-
TP.HCM: Hội hoa xuân Tao Đàn - Ất Tỵ 2025 rực rỡ trước giờ khai mạc -
Việt kiều bồi hồi, xúc động trở về quê hương đón Tết Ất Tỵ -
Chợ hoa xuân Bình Điền 2025: SATRA miễn phí thuê gian hàng cho tiểu thương -
Niềm vui mới ở khu tái định cư dự án cao tốc Bắc - Nam -
Mang Tết đến mọi miền, Chubb Life đồng hành cùng trẻ em khó khăn tại TP.HCM, Hà Nội -
Home Hanoi Xuan: Sứ giả kết nối văn hóa Việt với thế giới
Các thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trong cuộc họp báo trực tuyến ra mắt đĩa đơn Dynamite tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 21/8/2020. (Nguồn: Yonhap/TTXVN) |
Ban nhạc BTS của Hàn Quốc đã củng cố danh tiếng của họ tại Mỹ, thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới vào tuần trước, khi ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh của họ mang tên "Dynamite" ra mắt và leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100.
Điều đáng nói là, ca khúc ăn khách này của BTS có thể mang lại hơn 1,4 tỷ USD cho nền kinh tế Xứ Kim chi.
Nghiên cứu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp với Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc thực hiện cho thấy thành tích của BTS dự kiến tạo ra 1.700 tỷ won (1,43 tỷ USD) cho nền kinh tế nước này và khoảng 8.000 việc làm.
Global Times đưa tin thành tích này của BTS đã đánh bại kỷ lục của người đồng hương PSY cùng ca khúc "Gangnam Style." Nam rapper đạt hạng 2 Billboard Hot 100 vào năm 2012.
Ước tính trên dựa trên các phân tích của bộ phận phân tích doanh thu của công ty chủ quản của BTS là Big Hit Entertainment, cùng với số liệu thống kê từ cơ quan Hải quan Hàn Quốc, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc và dữ liệu của Google Trends.
Số liệu này đã loại trừ ảnh hưởng từ những hạn chế đi lại do Seoul áp đặt để đối phó với đại dịch COVID-19.
Với doanh thu trực tiếp từ ca khúc này ước lên tới hơn 400 tỷ won, nghiên cứu trên cho thấy thu nhập gián tiếp từ ca khúc này bao gồm gần 600 tỷ won từ việc bán mỹ phẩm và gần 180 tỷ won bán đồ ăn và thức uống.
Thị trường âm nhạc Hàn Quốc (K-pop) - cùng với phim truyền hình Hàn Quốc (K-drama) - trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu văn hóa thành công nhất của Hàn Quốc và đóng góp quan trọng vào “Làn sóng Hàn Quốc” đang lan rộng khắp châu Á và xa hơn trong hai thập kỷ qua./.
-
Quảng Ninh: Hơn 1.000 ấn phẩm báo, tư liệu trưng bày tại Hội sách, báo Xuân Ất Tỵ 2025 -
Mang Tết đến mọi miền, Chubb Life đồng hành cùng trẻ em khó khăn tại TP.HCM, Hà Nội -
[Ảnh] Siêu thị đua nhau giảm giá thu hút người tiêu dùng sắm Tết -
Home Hanoi Xuan: Sứ giả kết nối văn hóa Việt với thế giới -
Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO): Năm 2024 là năm nóng nhất từng được ghi nhận -
Những nhóm ngành học của Việt Nam lọt “top” thế giới -
Tập đoàn Đèo Cả trao gần 500 phần quà Tết cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết
- Chính thức ra mắt tài liệu Think Green