Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ford cắt giảm sản xuất hàng loạt mẫu xe
Q.C (TTXVN\Vietnam+) - 21/10/2016 06:43
 
Hãng sản xuất ôtô Ford Motor Co của Mỹ cho biết hãng sẽ cắt giảm sản xuất nhiều mẫu của dòng xe F (F-series) cũng như nhiều mẫu xe khác.
Nhà máy lắp ráp ôtô Ford tại thành phố Kansas. Nguồn: The Kansas City Star
Nhà máy lắp ráp ôtô Ford tại thành phố Kansas. Nguồn: The Kansas City Star

Đây là tín hiệu mới nhất về những khó khăn mà Ford đang phải đối mặt do nhu cầu thị trường sụt giảm và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các hãng đối thủ khác.

Ford sẽ đóng cửa nhà máy lắp ráp ôtô tại thành phố Kansas trong một tuần. Nơi đây đang lắp ráp sản xuất dòng xe F-150, mẫu xe bán tải (pickup) bán chạy nhất của hãng. Ngoài ra, Ford sẽ tạm ngừng sản xuất ôtô tại 3 nhà máy khác trong vài tuần tới.

Ford cho biết thêm rằng khoảng 13.000 lao động tính theo giờ của Ford sẽ được nghỉ việc tạm thời trong thời gian đóng cửa nhà máy.

Ford có tổng cộng gần 14.000 lao động làm việc tại 4 nhà máy sẽ tạm ngừng sản xuất. Cụ thể, Ford sẽ cho khoảng 4.000 lao động tại Mexico và khoảng 9.000 lao động tại Mỹ tạm nghỉ việc.

Đợt cắt giảm sản xuất lần này của Ford sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất 3 dòng xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, việc sản xuất dòng xe bán tải F-150 tại nhà máy sản xuất xe tải Dearborn ở Michigan sẽ không bị ảnh hưởng từ đợt cắt giảm lần này. Mẫu xe bán tải F-150, mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Bắc Mỹ và đem lại 90% lợi nhuận của Ford trong quý II/2016.

Ngoài ra, Ford cũng sẽ tạm dừng sản xuất 2 dòng xe thể thao đa dụng, Ford Escape và Lincoln MKC, tại nhà máy Louisville khoảng hai tuần trong 3 tuần tới. Mẫu xe Ford Escape, mẫu xe bán chạy thứ hai trên thị trường Mỹ, đang chịu áp lực ngày càng tăng từ các đối thủ Xử sở hoa anh đào.

Doanh số bán Escape tại Mỹ giảm 12% trong tháng Chín vừa qua. Hãng Ford cũng sẽ đóng cửa 2 nhà máy sản xuất ô tô tại Mexico, gồm có nhà máy sản xuất dòng xe con Ford Fusion và Lincoln MKZ ở Hermosillo và một nhà máy ở Cuautitlan sản xuất dòng xe nhỏ Ford Fiesta.

Cuối tháng trước, Ford đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng lợi nhuận sẽ giảm trong năm tới và dự báo lợi nhuận trước thuế năm 2016 sẽ giảm 600 triệu USD so với dự báo trước đó xuống 10,2 tỷ USD, do hãng phải tăng chi phí cho đợt thu hồi xe trong quý 3 vừa qua.

Ford Motor đưa giải pháp chống kẹt xe tại các thành phố lớn
Hãng xe Ford Motor đang triển khai việc hợp tác cùng với các thành phố lớn trên toàn thế giới, mà bắt đầu là San Francisco - trong việc giải quyết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư