Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
F.I.T có dòng tiền tốt nhờ đầu tư tài chính
Chí Tín - 24/07/2013 06:20
 
Theo báo cáo tài chính quý II của Công ty cổ phần Đầu tư F.I.T (F.I.T) vừa được công bố, lợi nhuận trong quý này đã tăng đột biến so với quý I.  
TIN LIÊN QUAN

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế đạt gần 2,2 tỷ đồng, tăng gấp 4 – 5 lần so với mức 413 triệu đồng của quý II/2012 và 550 triệu đồng của quý I/2013.

Lợi nhuận trong quý II của F.I.T đã tăng đột biến so với quý I.

Lũy kế từ đầu năm đến nay, lợi nhuận sau thuế của F.I.T đạt hơn 2,7 tỷ đồng.

Trong khi đó, tính đến thời điểm 30/6/2013, F.I.T đã cắt giảm gần 20% các khoản nợ ngắn hạn, từ mức hơn 1.540 tỷ đồng, còn hơn 1.260 tỷ đồng.

Theo ông Phan Trung Phương, Chủ tịch HĐQT F.I.T, Công ty đang tập trung nguồn lực vào hoạt động đầu tư tài chính, thể hiện ở đầu tư cổ phiếu các công ty đại chúng và đầu tư vào các công ty liên kết.

“Hoạt động đầu tư tài chính giúp công ty có được dòng tiền rất tốt trong giai đoạn hiện nay”, ông Phương cho biết.

Định hướng trên của F.I.T cũng được thể hiện khá rõ trong cơ cấu tài sản của Công ty. Tính đến hết quý II/2013, trong tổng tài sản ngắn hạn của F.I.T là hơn 1.430 tỷ đồng, thì các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn chiếm tới hơn 1.300 tỷ đồng.

Theo ông Phương, F.I.T đang tập trung đầu tư nắm giữ cổ phần lớn tại các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng, thực phẩm... Những công ty mà F.I.T đang nhắm đến là những doanh nghiệp lâu năm, cơ sở vật chất và hệ thống phân phối tốt, nhưng đang gặp khó khăn về vốn.

Riêng với các công ty liên kết hiện có, F.I.T đặt nhiều kỳ vọng vào 2 công ty liên kết là Công ty cổ phần Thương mại - Sản xuất và Dịch vụ Sao Nam và Công ty cổ phần Minh Hào Việt Nam. Hiện F.I.T đang sở hữu 21,19% cổ phần tại Sao Nam và 25% cổ phần tại Minh Hào Việt Nam.

Sao Nam hiện là một trong những công ty phân phối các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân hàng đầu Việt Nam.

Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Sao Nam trong các năm gần đây đạt trung bình 30%/năm. Sao Nam đặt kế hoạch đến năm 2015, tổng doanh thu từ kinh doanh phân phối các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân đạt 400 - 500 tỷ đồng và duy trì mức tăng trưởng bình quân 20%/năm.

Trong khi đó, Minh Hào Việt Nam là công ty chuyên sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng và chế phẩm vệ sinh. Công suất sản xuất của Minh Hào đạt 6 triệu sản phẩm hóa mỹ phẩm (dầu gội đầu, sữa tắm, sữa rửa tay...)/năm, các sản phẩm nước xịt phòng và phụ kiện đạt 12 triệu sản phẩm/năm...

Minh Hào đi vào hoạt động trong năm 2012 và đã có lãi ngay từ năm đầu tiên.

F.I.T đang đàm phán để tăng tỷ lệ nắm giữ tại Minh Hào lên 49-51%, dự kiến hoàn thành trong quý III/2013. Mục tiêu của FIT trong thời gian tới là phát triển Minh Hào thành công ty hàng đầu về việc gia công, đóng gói các mặt hàng hóa mỹ phẩm. Mục tiêu xa hơn của Minh Hào là xuất khẩu sang các nước khu vực Đông Nam Á. Dự kiến, kết quả kinh doanh năm 2014 của Minh Hào sẽ bắt đầu đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận của F.I.T.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư