Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ford bắt tay Volkswagen phát triển xe điện, xe bán tải
Anh Ngọc - 15/06/2020 05:23
 
Hãng sản xuất ô tô Ford Motor Co. của Mỹ và Volkswagen AG của Đức đã ký thỏa thuận mở rộng hợp tác toàn cầu để phát triển xe bán tải hạng trung, xe thương mại và xe điện.

Thỏa thuận này sẽ bao gồm việc phát triển xe bán tải hạng trung do Ford thiết kế và chế tạo và do Volkswagen bán bắt đầu từ năm 2022, cũng như các loại xe thương mại khác để tăng số lượng mẫu xe của hai hãng.

Ông Herbert Diess, CEO Volkswage cho biết: "Trước đại dịch COVID-19 và ảnh hưởng của nó đối với nền kinh tế toàn cầu, hơn bao giờ hết, việc thiết lập liên minh giữa các công ty mạnh là rất quan trọng." 

Sự hợp tác này sẽ giảm chi phí phát triển và cho phép phân phối xe điện và xe thương mại toàn cầu rộng hơn.

Đến năm 2023, Ford sẽ chế tạo mẫu xe điện mới cho thị trường châu Âu, dựa trên nền tảng MEB (Modular Electric Drive) của Volkswagen.

Được biết, đã có hơn 600.000 chiếc xe được Ford sản xuất theo cách như vậy trong nhiều năm.

Việc Ford sử dụng MEB của Volkswagen tại châu Âu sẽ là nền tảng trong chiến lược xe điện của Volkswagen và cũng thể hiện việc tăng cường thực hiện các cam kết của cả hai hãng đối với Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Volkswagen muốn "nuốt trọn" hãng chế tạo ô tô tải Traton với giá 2,9 tỷ USD
Hiện chi nhánh sản xuất xe tải Traton của VW muốn thâu tóm nốt số cổ phần còn lại (83,2%) của Navistar, với trị giá 2,9 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư