Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
FECON tham gia nhiều hoạt động cộng đồng đầu năm
Uyên Linh - 22/01/2015 14:47
 
Ngay trong những ngày đầu năm 2015, Công ty Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON đã tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
FECON dự triển lãm xây dựng lớn nhất châu Á tại Dubai
Phạm Việt Khoa: Nhân đôi lợi thế nhờ sức trẻ
FECON trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó Nam Định
FECON chính thức hợp tác toàn diện với TEDI và UTT

Những ngày đầu năm 2015, Đoàn thanh niên Công ty Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON (FECON) cùng 3 đơn vị kết nghĩa gồm đoàn thanh niên của Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 1 (CIENCO1), Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải (UTT) và Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) đã cùng tổ chức hành trình “Áo ấm vùng cao 2015” mang đến những chiếc áo ấm, những tấm chăn dày đến cho trẻ em, đồng bào xã Vần Chải và Tả Lủng, hai xã đặc biệt khó khăn của huyện Đồng Văn (Hà Giang).

Đoàn thanh niên CIENCO1, UTT, TEDI tặng áo khoác đồng phục mùa đông cho các em học sinh
Đoàn thanh niên CIENCO1, UTT, TEDI, FECON tặng áo khoác đồng phục mùa đông cho các em học sinh Đồng Văn
Ông Lê Sơn Hà, Phó Giám đốc FECON Nghi Sơn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị CIENCO1, UTT, TEDI tặng quà cho các gia đình chính sách xã Vần Chải, Đồng Văn, Hà Giang

Ông Lê Sơn Hà, Phó Giám đốc FECON Nghi Sơn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị CIENCO1, UTT, TEDI tặng quà cho các gia đình chính sách xã Vần Chải

“Áo ấm vùng cao” là chương trình tình nguyện thường niên của Đoàn thanh niên công ty FECON.

Trong hành trình 4 ngày, đoàn tình nguyện đã vượt hơn 1.000 cây số đến với Vần Chải và Tả Lủng. Dưới thời tiết 3-4 độ C cùng sương mù dày đặc, đoàn đã vận chuyển và trao tận tay khoác áo đồng phục mùa đông cho 1.300 em học sinh thuộc trường PTCS Vần Chải, trường Tiểu học Tả Lủng và trường THCS Tả Lủng. Ngoài áo đồng phục, thầy cô và học sinh nhà trường còn nhận được món quà là những bộ máy tính, máy in cùng rất nhiều đồ dùng phục vụ công tác giảng dạy, học tập.

Cùng với các em học sinh, các gia đình chính sách của hai xã trên cũng đã nhận được những món quà mùa đông ấm áp. Các thành viên trong đoàn đã đến trực tiếp và tặng quà cho 100 gia đình chính sách, mỗi suất quà là một chiếc chăn mùa đông cùng quần áo ấm và nhiều tặng phẩm khác.

Cũng trong chuyến đi lần này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Đỗ Nga Việt cũng có những món quà gửi đến đồng bào khó khăn ở hai xã nói trên. Tổng giá trị quà tặng trong chuyến đi lên đến gần 200 triệu đồng. Những món quà như làm ấm lòng đồng bào vùng cao nơi địa đầu Tổ quốc.

Ngay sau hành trình “Áo ấm vùng cao 2015”, FECON đã tham gia Lễ khánh thành nhà văn hóa thôn Tân Quang Bắc, (Yên Phú, Nam Định). Trước đó, vào tháng 7/2014, ban lãnh đạo FECON đã trao tặng kinh phí xây dựng nhà văn hóa cho hai thôn Tân Quang Bắc và Quyết Thắng tại xã Yên Phú (Ý Yên, Nam Định) với số tiền trao tặng mỗi thôn là 500 triệu đồng với mục tiêu phát triển cộng đồng gắn với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Lễ khánh thành nhà văn hóa thôn Tân Quang Bắc
Chủ tịch HĐQT FECON, ông Phạm Việt Khoa
Chủ tịch HĐQT FECON, ông Phạm Việt Khoa phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT FECON, ông Phạm Việt Khoa đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể lãnh đạo và nhân dân thôn Tân Quang Bắc đã nỗ lực hoàn thiện xây dựng nhà văn hóa thôn đúng tiến độ, nhanh chóng đưa vào sử dụng để phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân trong thôn. 

Ông Khoa cũng đề xuất địa phương tổ chức các hoạt động tại Nhà văn hóa mới như: xây dựng giá sách, đặt mua định kì một số đầu báo dành cho các cụ cao tuổi đón đọc hàng ngày, xây dựng các Câu lạc bộ như: CLB Văn nghệ, CLB Võ thuật cổ truyền, Lớp dạy nhạc cho các em học sinh.... từ đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên trong thôn. FECON cam kết sẽ hỗ trợ duy trì các hoạt động của các lớp học, các CLB bằng hình thức thuê giáo viên hướng dẫn cũng như tạo điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất.

Tuổi trẻ FECON lên đường tới Trường Sa

() Trong hành trình 10 ngày của Tàu thanh niên “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2014 ra thăm Trường Sa, FECON vinh dự có ba đại diện được tham gia.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư