
-
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số
-
Đề xuất hình thành ngành công nghiệp bán dẫn độc lập, tự chủ
-
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD
-
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G
-
Nhà mạng phải bảo đảm thông tin và an toàn mạng lưới trong Lễ Quốc khánh 2/9 -
Việt Nam tăng tốc hợp tác quốc tế trong đổi mới sáng tạo và công nghệ chiến lược
![]() |
Ảnh minh họa. (Nguồn: genk.vn) |
Ngày 25/2, Facebook đã cho ra mắt sáng kiến "Good Ideas Deserve To Be Found," cung cấp dịch vụ quảng cáo cá nhân hóa cho các doanh nghiệp nhỏ.
Động thái này cho thấy Facebook sẽ không nhân nhượng trước hãng công nghệ Apple liên quan đến tính năng bảo mật mới trên hệ điều hành iOS vốn được cho là có thể cản trở dịch vụ quảng cáo nhắm vào đối tượng cụ thể của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
Trong một tuyên bố, Facebook cho hay sáng kiến trên sẽ xuất hiện trên truyền hình, phát thanh và các nền tảng kỹ thuật số, qua đó cho phép mọi doanh nghiệp triển khai ý tưởng và chia sẻ ý tưởng đó thông qua các quảng cáo cá nhân hóa (personalized ads).
Facebook nhấn mạnh sáng kiến này là nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đồng thời muốn gây áp lực đối với Apple liên quan đến sự điểu chỉnh sắp tới trên hệ điều hành iOS 14.
Theo kế hoạch, Apple sẽ bổ sung một số bảo mật mới trên hệ điều hành iOS 14, trong đó gồm tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng. Bằng tính năng này, khi sử dụng một ứng dụng như Facebook, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng tùy chọn để các ứng dụng theo dõi dữ liệu người dùng với mục đích đưa ra quảng cáo. Apple cho biết tính năng mới sẽ được triển khai trong năm 2021.
Tuy nhiên, Facebook đã bày tỏ không hài lòng về sự điều chỉnh này của Apple, cho rằng nó có thể tác động rất lớn đối với dịch vụ quảng cáo nhắm vào đối tượng cụ thể và ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp.
Không chỉ Facebook, nhiều hãng công nghệ khác như Google cũng quan ngại về việc người dùng, khi được lựa chọn, sẽ không cho phép các nền tảng theo dõi hoạt động của họ. Facebook cho rằng việc hạn chế sử dụng quảng cáo cá nhân hóa sẽ cướp đi động lực tăng trưởng chính của doanh nghiệp.
Tháng 1 vừa qua, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg khẳng định Apple có động cơ khi tận dụng vị trí thống trị của mình để can thiệp vào cách thức hoạt động của các ứng dụng của họ và các ứng dụng khác, qua đó tạo ưu thế riêng cho mình.
Phản bác lại điều này, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, tuy không đề cập đến Facebook, song lên án mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo nhắm vào đối tượng cụ thể, vốn là nguồn thu chính của mạng xã hội lớn nhất thế giới này./.

-
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số
-
Đề xuất hình thành ngành công nghiệp bán dẫn độc lập, tự chủ
-
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD
-
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G
-
Nhà mạng phải bảo đảm thông tin và an toàn mạng lưới trong Lễ Quốc khánh 2/9 -
Việt Nam tăng tốc hợp tác quốc tế trong đổi mới sáng tạo và công nghệ chiến lược -
Đà Nẵng sẽ tổ chức đối thoại công - tư định hình tương lai tài sản số -
“Đèn vàng” dành cho lực lượng “vua chốt đơn” -
Sửa đổi, bổ sung quy định về thu tiền cấp quyền sử dụng tần số vô tuyến điện -
"Hành trình làm chủ công nghệ lõi của Viettel không có chỗ cho sự chần chừ" -
Hà Nội ban hành quy định mới về quản lý mạng cáp viễn thông và hệ thống thu phát sóng
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu