FECON triển khai thi công tường vây ga ngầm S10 metro Nhổn – ga Hà Nội
Ngày 10/10, trên công trường Dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội (Metro Line 3), nhà thầu FECON đã bắt đầu thi công tường vây cho Ga ngầm S10.
Để có thể tiến hành thi công cạp tường vây nhà ga S10, FECON đã chuẩn bị chi tiết, đầy đủ các biện pháp thi công, biện pháp an toàn cho toàn bộ hạng mục
Để có thể tiến hành thi công cạp tường vây nhà ga S10, FECON đã chuẩn bị chi tiết, đầy đủ các biện pháp thi công, biện pháp an toàn cho toàn bộ hạng mục
Sáng 10/10/2018, ạng mục thi công cạp tường vây nhà ga S10 chính thức bắt đầu được nhà thầu FECON triển khai thực hiện
Hạng mục thi công cạp tường vây nhà ga S10 chính thức bắt đầu được nhà thầu FECON triển khai thực hiện
Theo bản vẽ thiết kế, mỗi tường vây tại nhà ga S10 sâu 30m, rộng 3m, bề ngang 1m. FECON cũng đã huy động hai gầu cạp có kích thước lớn nhất là 1,2 m để phục vụ thi công
Theo thiết kế, mỗi tường vây tại nhà ga S10 sâu 30m, rộng 3m, bề ngang 1m. FECON đã huy động 2 gầu cạp có kích thước lớn nhất là 1,2m để phục vụ công tác thi công
Các Kỹ sư của Dự án đều có mặt và theo dõi quá trình đào của máy với một tâm trạng khá hồi hộp vì sau đó sẽ là có Koden test – kiểm tra độ nghiêng của thành đất. Đây là bước quyết định có thi công tiếp hay không. Nếu kết quả độ nghiêng vượt ngưỡng cho phép, sẽ phải tiến hành lấp và đào lại từ đầu. Đây là điều không ai mong muốn…
Các Kỹ sư của dự án đều có mặt và theo dõi quá trình đào của máy, chờ đợi Koden test – kiểm tra độ nghiêng của thành đất. Đây là bước quyết định có thi công tiếp hay không. Nếu kết quả độ nghiêng vượt ngưỡng cho phép, sẽ phải tiến hành lấp và đào lại từ đầu
Ngay sau khi máy đào đến độ sâu khoảng 10m, một thiết bị chuyên dụng kiểm tra được di chuyển tới và tiến hành kiểm tra một cách khẩn trương
Ngay sau khi máy đào đến độ sâu khoảng 10m, một thiết bị chuyên dụng kiểm tra được di chuyển tới và tiến hành kiểm tra một cách khẩn trương
Công tác này được Liên danh tổng thầu Hyundai – Ghella trực tiếp tiến hành để đảm bảo độ khách quan của kết quả
Công tác này được Liên danh tổng thầu Hyundai – Ghella trực tiếp tiến hành để đảm bảo độ khách quan của kết quả
Kết qủa đem lại từ sóng siêu âm sẽ báo chính xác mức độ thẳng của vách dưới lòng đất. Phía Hyundai – Ghella đã tiến hành Koden test 2 lần để có thể đưa ra kết quả chính xác nhất
Kết qủa đem lại từ sóng siêu âm sẽ báo chính xác mức độ thẳng của vách dưới lòng đất. Phía Hyundai – Ghella đã tiến hành Koden test 2 lần để có thể đưa ra kết quả chính xác nhất
Sau khi có kết quả từ máy, các chuyên gia phía  tổng thầu sẽ đưa ra quyết định để FECON thi công tiếp hay làm lại từ đầu
Sau khi có kết quả từ máy, các chuyên gia phía tổng thầu sẽ đưa ra quyết định để FECON thi công tiếp hay làm lại từ đầu
Kết quả mọi chỉ số đưa về từ Koden test đều thể hiện rất tốt, chuyên gia của tổng thầu ra dấu hiệu FECON có thể tiếp tục thi công. Đây là bước khởi đầu thuận lợi để FECON tiếp tục thi công các tấm tường vây tiếp theo
Kết quả mọi chỉ số đưa về từ Koden test đều thể hiện rất tốt, chuyên gia của tổng thầu ra dấu hiệu FECON có thể tiếp tục thi công. Đây là bước khởi đầu thuận lợi để FECON tiếp tục thi công các tấm tường vây tiếp theo tại dự án
Minh Hải

Bình luận của bạn về bài viết...