
-
Ericsson khai trương văn phòng mới tại Hà Nội
-
VNPT thử nghiệm thành công 5G “may đo" theo nhu cầu
-
Tận dụng thương mại điện tử để bứt phá
-
Nâng cao cảnh giác khi hoạt động trên không gian mạng
-
Giá iPhone 17 bản cao nhất gần 64 triệu đồng, "màu đu đủ" khiến dân mạng trầm trồ -
Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất triển khai ngay 3 sản phẩm công nghệ chiến lược
![]() |
Những mặt cười ngộ nghĩnh thể hiện sắc thái trên Facebook |
Tính năng Reactions ra đời sau khi Facebook nhận được quá nhiều yêu cầu rằng họ nên bổ sung nút Dislike (không thích). Reactions là tổ hợp các hình mặt cười để người dùng bộc lộ 7 trạng thái khác nhau như buồn, vui, yêu thương, giận dữ và hạnh phúc.
Mỗi nội dung người dùng đăng lên sẽ hiển thị cụ thể là có bao nhiêu lượt Like, bao nhiêu mặt buồn, bao nhiêu mặt vui... "Mọi người lên Facebook chia sẻ đủ loại thông tin từ sung sướng, hài hước cho đến buồn bã, bực tức", phát ngôn viên của Facebook cho biết. "Chúng tôi hiểu rằng các bạn cần thêm nhiều cách để thể hiện thay vì chỉ biết bấm Like. Vì vậy, chúng tôi quyết định thử nghiệm nút Reactions, một giải pháp bổ sung của Like".
Reactions bắt đầu được thử nghiệm ở Ireland và Tây Ban Nha hôm nay trước khi được Facebook triển khai cho hơn 1,4 tỷ thành viên của mình trên toàn thế giới. Giải pháp này được nhiều người đánh giá là bất ngờ nhưng đầy thú vị, đáng yêu.
![]() |
Mỗi post của người dùng sẽ được thống kê có bao nhiêu người Like, yêu, buồn... |
Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, hồi tháng 9 cũng đã tiết lộ rằng họ đang xây dựng giải pháp thay thế cho nút Like. Tuy nhiên, mạng xã hội này không muốn triển khai Dislike vì có thể sẽ gây ra những rắc rối không mong đợi như các công ty sẽ chơi xấu nhau, dùng nút Dislike để "dìm hàng" sản phẩm của đối thủ.
"Chúng tôi không muốn tích hợp Dislike vì như thế sẽ biến Facebook thành một diễn đàn nơi mọi người vote nâng lên hạ xuống các nội dung của thành viên. Đó không phải là cộng đồng mà chúng tôi định tạo ra", Zuckerberg nhấn mạnh. Ông cũng từng ca ngợi ý tưởng về nút Hug (ôm).

-
Tận dụng thương mại điện tử để bứt phá -
Nâng cao cảnh giác khi hoạt động trên không gian mạng -
Giá iPhone 17 bản cao nhất gần 64 triệu đồng, "màu đu đủ" khiến dân mạng trầm trồ -
Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất triển khai ngay 3 sản phẩm công nghệ chiến lược -
“Ông lớn” công nghệ Việt và cuộc đua chiến lược AI -
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Nhân lực công nghệ, chuyển đổi số còn thiếu, yếu -
Việt Nam lọt top 10 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất thế giới
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam