-
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới
![]() |
| Các thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trong cuộc họp báo trực tuyến ra mắt đĩa đơn Dynamite tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 21/8/2020. (Nguồn: Yonhap/TTXVN) |
Ban nhạc BTS của Hàn Quốc đã củng cố danh tiếng của họ tại Mỹ, thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới vào tuần trước, khi ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh của họ mang tên "Dynamite" ra mắt và leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100.
Điều đáng nói là, ca khúc ăn khách này của BTS có thể mang lại hơn 1,4 tỷ USD cho nền kinh tế Xứ Kim chi.
Nghiên cứu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp với Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc thực hiện cho thấy thành tích của BTS dự kiến tạo ra 1.700 tỷ won (1,43 tỷ USD) cho nền kinh tế nước này và khoảng 8.000 việc làm.
Global Times đưa tin thành tích này của BTS đã đánh bại kỷ lục của người đồng hương PSY cùng ca khúc "Gangnam Style." Nam rapper đạt hạng 2 Billboard Hot 100 vào năm 2012.
Ước tính trên dựa trên các phân tích của bộ phận phân tích doanh thu của công ty chủ quản của BTS là Big Hit Entertainment, cùng với số liệu thống kê từ cơ quan Hải quan Hàn Quốc, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc và dữ liệu của Google Trends.
Số liệu này đã loại trừ ảnh hưởng từ những hạn chế đi lại do Seoul áp đặt để đối phó với đại dịch COVID-19.
Với doanh thu trực tiếp từ ca khúc này ước lên tới hơn 400 tỷ won, nghiên cứu trên cho thấy thu nhập gián tiếp từ ca khúc này bao gồm gần 600 tỷ won từ việc bán mỹ phẩm và gần 180 tỷ won bán đồ ăn và thức uống.
Thị trường âm nhạc Hàn Quốc (K-pop) - cùng với phim truyền hình Hàn Quốc (K-drama) - trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu văn hóa thành công nhất của Hàn Quốc và đóng góp quan trọng vào “Làn sóng Hàn Quốc” đang lan rộng khắp châu Á và xa hơn trong hai thập kỷ qua./.
-
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam -
Chương trình ESL đầu tiên tại Việt Nam được thẩm định học thuật cấp đại học quốc gia
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

