
-
HanoiPrintPack 2025: Đòn bẩy phát triển xanh cho ngành in ấn và bao bì Việt Nam
-
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết cung ứng đầy đủ sách giáo khoa điều chỉnh, cập nhật sau sáp nhập
-
Quảng Ninh: Không gian và động lực mới để phát triển
-
Thêm 5 nhóm đối tượng bắt buộc phải đóng bảo hiểm xã hội từ ngày 1/7/2025
-
Thêm 4 nhóm đối tượng được nhà nước cấp bảo hiểm y tế miễn phí từ ngày 1/7/2025 -
Ninh Bình ra quân Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp 2025
![]() |
Các thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trong cuộc họp báo trực tuyến ra mắt đĩa đơn Dynamite tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 21/8/2020. (Nguồn: Yonhap/TTXVN) |
Ban nhạc BTS của Hàn Quốc đã củng cố danh tiếng của họ tại Mỹ, thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới vào tuần trước, khi ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh của họ mang tên "Dynamite" ra mắt và leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100.
Điều đáng nói là, ca khúc ăn khách này của BTS có thể mang lại hơn 1,4 tỷ USD cho nền kinh tế Xứ Kim chi.
Nghiên cứu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp với Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc thực hiện cho thấy thành tích của BTS dự kiến tạo ra 1.700 tỷ won (1,43 tỷ USD) cho nền kinh tế nước này và khoảng 8.000 việc làm.
Global Times đưa tin thành tích này của BTS đã đánh bại kỷ lục của người đồng hương PSY cùng ca khúc "Gangnam Style." Nam rapper đạt hạng 2 Billboard Hot 100 vào năm 2012.
Ước tính trên dựa trên các phân tích của bộ phận phân tích doanh thu của công ty chủ quản của BTS là Big Hit Entertainment, cùng với số liệu thống kê từ cơ quan Hải quan Hàn Quốc, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc và dữ liệu của Google Trends.
Số liệu này đã loại trừ ảnh hưởng từ những hạn chế đi lại do Seoul áp đặt để đối phó với đại dịch COVID-19.
Với doanh thu trực tiếp từ ca khúc này ước lên tới hơn 400 tỷ won, nghiên cứu trên cho thấy thu nhập gián tiếp từ ca khúc này bao gồm gần 600 tỷ won từ việc bán mỹ phẩm và gần 180 tỷ won bán đồ ăn và thức uống.
Thị trường âm nhạc Hàn Quốc (K-pop) - cùng với phim truyền hình Hàn Quốc (K-drama) - trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu văn hóa thành công nhất của Hàn Quốc và đóng góp quan trọng vào “Làn sóng Hàn Quốc” đang lan rộng khắp châu Á và xa hơn trong hai thập kỷ qua./.
-
Người tham gia đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 15 năm có thể được hưởng lương hưu
-
Giai đoạn 2026 - 2035: Xây dựng nông thôn mới hiện đại, toàn diện, bền vững
-
HanoiPrintPack 2025: Đòn bẩy phát triển xanh cho ngành in ấn và bao bì Việt Nam
-
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết cung ứng đầy đủ sách giáo khoa điều chỉnh, cập nhật sau sáp nhập
-
GS.TS Lê Ngọc Thành: Người biến 1% hy vọng thành sự sống nhiệm màu -
Quảng Ninh: Không gian và động lực mới để phát triển -
Thêm 5 nhóm đối tượng bắt buộc phải đóng bảo hiểm xã hội từ ngày 1/7/2025 -
Ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp tại tỉnh Gia Lai diễn ra thông suốt -
Thêm 4 nhóm đối tượng được nhà nước cấp bảo hiểm y tế miễn phí từ ngày 1/7/2025 -
Ninh Bình ra quân Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp 2025 -
Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng về đề thi tốt nghiệp THPT 2025
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025