
-
Bộ Xây dựng yêu cầu khẩn trương triển khai khắc phục hậu quả bão số 10
-
[Ảnh] Triển lãm tranh cổ động khổ lớn, chủ đề " TP.HCM vững bước dưới cờ Đảng quang vinh”
-
Chạm vào thế giới nội tâm của Đỗ Sơn qua triển lãm giữa lòng Hà Nội
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội vinh danh dự án Nhà hát Opera Hà Nội
-
Đưa STEM thành trụ cột của nền giáo dục hiện đại, hội nhập quốc tế -
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] - Biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại với chuyến lưu diễn được mong chờ bậc nhất tại các thành phố lớn
![]() |
Các thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trong cuộc họp báo trực tuyến ra mắt đĩa đơn Dynamite tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 21/8/2020. (Nguồn: Yonhap/TTXVN) |
Ban nhạc BTS của Hàn Quốc đã củng cố danh tiếng của họ tại Mỹ, thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới vào tuần trước, khi ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh của họ mang tên "Dynamite" ra mắt và leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100.
Điều đáng nói là, ca khúc ăn khách này của BTS có thể mang lại hơn 1,4 tỷ USD cho nền kinh tế Xứ Kim chi.
Nghiên cứu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp với Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc thực hiện cho thấy thành tích của BTS dự kiến tạo ra 1.700 tỷ won (1,43 tỷ USD) cho nền kinh tế nước này và khoảng 8.000 việc làm.
Global Times đưa tin thành tích này của BTS đã đánh bại kỷ lục của người đồng hương PSY cùng ca khúc "Gangnam Style." Nam rapper đạt hạng 2 Billboard Hot 100 vào năm 2012.
Ước tính trên dựa trên các phân tích của bộ phận phân tích doanh thu của công ty chủ quản của BTS là Big Hit Entertainment, cùng với số liệu thống kê từ cơ quan Hải quan Hàn Quốc, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc và dữ liệu của Google Trends.
Số liệu này đã loại trừ ảnh hưởng từ những hạn chế đi lại do Seoul áp đặt để đối phó với đại dịch COVID-19.
Với doanh thu trực tiếp từ ca khúc này ước lên tới hơn 400 tỷ won, nghiên cứu trên cho thấy thu nhập gián tiếp từ ca khúc này bao gồm gần 600 tỷ won từ việc bán mỹ phẩm và gần 180 tỷ won bán đồ ăn và thức uống.
Thị trường âm nhạc Hàn Quốc (K-pop) - cùng với phim truyền hình Hàn Quốc (K-drama) - trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu văn hóa thành công nhất của Hàn Quốc và đóng góp quan trọng vào “Làn sóng Hàn Quốc” đang lan rộng khắp châu Á và xa hơn trong hai thập kỷ qua./.
-
Bộ Xây dựng yêu cầu khẩn trương triển khai khắc phục hậu quả bão số 10
-
[Ảnh] Triển lãm tranh cổ động khổ lớn, chủ đề " TP.HCM vững bước dưới cờ Đảng quang vinh”
-
Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 4/10: Các biện pháp phòng cháy, chữa cháy trong gia đình
-
Hội sách Hà Nội lần thứ X: Không gian của tri thức và kết nối cộng đồng
-
Chạm vào thế giới nội tâm của Đỗ Sơn qua triển lãm giữa lòng Hà Nội -
Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội vinh danh dự án Nhà hát Opera Hà Nội -
Đưa STEM thành trụ cột của nền giáo dục hiện đại, hội nhập quốc tế -
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] - Biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại với chuyến lưu diễn được mong chờ bậc nhất tại các thành phố lớn -
Hỗ trợ 2.524 tỷ đồng cho 15 địa phương khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai -
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025 -
Samsung Việt Nam đã chọn được 16 đội thi xuất sắc vào Chung kết cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island: Biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng