-
Đề xuất sửa đổi toàn diện Luật Nhà ở, Kinh doanh bất động sản vào năm 2026 -
Điều chỉnh tiêu chuẩn đơn vị hành chính để quản lý, không tiếp tục sáp nhập -
Thuế TP.HCM hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
TP.HCM cần cách tiếp cận mới khi đầu tư cho mảng xanh -
Đánh giá tổng thể nguyên nhân lũ lụt, xem xét trách nhiệm các bên liên quan -
Ban hành nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
![]() |
| Hành khách đi tàu phải đeo khẩu trang suốt chuyến đi. Ảnh: Giang Huy. |
Ngày 23/4, ngành đường sắt bắt đầu chạy đôi tàu khách Thống Nhất là SE1/SE2 trên tuyến Bắc Nam; tàu SE1 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 22h15, chiều ngược lại tàu SE2 xuất phát tại ga Sài Gòn 21h55.
Theo đại diện Công ty đường sắt Hà Nội, ngay khi công bố mở bán vé buổi sáng, hai chuyến tàu này đã bán được khoảng 1.100 vé. Phần lớn là hành khách đi chặng ngắn từ Hà Nội đến Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, hoặc Đồng Hới - Huế, Đà Nẵng...
Trước khi thực hiện giãn cách xã hội, ngành đường sắt thường xuyên vận hành 5 đôi tàu khách Thống Nhất mỗi ngày và 12 đôi tàu địa phương. Từ 1/4 các địa phương thực hiện giãn cách xã hội, ngành chỉ chạy một đôi tàu Thống Nhất rồi nâng lên 2 đôi mỗi ngày.
Hiện nay ngành đường sắt có 3 đôi tàu Thống Nhất hoạt động hàng ngày là SE3/4, SE5/6 và SE1/2, tăng một đôi so với thời gian giãn cách xã hội.
Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty vận tải đường sắt Hà Nội, nhận định, nhu cầu hành khách đi tàu Bắc Nam tăng dần trong khi chỉ 3 đoàn tàu vận hành, nên các tàu khá đông khách. Đơn vị đã kiến nghị tăng thêm 2 đôi tàu Thống Nhất.
Cũng từ hôm nay, đôi tàu địa phương đầu tiên từ Hà Nội đi Vinh (Nghệ An) được khai thác trở lại. Theo đó, tàu NA1 chạy tại ga Hà Nội 22h45, chiều ngược lại, tàu NA2 chạy tại ga Vinh 22h05. Hiện ga Hà Nội đã bán được khoảng 160 vé này trên 2 đoàn tàu này.
Các chuyến tàu địa phương khác cũng sắp khai thác trở lại với tần suất một đôi tàu mỗi ngày, như tàu Hà Nội - Hải Phòng từ 24/4, tàu Sài Gòn - Đà Nẵng từ ngày 25/4, tuyến Sài Gòn - Nha Trang từ 29/4, tàu Sài Gòn - Phan Thiết từ 29/4.
-
Đánh giá tổng thể nguyên nhân lũ lụt, xem xét trách nhiệm các bên liên quan -
Ban hành nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai -
TP.HCM muốn lập quy hoạch tổng thể theo thủ tục rút gọn -
Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Pháp -
Trung ương đã thống nhất thông qua báo cáo về công tác nhân sự Đại hội XIV -
[Longform] “Thời điểm vàng” để TP.HCM tái cấu trúc bằng TOD -
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

