
-
Nhà mạng lớn nhất Việt Nam đặt mục tiêu trở thành "công ty công nghệ tầm thế giới"
-
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cài ứng dụng VNeID giả mạo
-
Một truy vấn AI tốn điện gấp 10 lần tìm kiếm Internet thông thường: Đâu là lời giải cho bài toán phát triển AI bền vững của Việt Nam?
-
Cảnh báo nguy cơ tấn công APT từ loạt lỗ hổng trên SharePoint Server của Microsoft
-
Người VNPT "vượt lũ, giữ sóng, cõng hàng" cho bà con vùng lũ Nghệ An -
MobiFone và Agribank hợp tác chiến lược phát triển tài chính toàn diện
![]() |
Những mặt cười ngộ nghĩnh thể hiện sắc thái trên Facebook |
Tính năng Reactions ra đời sau khi Facebook nhận được quá nhiều yêu cầu rằng họ nên bổ sung nút Dislike (không thích). Reactions là tổ hợp các hình mặt cười để người dùng bộc lộ 7 trạng thái khác nhau như buồn, vui, yêu thương, giận dữ và hạnh phúc.
Mỗi nội dung người dùng đăng lên sẽ hiển thị cụ thể là có bao nhiêu lượt Like, bao nhiêu mặt buồn, bao nhiêu mặt vui... "Mọi người lên Facebook chia sẻ đủ loại thông tin từ sung sướng, hài hước cho đến buồn bã, bực tức", phát ngôn viên của Facebook cho biết. "Chúng tôi hiểu rằng các bạn cần thêm nhiều cách để thể hiện thay vì chỉ biết bấm Like. Vì vậy, chúng tôi quyết định thử nghiệm nút Reactions, một giải pháp bổ sung của Like".
Reactions bắt đầu được thử nghiệm ở Ireland và Tây Ban Nha hôm nay trước khi được Facebook triển khai cho hơn 1,4 tỷ thành viên của mình trên toàn thế giới. Giải pháp này được nhiều người đánh giá là bất ngờ nhưng đầy thú vị, đáng yêu.
![]() |
Mỗi post của người dùng sẽ được thống kê có bao nhiêu người Like, yêu, buồn... |
Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, hồi tháng 9 cũng đã tiết lộ rằng họ đang xây dựng giải pháp thay thế cho nút Like. Tuy nhiên, mạng xã hội này không muốn triển khai Dislike vì có thể sẽ gây ra những rắc rối không mong đợi như các công ty sẽ chơi xấu nhau, dùng nút Dislike để "dìm hàng" sản phẩm của đối thủ.
"Chúng tôi không muốn tích hợp Dislike vì như thế sẽ biến Facebook thành một diễn đàn nơi mọi người vote nâng lên hạ xuống các nội dung của thành viên. Đó không phải là cộng đồng mà chúng tôi định tạo ra", Zuckerberg nhấn mạnh. Ông cũng từng ca ngợi ý tưởng về nút Hug (ôm).

-
Nhà mạng lớn nhất Việt Nam đặt mục tiêu trở thành "công ty công nghệ tầm thế giới"
-
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cài ứng dụng VNeID giả mạo
-
Cơ hội vươn mình của start-up AI Việt Nam
-
Một truy vấn AI tốn điện gấp 10 lần tìm kiếm Internet thông thường: Đâu là lời giải cho bài toán phát triển AI bền vững của Việt Nam?
-
Cảnh báo nguy cơ tấn công APT từ loạt lỗ hổng trên SharePoint Server của Microsoft -
Người VNPT "vượt lũ, giữ sóng, cõng hàng" cho bà con vùng lũ Nghệ An -
MobiFone và Agribank hợp tác chiến lược phát triển tài chính toàn diện -
AI sẽ là “vũ khí” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới -
Tiktok bứt tốc, Tiki hụt hơi -
Cơ chế “vượt khung” để thu hút nhân tài công nghệ -
Những kết quả nổi bật về phát triển khoa học công nghệ, chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2025
-
Vedan trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại Đồng Nai
-
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín