Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FECON nhận thêm nhiều gói thầu chất lượng trong nửa đầu quý III/2022
Minh Hải - 06/09/2022 13:36
 
Nửa đầu quý III/2022, Công ty cổ phần FECON (mã FCN - sàn HoSE) tiếp tục ghi dấu với loạt gói thầu mới tổng giá trị hơn 250 tỷ đồng.

Trước bối cảnh đầy khó khăn và thách thức đối với các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam hiện nay: biến động giá cả vật liệu, chi phí sản xuất quá lớn, nợ đọng, thủ tục pháp lý phức tạp cũng như sự điều chỉnh tín dụng trên thị trường Bất động sản… FECON vẫn tiếp tục ghi nhận thêm các gói thầu mới trong nửa đầu quý III năm 2022 với tổng giá trị đạt hơn 250 tỷ đồng.

Ở mảng Hạ tầng và công trình ngầm, FECON thông báo trúng gói thầu Xử lý nền móng trị giá 111 tỷ đồng thuộc dự án Nhà máy xử lý nước thải Nhiêu lộc Thị Nghè TP. Hồ Chí Minh.

Cũng ở mảng Hạ tầng và công trình ngầm này, FECON tiếp tục “chinh phục” thị trường nước ngoài với gói thầu thi công xử lý nền cho dự án Xử lý và cung cấp nước Bakheng tại Campuchia. Tham gia một trong các dự án trọng điểm của đất nước chùa tháp, FECON đảm nhiệm gói thầu đầu tiên tại đây - Xử lý nền bằng công nghệ Jet Grouting D1800mm tại vị trí Break-in của TBM trị giá 13,2 tỷ đồng. Như vậy, ngoài công nghệ CDM đã thực hiện trước đó, FECON tiếp tục mang một trong những thế mạnh của mình sang thị trường Campuchia, khẳng định ưu thế của cộng nghệ thi công công trình ngầm và xử lý nền tại thị trường tiềm năng này.

Bên cạnh đó, đóng góp thêm gần 150 tỷ đồng doanh số cho quý III cho FECON là loạt gói thầu cung cấp và thi công cọc và xử lý nền thuộc các dự án Vinhomes Phú Quốc; Vinhomes Đại An; Khu đô thị Star Bay; dự án Đồng Nai Waterfront – Khu đô thị IZUMI Đồng Nai; gói thầu hạ tầng kỹ thuật khu 2.1 thuộc dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng và công viên giải trí Nam Sông Mã Thanh Hóa; cùng các gói thầu Cọc thí nghiệm tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 Hà Tĩnh...

Từ nay đến cuối năm 2022, khi tiến độ giải ngân đầu tư công được thúc đẩy, giá cả vật liệu xây dựng và nhiên liệu được kiểm soát, đồng thời nút thắt về vốn cho thị trường bất động sản được tháo gỡ thì dư địa tăng trưởng cho ngành xây dựng kỳ vọng sẽ rộng mở trở lại, các doanh nghiệp xây dựng như FECON kỳ vọng sẽ “dễ thở” hơn so với 6 tháng đầu năm.

FECON hợp tác Corio Generation; Cơm ViệtNam Rice tới châu Âu; Biti’s và Thiên Long thân thêm thân
Nhiều kế hoạch hợp tác kinh doanh mới được các doanh nghiệp công bố trong tuần cho thấy, khó khăn trong kinh doanh là xúc tác cho sự năng động của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư