Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Facebook Messenger đã cho gọi điện miễn phí tại Việt Nam
Tuấn Hưng (vnexpress) - 24/09/2015 08:20
 
Ứng dụng chat của Facebook cho phép gọi điện có hoặc không có hình tương tự như Facetime của iOS.

Dịch vụ gọi điện của Facebook Messenger bắt đầu cho thử nghiệm từ đầu năm và sớm mở cho hầu hết quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng trong nước từ hôm nay mới có dịp trải nghiệm tính năng này. 

Để sử dụng dịch vụ, các thành viên có thể nhấn vào nút hình điện thoại cho các cuộc gọi chỉ âm thanh, và nhấn vào hình camera cho cuộc gọi có hình ảnh trên khung chat với bạn bè. Tính năng mới hỗ trợ trên cả ứng dụng di động lẫn trên trình duyệt web. Đối với nhóm chat, Facebook Messenger chỉ cho thực hiện cuộc gọi thoại thông thường. 

Thử nghiệm nhanh cho thấy chất lượng cuộc gọi khá tốt nhưng âm thanh đôi khi có độ trễ tới gần một giây, nhiều hơn Viber và Hangouts. Với cuộc gọi hình ảnh sử dụng mạng 3G thì chất lượng hiển thị còn khá thấp nhưng chuyển động mượt. Khi đổi sang mạng Wi-Fi thì có khá hơn nhưng vẫn thua một số dịch vụ như Skype. 

a-9004-1442994898.jpg

Thực hiện cuộc gọi thoại thông thường và video call trên điện thoại. 

cuocgoi-5516-1442994898.jpg

Gọi điện trên Facebook Messenger dùng giao diện web. 

 

Facebook sẽ có thêm nút dislike
CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết, công ty đang nghiên cứu để áp dụng nút "dislike" trên trang mạng xã hội của họ trong thời gian tới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư