Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 05 tháng 02 năm 2025,
Dùng dịch vụ IB@nking của Vietcombank: Khách hàng chịu thiệt
Hữu Tuấn - 10/02/2014 10:19
 
Ngày 10/2, khách hàng Ngô Thị Thu Hằng trong bài viết cho biết, chị đã bị phạt chậm nộp tiền lãi suất do dịch vụ IB@nking của Vietcombank nhưng đại diện Vietcombank chỉ "xin lỗi suông"!
Trong dịp Tết Giáp Ngọ vừa qua, nhiều khách hàng đã kêu ca nhiều về phí và dịch vụ của Vietcombank.
Trong dịp Tết Giáp Ngọ vừa qua, nhiều khách hàng đã kêu ca nhiều về phí và dịch vụ của Vietcombank.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, chị Ngô Thị Thu Hằng cho biết, đến hôm nay (ngày 10/2) chị đã nhận được thông báo phạt 150% tiền chậm nộp lãi suất của TPBank, nhưng phía Vietcombank chỉ "mong khách hàng thông cảm". Thái độ tắc trách, thiếu chuyên nghiệp của Vietcombank đã khiến chị vô cùng thất vọng.

Theo chị Hằng, kết thúc kỳ nghỉ Tết, ngày 6/2, chị có nhận được tin nhắn của Vietcombank báo số tiền nói trên đã được chuyển trả lại tài khoản Vietcombank của chị nhưng không biết rõ lý do hoàn trả.

Ngày 7/2 chị tới Sở Giao dịch Vietcombank tại 31-33 Ngô Quyền, sau một hồi tra soát thì nhân viên ở đây cũng không tìm được nguyên nhân xảy ra lỗi của giao dịch nói trên. Họ nói rằng, lỗi đó chỉ có bên TPBank biết, bởi TPBank hoàn trả lại số tiền của giao dịch nói trên cho Vietcombank ngay trong chiều ngày 27/1/2013.

Bà Nguyễn Thị Khuyên, Trưởng phòng kinh doanh dịch vụ VCB cho biết, ngày 27/1 là ngày làm việc cuối cùng trong năm 2013, rất có thể giao dịch của chị Hằng được phía TPBank trả về vào cuối giờ chiều, thời gian mà các giao dịch tại Vietcombank đều quá tải, không xử lý hết được. Chuyển tiền qua Internet, nói là giao dịch tự động và được công nghệ hỗ trợ, tuy nhiên trên thực tế, việc can thiệp của con người là rất lớn. Ví dụ, việc tra soát lỗi các giao dịch, trả đi, trả về… đều có sự can thiệp, xử lý của cán bộ ngân hàng.

Ngày 8/2, chị Hằng nhận được cuộc điện thoại của cán bộ Vietcombank với nội dung “mong khách hàng thông cảm!”. Chị Hằng có thể thông cảm cho Vietcombank được không, trong khi TPBank không thông cảm cho chị Hằng?

Được biết, ngày 6/2, chị Hằng cũng đã nhận được thông báo phạt từ phía TPBank do việc chị chậm nộp tiền lãi sang ngân hàng này, mức phạt lên tới 150% lãi suất như đã thông báo trước.

Vấn đề đặt ra trong vụ việc này là vì sao Vietcombank lại không hoàn trả tiền lại cho khách hàng tại thời điểm TPBank hoàn trả (ngày 27/1/2013), mà giữ tiền của khách hàng mãi tới 6/2? Có hay không sự chiếm dụng vốn của Vietcombank đối với khách hàng trong trường hợp này? Và với những giao dịch mà khách hàng sẽ phải chịu phạt (như trường hợp của chị Hằng) thì trách nhiệm của Vietcombank tới đâu, ai sẽ đứng ra xử lý những việc như thế này… hàng loạt câu hỏi cần được đại diện của Vietcombank giải đáp?

Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn tiếp tục phản ánh vụ việc trong các bản tin tiếp theo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư