Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Dương Hoàng Yến: “Có ép tôi cũng không thể xin lỗi BTC Hoa hậu Biển”
Hà Thanh (Dân trí) - 26/05/2016 15:58
 
“Việc tham gia nhiều chương trình lớn nhỏ khiến tôi gặp không ít sự cố, nhưng đây là lần đầu tiên tôi lên tiếng, để mọi người hiểu được câu chuyện xảy ra đã ở mức độ khó có thể chấp nhận...”, Dương Hoàng Yến trải lòng về những ồn ào xoay quanh cuộc thi Hoa hậu Biển.

Cảm giác của Dương Hoàng Yến bây giờ như thế nào sau khi nhận nhiều trải nghiệm không mấy vui vẻ tại đêm chung kêt cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016?

Thời gian đầu, sau khi diễn xong, phải khẳng định là tôi rất bực mình vì những chuyện đã xảy ra với mình, và cả những chuyện tôi quan sát được đã xảy ra với các đồng nghiệp, nhưng đến thời điểm hiện tại, sau vài ngày, tôi cũng đã phần nào nguôi ngoai. Tôi nghĩ rằng đó là một kỷ niệm đáng nhớ trong quãng thời gian làm nghề của mình, chỉ tiếc nó lại không phải là kỷ niệm đẹp.

Ca sĩ Dương Hoàng Yến
Ca sĩ Dương Hoàng Yến

Sau khi đăng tải những thông tin trên trang cá nhân, bạn nhận được những phản hồi như thế nào từ anh em đồng nghiệp và khán giả?

Trước tiên tôi phải khẳng định không hề muốn lôi kéo bạn bè hay đồng nghiệp tẩy chay chương trình cũng như có những hành động quá khích hoặc không đúng dành cho cho BTC cũng như chương trình. Những dòng đăng tải đó đó chỉ là một chia sẻ trên trang cá nhân và tất nhiên tôi cũng nhận được những phản hồi ở mức độ khác nhau từ phía đồng nghiệp, người hâm mộ. Những phản ứng ở mức độ khác nhau này tôi đều trân trọng và nhìn vào đó để suy xét lại những gì đã qua.

Có những người ủng hộ, nhưng có có người bảo tôi nói quá lên để đánh bóng tên tuổi. Điều đó là không đúng. Tính tôi trước nay vốn không ưa ồn ào, cái gì cho qua được thì nhắm mắt cho qua, chỉ khi có quá nhiều việc dồn dập xảy đến mới khiến tôi phải lên tiếng với thái độ có phần gay gắt như vậy.

Vậy còn từ phía ban tổ chức chương trình và những người mời chị biểu diễn, họ có những phản ứng ra sao?

Sau khi tôi đăng tải những chia sẻ về buổi biểu diễn đó, công ty sự kiện được được BTC chọn trong đêm chung kết đã nhắn tin và gọi điện gửi lời xin lỗi đến tôi về những sự cố đã xảy ra.

Sau những thông tin từ phía chị đăng tải, ông Lý Minh Tuấn, Trưởng BTC chương trình Hoa hậu biển Việt Nam cho biết, có thể yêu cầu chị xin lỗi chương trình vì "vơ đũa cả nắm, quy kết có phần nóng vội". Cảm giác của chị?

Nói thật, khi đọc được những chia sẻ đó, tôi cũng không quá bất ngờ. Lẽ thường tình, với một chương trình lớn hay một ê-kip chuyên nghiệp thực sự thì những sự cố như với tôi là không thể xảy ra. Thế nên việc người đứng đầu chương trình đổ lỗi cho khâu in ấn, tôi cũng đã lường trước. Đây là hành động chối bỏ trách nhiệm hết sức thiếu chuyên nghiệp của ông Tuấn và nó khiến tôi cảm thấy hài hước.

Về chuyện yêu cầu tôi xin lỗi, tôi xin khẳng định là sẽ không bao giờ có chuyện đó, có ép tôi cũng không thể xin lỗi BTC Hoa hậu Biển. Tôi sẵn sàng đứng ra đối chất thông tin đã xảy ra với tất cả các bên. Quan điểm của tôi thì cái sai không thể nói thành đúng.

Đại diện sản xuất chương trình Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 nhận định chị đã quá khắt khe với chương trình. Chị nghĩ sao?

Tôi nghĩ rằng mình không khắt khe, để làm việc hiệu quả thì sự tôn trọng nhau giữa chương trình và nghệ sĩ là điều tối thiểu nên làm. Còn việc khắt khe để cho một chương trình tốt hơn thì cũng là điều tốt đấy chứ.

Ca sĩ Dương Hoàng Yến tố BTC Hoa hậu Biển coi thường nghệ sĩ khi không để hình ảnh cô trên poster, bố trí phòng nghỉ tồi tàn (Ảnh NVCC)
Ca sĩ Dương Hoàng Yến "tố" BTC Hoa hậu Biển coi thường nghệ sĩ khi không để hình ảnh cô trên poster, bố trí phòng nghỉ tồi tàn (Ảnh NVCC)

Cũng có ý kiến cho rằng, chị đã quen được "nuông chiều" nên không thông cảm cho BTC?

Nuông chiều là một từ rất thiếu ý thức mang tính nhận định khách quan và và chung chung, mà ai cũng có thể nhận xét cho những công việc gắn liền với lĩnh vực nghệ thuật. Tôi cũng là một người đi làm như bao người khác, việc mình tiếp đón, cư xử tốt với khách hàng cũng như đối tác của mình là điều vẫn thường xuyên làm và cũng thường xuyên nhận được từ phía các BTC của nhiều chương trình khác như: Bài hát yêu thích, Bài hát Việt, Cặp đôi hoàn hảo, The Voice... Thế nên việc bà Hoài dùng từ “nuông chiều”, tôi cho rằng đây là một phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Việc tham gia nhiều chương trình lớn nhỏ cũng khiến tôi gặp không ít sự cố, khó khăn, cũng giống như nhiều anh chị em nghệ sĩ khác, nhưng đây là lần đầu tiên tôi lên tiếng, để mọi người có thể hiểu được câu chuyện xảy ra đã ở mức độ khó có thể chấp nhận được. Tôi nghĩ làm việc thì xác định trên năng lực và nhu cầu của các bên, không phải xác định trên một yếu tố khó đoán định như “sự nuông chiều”.

Sau sự việc này, chị nghĩ rằng mình có nên rút kinh nghiệm hay chuẩn bị gì trước khi nhận lời biểu diễn tại các chương trình mới, thiếu chuyên nghiệp?

Công việc nào cũng có những khó khăn và thử thách nhất định, điều quan trọng để mình tồn tại được với nghề chính là tình yêu đối với công việc đang làm. Chắc chắn làm tới đâu, mình sẽ rút kinh nghiệm tới đó. Có những khó khăn mà dù có chuẩn bị trước, mình cũng sẽ vẫn gặp phải, vì bản thân một nghệ sĩ tham gia chương trình, vốn chỉ là một phần nhỏ, không thể kiểm soát hết được. Cách mình tránh những rắc rối là bản thân mình phải tự tốt lên, chinh phục khán giả bằng tài năng và có được tình yêu thương thực sự

Tôi rất tâm đắc với câu nói của Tổng thống Obama, người vừa có chuyến thăm tại Việt Nam: “Tôi gặp nhiều người thành đạt ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Điểm chung của họ là rất yêu công việc của mình”.

 

Phạm Thùy Trang đăng quang Hoa hậu Biển 2016
Cô gái 21 tuổi đến từ Hòa Bình Phạm Thùy Trang đã đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam năm 2016.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư