Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
EU sẽ không hạ tiêu chuẩn nhập khẩu nông sản, thực phẩm
Ngọc Lan - 04/11/2016 15:03
 
Trao đổi với báo giới tại buổi họp báo trưa nay (4-11) tại TP HCM về những rào cản thương mại cho hàng Việt Nam xuất khẩu vào châu Âu, ông Phil Hogan-Cao ủy Nông nghiệp và phát triển nông thôn của Liên minh châu Âu (EU) nói rằng, EU sẽ không hạ tiêu chuẩn về nhập khẩu nông sản, thực phẩm từ các nước xuất khẩu vào thị trường này.

Theo ông Phil Hogan, khi tham gia đàm phán các Hiệp định thương mại Việt Nam đã chấp nhận những tiêu chuẩn này và thực tế ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam đạt được những tiêu chuẩn khắt khe khi xuất khẩu vào thị trường châu Âu.

Ông Phil Hogan-Cao ủy Nông nghiệp và phát triển nông thôn của Liên minh châu Âu (EU) thông tin tại buổi họp báo
Ông Phil Hogan-Cao ủy Nông nghiệp và phát triển nông thôn của Liên minh châu Âu (EU) thông tin tại buổi họp báo

“Chúng tôi không chỉ sẽ trả lại những mặt hàng xuất khẩu không đủ tiêu chuẩn của Việt Nam vào châu Âu mà các nước khác cũng vậy. Chính vì thế để có thể xuất khẩu vào thị trường đầy tiềm năng này các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm xuất khẩu của mình. Chúng tôi sẽ đưa thêm các công nghệ mới của châu Âu vào Việt Nam để các doanh nghiệp Việt Nam có thể sản xuất ra những thực phẩm chất lượng cao”, ông Phil Hogan nói.

Cao ủy Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Phil Hogan đang ở Việt Nam trong chuyến công du từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 11 và dẫn đầu một đoàn thương mại cấp cao gồm các doanh nghiệp nông sản-thực phẩm của Liên minh châu Âu (EU). Nhiệm vụ của Ngài Cao ủy đó là thúc đẩy mối liên kết giữa EU và Việt Nam trong lĩnh vực thương mại nông sản-thực phẩm, dựa trên nền tảng của Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam vừa mới hoàn tất quá trình đàm phán.

Theo ông Phil Hogan, đoàn thương mại cấp cao của EU cũng đã làm việc với Bộ nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và đã đạt được những đồng thuận trong việc Việt Nam sẽ gửi các chuyên gia tới Bỉ để giải quyết những rào cản giữa hai bên. Với những cố gắng gỡ bỏ hàng rào và nâng cao chất lượng sản phẩm cho cả 2 bên, Ngài Cao ủy hy vọng, sẽ có thêm nhiều sản phẩm của Việt Nam có mặt tại thị trường châu Âu và cũng sẽ có nhiều sản phẩm chất lượng cao của thị trường EU xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Cũng tại buổi họp báo này, đại diện các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm đến từ châu Âu đã cho biết, họ đang có rất nhiều kế hoạch để tiến vào thị trường châu Á và đặt rất nhiều kỳ vọng vào thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi đã thấy một số mặt hàng Việt Nam đang sử dụng nhưng thị trường EU không dùng như chân gà hay cánh gà... Chúng ta có thể có những hợp tác trong lĩnh vực như vậy”, đại diện một doanh nghiệp chuyên sản xuất gia cầm cho biết.

41 doanh nghiệp châu Âu tới tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam
Sẽ có một đoàn doanh nghiệp châu Âu, gồm 41 công ty trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, sẽ tới Việt Nam để tìm kiếm các cơ hội đầu tư và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư