Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Fan Đông Nam Á mong 'niềm tự hào Việt Nam' hạ Nhật Bản
Hữu Nhơn (vietnamnet) - 24/01/2019 07:26
 
Người hâm mộ khu vực chúc tuyển Việt Nam may mắn trước trận tứ kết Asian Cup.

Fox Sports Asia tổng hợp ý kiến của người hâm mộ tại các nước trong khu vực Đông Nam Á về thành tích của Việt Nam tại Asian Cup 2019. "Chiến binh Rồng vàng" là nước duy nhất trong khu vực góp mặt ở vòng tứ kết, so tài với những nền bóng đá mạnh nhất châu Á.

Fan Đông Nam Á mong niềm tự hào Việt Nam hạ Nhật Bản

Lời chúc của fan Đông Nam Á dành cho Việt Nam.

Thái Lan ủng hộ Việt Nam dù đội nhà vừa bị loại

"Chúng tôi tin Việt Nam đang tạo ra lịch sử cho bóng đá nước nhà cũng như khu vực Đông Nam Á. Tôi nghĩ đây là lúc nên bỏ qua sự ganh đua trước đây để ủng hộ họ vì họ xứng đáng.

Tinh thần chiến đấu và nỗ lực mà Việt Nam thể hiện là điều tất cả có thể học hỏi và tôn trọng. Chúng tôi tự hào về Việt Nam và chúc may mắn".

Các cầu thủ Việt Nam sau trận thắng Jordan ở vòng 1/8. Ảnh: Anh Khoa.

Các cầu thủ Việt Nam sau trận thắng Jordan ở vòng 1/8. Ảnh: Anh Khoa.

Việt Nam đạt được điều Malaysia mơ ước

"Là một fan Malaysia, nỗi đau bị hạ ở chung kết AFF Cup vẫn chưa nguôi ngoai. Nhưng thật sự chúng tôi đã thua một đội bóng tài năng, mang lại tiêu chuẩn cho bóng đá Đông Nam Á và đó có thể là điều đáng mừng.

Trong thời gian ngắn qua, Việt Nam có những thành tích quá tốt. Họ dự U20 World Cup, vào chung kết U23 châu Á, bán kết Asiad, vô địch AFF Cup và giờ là một trong tám đội hàng đầu châu Á. Thành tích của Việt Nam là điều Malaysia mơ ước.

Một bước tiến nhỏ của Việt Nam có thể là bước tiến lớn của cả Đông Nam Á. Bóng đá là trò chơi của cảm hứng, của khao khát. Tôi hy vọng thành công của Việt Nam trên đấu trường quốc tế sẽ tạo ra cảm hứng lớn cho bóng đá Malaysia".

Fan Đông Nam Á mong niềm tự hào Việt Nam hạ Nhật Bản - 1

CĐV Campuchia tại AFF Cup 2018.

Sự quả cảm của Việt Nam mang hy vọng cho Campuchia

"Là nước anh em láng giềng, Campuchia rất vui khi thấy Việt Nam thành công. Giờ họ là niềm hy vọng của cả Đông Nam Á. Những gì Việt Nam làm được ở vòng bảng và trận đấu ở vòng 1/8 Asian Cup khiến tất cả chúng tôi tự hào.

Hy vọng họ có thể tiến thêm một bước nữa, chứng minh rằng bóng đá Đông Nam Á có thể so tài đàng hoàng với các đội mạnh châu Á. HLV của Việt Nam là người biết cách mang lại sự tự tin và giúp các cầu thủ tiến bộ nhanh chóng.

Tiến lên Việt Nam, niềm hy vọng của Đông Nam Á".

Myanmar tin Nhật Bản có thể bị đánh bại

"Chúng tôi, người hâm mộ ở Myanmar sẽ cổ vũ Việt Nam trong trận đấu với Nhật Bản. Chúng tôi đánh giá cao khả năng và kỹ năng chơi bóng của cầu thủ Việt Nam.

Đội tuyển của họ có tinh thần cao và đoàn kết, thể hiện rõ trong trận đấu với Jordan. Việt Nam sắp đối mặt với đội mạnh nhất châu Á nhưng tôi tin Nhật Bản chưa thể hiện hết sức mạnh vốn có. Và đây là cơ hội để Việt Nam có thể làm nên bất ngờ trong một ngày đẹp trời".

Fan Đông Nam Á mong niềm tự hào Việt Nam hạ Nhật Bản - 2

Tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia trong những năm 1990.

Kình địch lâu năm nhưng Indonesia mong điều tốt nhất cho Việt Nam

"Indonesia và Việt Nam đã có những trận đấu kịch tính trong quá khứ. Có thời điểm Việt Nam là nỗi sợ hãi đối với Indonesia. Còn nhớ scandal "Sepakbola Gajah" ở Tiger Cup 1998 chứ? Indonesia và Thái Lan khi đó vì sợ chạm mặt với Việt Nam ở bán kết mà không đội nào dám giành chiến thắng.

Giờ đây, bóng đá Việt Nam đã phát triển, nhanh hơn Indonesia. Trong khi Indonesia đang đi bộ thì Việt Nam chạy, nhanh như tia chớp. Với những gì đang thể hiện, chúng tôi thừa nhận Việt Nam đang chơi thứ bóng đá hay nhất Đông Nam Á, cùng với Thái Lan.

Việt Nam khiến Đông Nam Á tự hào vì những gì họ đang làm ở Asian Cup. Chúc may mắn! Việt Nam hãy hạ Nhật Bản với những cầu thủ tài năng và một HLV mưu trí mà các bạn đang có".

Lịch đấu tứ kết Asian Cup.

Lịch đấu tứ kết Asian Cup.

Phân tích lối chơi thực dụng của Nhật Bản ở Asian Cup 2019
Nổi tiếng với trường phái kỹ thuật cùng thứ bóng đá công hiến, nhưng Nhật Bản đang hứng chịu không ít chỉ trích về lối chơi "nghèo nàn" ở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư