu năng lượng từ Mỹ
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội
-
Cơ hội sở hữu bất động sản vàng trong tầm tay tại Kita Airport City