Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
EVNGENCO1 hoàn thành năm 2021 với nhiều kết quả nổi bật
H.T - 07/02/2022 16:34
 
Năm 2021 có nhiều khó khăn, thử thách, nhưng EVNGENCO1 đã tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép” và đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh thuộc EVNGENCO1
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh thuộc EVNGENCO1

Hoạt động sản xuất, kinh doanh điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) trong năm 2021 đạt kết quả tốt, vượt so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. EVNGENCO1 cũng là đơn vị duy nhất trong 3 tổng công ty phát điện hoàn thành vượt mức sản lượng điện mùa khô.

Bên cạnh đó, EVNGENCO1 cũng hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật EVN giao và hoàn thành công tác sửa chữa, bảo dưỡng các tổ máy theo kế hoạch trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

EVNGENCO1 đã triển khai chuyển đổi số một cách mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực hoạt động. Trong đó, có nhiều giải pháp trọng tâm hướng đến giảm chi phí nhiên liệu, tối ưu công tác quản trị hiệu suất và giám sát hoạt động sản xuất - kinh doanh trên nền tảng di động, phục vụ công tác điều hành sản xuất. Tổng công ty cũng ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần FPT triển khai chuyển đổi số.

Song song đó, EVNGENCO1 đã thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đồng hành cùng các bộ, ngành, địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bước sang năm 2022, bên cạnh những thuận lợi, EVNGENCO1 phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với kết quả đạt được đáng khích lệ trong giai đoạn vừa qua, Tổng công ty đề ra các chỉ tiêu và mục tiêu nhiệm vụ chủ yếu của Kế hoạch năm 2022 và kế hoạch chủ đề năm 2022 của EVN: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả” .

Để làm được điều đó, EVNGENCO1 sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo vận hành sản xuất điện an toàn, ổn định và đáp ứng yêu cầu huy động của hệ thống, trong đó chú trọng nâng cao độ khả dụng các tổ máy; kiểm soát suất tiêu hao nhiệt, đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu cho sản xuất điện…             

EVNGENCO1 trao tặng thiết bị 2 phòng học trực tuyến cho trường THCS Đức Thắng
Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, ngày 15/12, Tổng Công ty Phát điện 1 đã trao tặng thiết bị 2 phòng học trực tuyến cho trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư