-
"Cơn mưa" bằng khen cuối năm 2024 dành cho Viettel Global -
Doanh thu ngành công nghiệp công nghệ số Việt Nam đạt hơn 151 tỷ USD -
Xác thực sinh trắc học tiếp tục “nóng” trong năm 2025 -
Đề xuất dự án trung tâm dữ liệu 200 triệu USD tại Quảng Trị -
Ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Viễn thông -
Những xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google trong năm 2024
Tại Việt Nam, trưa ngày 6/12, một trong những Việt Nam là MobiFone bị ảnh hưởng bởi sự cố thiết bị mạng 3G/4G. Trong gần 3 giờ đồng hồ trưa 6-12, rất nhiều khách hàng MobiFone tại Hà Nội và TP.HCM đã không thể truy cập được dịch vụ dữ liệu 3G/4G. Sự cố đối với người dùng mạng MobiFone tại Việt Nam đã được "khắc phục hoàn toàn sự cố gián đoạn truy cập sóng data 3G/4G, mọi khách hàng của MobiFone đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường" từ 15h chiều 6/12.
Đại diện MobiFone cũng chia sẻ: "MobiFone xin được cáo lỗi cùng quý khách hàng và chân thành cảm ơn sự hợp tác của khách hàng với MobiFone trong sự cố kỹ thuật vừa qua".
Việt Nam chỉ là một trong số 11 quốc gia sử dụng thiết bị Ericsson bị ảnh hưởng trong sự cố này.
Cùng ngày, tại Anh, nhà mạng O2 cũng vị lỗi sập mạng 4G đã gây ảnh hưởng nặng nề tại nhiều nơi trên nước Anh . Hàng triệu lái xe không thể sử dụng các ứng dụng chỉ đường, trong khi các khách hàng không thể mua sắm trực tuyến qua điện thoại. Ở thủ đô London, các bảng điện tử thông báo giờ chạy của xe buýt không hoạt động và các tài xế Uber cho biết họ không đón được khách.
Ericsson và nhà mạng O2 xin lỗi khách hàng về sự cố lỗi phần mềm (ảnh chụp màn hình) |
Telefonica, công ty Tây Ban Nha là chủ sở hữu của O2, cho biết vụ sập mạng bắt nguồn từ sự cố tại một số nút mạng trong hệ thống chính dẫn tới gián đoạn kết nối tại một số khu vực trên thế giới, trong đó có Anh. Nguyên nhân được xác định là do lỗi phần mềm do công ty Ericsson của Thụy Điển sản xuất.
O2 có 25 triệu khách hàng tại Anh. Ngoài ra, còn có khoảng 7 triệu người khác sử dụng dịch vụ mạng của công ty này thông qua một nhà mạng trung gian
Tại Nhật Bản, Ngân hàng SoftBank cho biết các khách hàng của ngân hàng này cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố trên trong gần 5 giờ đồng hồ. Khách hàng ở Tokyo và Osaka mất kết nối từ lúc 13h39 (11h39 theo giờ Việt Nam) và phải tới 18h ngày 6/12 mạng mới hoạt động trở lại.
Giám đốc điều hành của Ericsson, ông Borje Ekholm, cũng đã ra tuyên bố xin lỗi về sự cố trên. Ông cho biết phần mềm lỗi gây ra sự cố sập mạng đã bị công ty ngừng sử dụng và công ty gửi lời xin lỗi tới toàn thể khách hàng đã mua sản phẩm này. Các nhân viên của Ericsson đang nỗ lực để giúp các khách hàng hạn chế tối thiểu tác động của sự cố cũng như khôi phục lại dịch vụ sớm nhất có thể..
Ericsson cho hay, mạng di động tại 11 quốc gia trên toàn cầu bị ảnh hưởng. Hiện tại, dịch vụ của nhiều nhà mạng bị ảnh hưởng đã được khôi phục thành công và Ericsson vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng còn bị ảnh hưởng để khắc phục sự cố.
-
iPhone 17: Nâng cấp đột phá với màn hình tần số quét cao -
Samsung Galaxy S25 lộ diện trước thềm ra mắt -
Doanh thu ngành công nghiệp công nghệ số Việt Nam đạt hơn 151 tỷ USD -
Xác thực sinh trắc học tiếp tục “nóng” trong năm 2025 -
AI - Xu hướng chủ đạo trên thế giới -
Đề xuất dự án trung tâm dữ liệu 200 triệu USD tại Quảng Trị -
Ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Viễn thông
-
1 Chi tiết 5 vùng đô thị, 5 trục không gian của Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 -
2 Thị trường chứng khoán Việt Nam: Vẫn có nhiều lý do để lạc quan -
3 Năm 2025 sẽ là năm tăng tốc, bứt phá để về đích -
4 “Cơ hội ngàn năm” và “những chữ nếu” của cơ hội đầu tư - kinh doanh 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/1
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số
- La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3)
- Khu công nghiệp Gilimex: Xây dựng nền tảng cho ngành công nghiệp hiện đại và bền vững
- Vietnam International Half Marathon 2025 powered by Herbalife gắn kết gia đình, cộng đồng
- SATRA sẽ khai trương Trung tâm Thương mại one stop shopping đầu tiên tại TP.HCM