-
Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Nhiều cựu lãnh đạo được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm -
Quy định về Trung tâm trọng tài quốc tế thuộc Trung tâm tài chính quốc tế -
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế
![]() | ||
| Trong dịp Tết Giáp Ngọ vừa qua, nhiều khách hàng đã kêu ca nhiều về phí và dịch vụ của Vietcombank. |
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, chị Ngô Thị Thu Hằng cho biết, đến hôm nay (ngày 10/2) chị đã nhận được thông báo phạt 150% tiền chậm nộp lãi suất của TPBank, nhưng phía Vietcombank chỉ "mong khách hàng thông cảm". Thái độ tắc trách, thiếu chuyên nghiệp của Vietcombank đã khiến chị vô cùng thất vọng.
Theo chị Hằng, kết thúc kỳ nghỉ Tết, ngày 6/2, chị có nhận được tin nhắn của Vietcombank báo số tiền nói trên đã được chuyển trả lại tài khoản Vietcombank của chị nhưng không biết rõ lý do hoàn trả.
Ngày 7/2 chị tới Sở Giao dịch Vietcombank tại 31-33 Ngô Quyền, sau một hồi tra soát thì nhân viên ở đây cũng không tìm được nguyên nhân xảy ra lỗi của giao dịch nói trên. Họ nói rằng, lỗi đó chỉ có bên TPBank biết, bởi TPBank hoàn trả lại số tiền của giao dịch nói trên cho Vietcombank ngay trong chiều ngày 27/1/2013.
Bà Nguyễn Thị Khuyên, Trưởng phòng kinh doanh dịch vụ VCB cho biết, ngày 27/1 là ngày làm việc cuối cùng trong năm 2013, rất có thể giao dịch của chị Hằng được phía TPBank trả về vào cuối giờ chiều, thời gian mà các giao dịch tại Vietcombank đều quá tải, không xử lý hết được. Chuyển tiền qua Internet, nói là giao dịch tự động và được công nghệ hỗ trợ, tuy nhiên trên thực tế, việc can thiệp của con người là rất lớn. Ví dụ, việc tra soát lỗi các giao dịch, trả đi, trả về… đều có sự can thiệp, xử lý của cán bộ ngân hàng.
Ngày 8/2, chị Hằng nhận được cuộc điện thoại của cán bộ Vietcombank với nội dung “mong khách hàng thông cảm!”. Chị Hằng có thể thông cảm cho Vietcombank được không, trong khi TPBank không thông cảm cho chị Hằng?
Được biết, ngày 6/2, chị Hằng cũng đã nhận được thông báo phạt từ phía TPBank do việc chị chậm nộp tiền lãi sang ngân hàng này, mức phạt lên tới 150% lãi suất như đã thông báo trước.
Vấn đề đặt ra trong vụ việc này là vì sao Vietcombank lại không hoàn trả tiền lại cho khách hàng tại thời điểm TPBank hoàn trả (ngày 27/1/2013), mà giữ tiền của khách hàng mãi tới 6/2? Có hay không sự chiếm dụng vốn của Vietcombank đối với khách hàng trong trường hợp này? Và với những giao dịch mà khách hàng sẽ phải chịu phạt (như trường hợp của chị Hằng) thì trách nhiệm của Vietcombank tới đâu, ai sẽ đứng ra xử lý những việc như thế này… hàng loạt câu hỏi cần được đại diện của Vietcombank giải đáp?
Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn tiếp tục phản ánh vụ việc trong các bản tin tiếp theo.
Hữu Tuấn
-
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm
-
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh

