Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Fast & Furious 7 đạt doanh thu 1 tỷ USD
Thanh Hải (vnexpress) - 20/04/2015 08:58
 
Vượt qua kỷ lục của “Avatar”, bom tấn đầu tiên của mùa phim hè 2015 gia nhập câu lạc bộ phim có doanh thu trên một tỷ USD trong thời gian ngắn nhất (17 ngày).

Trước khi ra mắt cuối tuần qua, Paul Blart: Mall Cop 2 được dự đoán soán ngôi của Fast & Furious 7 trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này. Nhưng thực tế, bộ phim hài này chỉ tạo được sức hút với một bộ phận khán giả. Với 29 triệu USD tiền vé, Fast & Furious 7 có tuần thứ ba liên tiếp là phim đứng đầu về doanh thu. Paul Blart: Mall Cop 2 chấp nhận vị trí thứ hai khi thu về ít hơn 5 triệu USD. Top 10 còn có sự xuất hiện của hai bộ phim mới khác là Unfriended và Monkey Kingdom.

Với doanh thu toàn cầu là 1,15 tỷ USD, "Fast & Furious 7" đang đứng thứ bảy trong danh sách các tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.

 

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Fast & Furious 7 đã chạm mốc một tỷ USD với tổng doanh thu hiện là hơn 1,1 tỷ USD trên toàn thế giới. Điều gây bất ngờ duy nhất là bộ phim chỉ cần 17 ngày để đạt cột mốc này, qua đó trở thành bộ phim “tỷ đô” nhanh nhất trong lịch sử điện ảnh. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Avatar với doanh thu một tỷ USD sau 19 ngày công chiếu.

Mức doanh thu này cũng giúp Fast & Furious 7 lọt vào danh sách những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại với vị trí thứ bảy. 

Tại Việt Nam, Fast & Furious 7 cũng đang giữ kỷ lục là phim ăn khách nhất trong lịch sử rạp chiếu với doanh thu trên 5 triệu USD chỉ sau 12 ngày ra rạp. Khán giả Việt Nam còn được thưởng thức siêu phẩm này với công nghệ mới IMAX 3D tại TP HCM từ hôm 19/4.

 

Một cảnh trong phim

Một cảnh trong phim "Paul Blart: Mall Cop 2".

 

Với 24 triệu USD tiền vé trong tuần ra mắt, Paul Blart: Mall Cop 2 đứng ở vị trí thứ hai. Đây là phần hai của tác phẩm hài ăn khách năm 2009. Trong phần hai, anh chàng bảo vệ Paul Blart được thưởng một chuyến nghỉ mát sau 6 năm đảm bảo an toàn cho siêu thị. Tuy nhiên, rắc rối lại nảy sinh trong kỳ nghỉ này và Paul lại phải ra tay.

So với phần một (31,8 triệu USD), Paul Blart: Mall Cop 2 có màn ra mắt kém ấn tượng hơn. Nhưng mức 24 triệu USD tại Bắc Mỹ và 10 triệu USD tại các khu vực khác trên thế giới giúp tác phẩm hài này vượt mức kinh phí sản xuất là 30 triệu USD.

Vị trí thứ ba thuộc về phim kinh dị Unfriended. Tác phẩm này có màn ra mắt rất ấn tượng với doanh thu 16 triệu USD trong khi chi phí chỉ có một triệu USD. Nội dung Unfriended xoay quanh một nhóm bạn trên mạng bị một thế lực siêu nhiên bí ẩn ám ảnh bằng cách sử dụng tài khoản của những người bạn đã chết của họ. Unfriended dự kiến ra rạp tại Việt Nam từ ngày 30/4.

 

Phim kinh dị

Phim kinh dị "Unfriended" thu lợi nhuận cao ở tuần công chiếu.

 

Bất ngờ của tuần này thuộc về Monkey Kingdom. Đây là bộ phim tài liệu hiếm hoi lọt vào nhóm những phim ăn khách nhất tuần. Doanh thu mở màn của bộ phim về vương quốc của loài khỉ này là 4,7 triệu USD.

Những bộ phim ăn khách còn lại là Home, The Longest Ride, Get Hard,Woman in Gold, Insurgent và Cinderella.

Có ba bộ phim đáng chú ý sẽ ra mắt vào cuối tuần này là The Age of Adeline, Little Boy và The Water Diviner. Trong đó, Little Boy có khả năng soán ngôi số một của Fast & Furious 7 tuần tới.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Fast & Furious 7 – Universal – 29 triệu USD
2. Paul Blart: Mall Cop 2 – Sony – 24 triệu USD
3. Unfriended – Bazelevs/Blumhouse – 16 triệu USD
4. Home – Fox/DreamWorks – 10,3 triệu USD
5. The Longest Ride – Fox – 6,8 triệu USD
6. Get Hard – Warner Bros. – 4,8 triệu USD
7. Monkey Kingdom – Disney – 4,7 triệu USD
8. Woman in Gold – Weinstein Company – 4,5 triệu USD
9. Insurgent – Lionsgate/Summit – 4,1 triệu USD
10. Cinderella – Disney – 3,8 triệu USD

 

Fast & Furious 7 ăn khách nhất lịch sử phòng vé Việt Nam
Với trên 109 tỷ đồng, bom tấn đầu tiên của mùa phim hè năm nay vượt qua “Để Mai Tính 2” trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất tại các rạp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư