-
Mỗi ngày người Việt Nam mua hơn 7.270 xe máy -
Hyundai bán 67.168 xe trong năm 2024 tại Việt Nam -
THACO AUTO đứng số 1 toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe KIA -
Ngành ô tô háo hức đón giai đoạn mới -
Thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô trong quá trình chuyển đổi xanh - trăn trở về chính sách -
Ưu đãi 100% thuế trước bạ: Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu xe Toyota đón Tết
Cà chua vốn được biết đến chỉ để làm tương cà. Nhưng với sự hợp tác mới của Ford Motor và Heinz, cà chua sẽ trở thành vật liệu mới trong ngành công nghiệp ô tô.
Có thể thấy rằng cà chua và ô tô không hê có một điểm chung nào. Nhưng những nhà nghiên cứu tại Công ty Ford và H.J. Heinz đã thấy khả năng có thể cho ra một loại hợp chất mang tính cách tân.
Những nhà nghiên cứu tại Ford và Heinz đang khám phá việc sử dụng các sợi cà chua để phát triển thành một hợp chất vật liệu bền vững dùng trong sản xuất ô tô. Đặc biệt, vỏ cà chua khô còn có thể được chế tạo thành khung dây trên xe ô tô Ford hoặc hộc đựng đồ để khách hàng có thể đựng tiền xu và những vật dụng nhỏ.
“Chúng tôi đang tìm hiểu xem liệu loại thực phẩm phụ trợ này có thể giúp ích cho ngành công nghiệp ô tô hay không?”, Ellen Lee, chuyên viên kỹ thuật nghiên cứu về nhựa cho Ford cho biết. “Mục tiêu của chúng tôi là phát triển một loại vật liệu bền, nhẹ đáp ứng được các yêu cầu cho những chiếc ô tô của mình, đồng thời giảm những tác động tổng thể tới môi trường.
Hai năm gần đây, Ford đã bắt đầu hợp tác với Heinz, Coca-Cola, Nike và Proter & Gamble để đẩy mạnh việc phát triển một loại nhựa 100% làm từ thực vật sử dụng để làm mọi thứ từ vải cho tới bao bì với những tác động tới môi trường thấp hơn so với những loại nhựa dầu mỏ đang được sử dụng hiện tại.
Tại Heinz, các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm những sáng kiến để tái chế và tái sử dụng vỏ, thân cây và hạt từ hơn 2 triệu tấn cà chua của công ty được sử dụng hàng năm để sản xuất ra sản phẩm được ưa chuộng nhất: tương cà chua Heinz. Và các nhà lãnh đạo của Heinz đã nhận được sự giúp đỡ thêm từ Ford.
“Chúng tôi rất vui mừng vì công nghệ này đã được phê chuẩn”, Vidhu Nagpal, Phó giám đốc, đóng gói R&D của Heinz cho biết. “Mặc dù mới chỉ đang ở những bước đầu của nghiên cứu, và vẫn còn rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp, chúng tôi vẫn rất hứng khởi về những khả năng nó có thể mang lại cho cả Heinz và Ford, và sự tiến bộ của vật liệu nhựa bền vững 100% từ thực vật.
Những cam kết của Ford để giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế là một phần của chiến lược phát triển bền vững toàn cầu của công ty để giảm bớt ô nhiễm môi trường đồng thời thúc đẩy sự phát triển của công nghệ xe tiết kiệm nhiên liệu trên toàn thế giới. Trong một vài năm gần đây, Ford đã sử dụng nhiều hơn những vật liệu phi kim loại và sinh học. Với hợp chất sợi xenlulo giúp tăng độ gắn kết và khung điện chụp ống khỏi làm từ vỏ trấu được giới thiệu trong năm ngoái, danh mục đầu tư sinh học của Ford giờ bao gồm tổng cộng 8 loại vật liệu đang được sản xuất. Ví dụ như vật liệu từ hợp chất dừa, vật liệu bông được tái chế để làm thảm và da bọc ghế, và bọt đậu nành để làm tấm nệm và tựa đầu cho ghế ngồi.
Hoàng Nam
-
BMW ra mắt kiểu vô-lăng mới với thiết kế đột phá -
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green dành riêng cho taxi -
Trước 31/3/2025, trình Thủ tướng quy định áp dụng mức khí thải của phương tiện đang lưu hành -
THACO AUTO đứng số 1 toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe KIA -
Hãng ô tô Trung Quốc đầu tiên đạt mốc 30 triệu xe xuất xưởng -
Ford F-Series: 43 năm vững vàng ngôi vua doanh số tại Mỹ -
BYD ghi dấu ấn với doanh số kỷ lục trong năm 2024
- Lễ hội “Taste of Queensland 2025 “ thưởng thức bò Úc hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam