-
Đà Nẵng tận dụng tối đa cơ chế đặc thù thí điểm sandbox cho các công nghệ mới
-
CMC mời đối tác Châu Âu đầu tư vào Trung tâm dữ liệu siêu lớn
-
Ứng dụng thanh toán của Việt Nam gia nhập thị trường lớn nhất thế giới
-
VNPT được vinh danh "Không gian trưng bày tiêu biểu"
-
Đà Nẵng đặt mục tiêu quy mô kinh tế số đạt 35 - 40% GRDP -
Cảnh báo bẫy lừa xuyên biên giới, AI, deepfake để chiếm đoạt tài sản
![]() |
Ảnh minh họa. (Nguồn: genk.vn) |
Ngày 25/2, Facebook đã cho ra mắt sáng kiến "Good Ideas Deserve To Be Found," cung cấp dịch vụ quảng cáo cá nhân hóa cho các doanh nghiệp nhỏ.
Động thái này cho thấy Facebook sẽ không nhân nhượng trước hãng công nghệ Apple liên quan đến tính năng bảo mật mới trên hệ điều hành iOS vốn được cho là có thể cản trở dịch vụ quảng cáo nhắm vào đối tượng cụ thể của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
Trong một tuyên bố, Facebook cho hay sáng kiến trên sẽ xuất hiện trên truyền hình, phát thanh và các nền tảng kỹ thuật số, qua đó cho phép mọi doanh nghiệp triển khai ý tưởng và chia sẻ ý tưởng đó thông qua các quảng cáo cá nhân hóa (personalized ads).
Facebook nhấn mạnh sáng kiến này là nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đồng thời muốn gây áp lực đối với Apple liên quan đến sự điểu chỉnh sắp tới trên hệ điều hành iOS 14.
Theo kế hoạch, Apple sẽ bổ sung một số bảo mật mới trên hệ điều hành iOS 14, trong đó gồm tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng. Bằng tính năng này, khi sử dụng một ứng dụng như Facebook, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng tùy chọn để các ứng dụng theo dõi dữ liệu người dùng với mục đích đưa ra quảng cáo. Apple cho biết tính năng mới sẽ được triển khai trong năm 2021.
Tuy nhiên, Facebook đã bày tỏ không hài lòng về sự điều chỉnh này của Apple, cho rằng nó có thể tác động rất lớn đối với dịch vụ quảng cáo nhắm vào đối tượng cụ thể và ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp.
Không chỉ Facebook, nhiều hãng công nghệ khác như Google cũng quan ngại về việc người dùng, khi được lựa chọn, sẽ không cho phép các nền tảng theo dõi hoạt động của họ. Facebook cho rằng việc hạn chế sử dụng quảng cáo cá nhân hóa sẽ cướp đi động lực tăng trưởng chính của doanh nghiệp.
Tháng 1 vừa qua, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg khẳng định Apple có động cơ khi tận dụng vị trí thống trị của mình để can thiệp vào cách thức hoạt động của các ứng dụng của họ và các ứng dụng khác, qua đó tạo ưu thế riêng cho mình.
Phản bác lại điều này, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, tuy không đề cập đến Facebook, song lên án mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo nhắm vào đối tượng cụ thể, vốn là nguồn thu chính của mạng xã hội lớn nhất thế giới này./.

-
Đà Nẵng đặt mục tiêu quy mô kinh tế số đạt 35 - 40% GRDP -
Cảnh báo bẫy lừa xuyên biên giới, AI, deepfake để chiếm đoạt tài sản -
Việt Nam sẽ có Luật Trí tuệ nhân tạo -
Hoàn thành xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia số 1 vào cuối năm 2025 -
Dàn robot nổi bật tại Triển lãm thành tựu đất nước -
Ericsson khai trương văn phòng mới tại Hà Nội -
Khuyến cáo chiêu trò giả danh công an để lừa đảo qua điện thoại
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 3
-
Hàng trăm triệu USD vốn đầu tư bao gồm FDI cam kết vào KCN Song Mai - Nghĩa Trung