Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ford EcoSport 2018 ra mắt: Kỳ vọng đột phá, chưa công bố giá
Thanh Hương - 06/02/2018 05:30
 
Ô tô EcoSport mới sản xuất tại Hải Dương sẽ tới tay khách hàng vào tháng 3/2018 với 5 phiên bản tùy chọn cùng với 8 màu sơn.

Đầu tư cho sản xuất

“Ford EcoSport mới là kết tinh của nhiều tháng nghiên cứu, làm việc cật lực, nghiêm túc của đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật và điều hành của Ford trên toàn cầu, đặc biệt, có cả đóng góp của đội Việt Nam”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

EcoSport bắt đầu được sản xuất ở Hải Dương từ năm 2014, mở ra phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ dành cho đô thị. Trong ba năm liên tiếp vừa qua, EcoSport luôn dẫn đầu phân khúc của mình.

Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương (giữa) và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink (thứ 2 từ phải sang) tại Lễ ra mắt Ford EcoSport mới, dòng xe được kỳ vọng tạo đột phá trong phân khúc SUV đô thị.
Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương (giữa) và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink (thứ 2 từ phải sang) tại Lễ ra mắt Ford EcoSport mới, dòng xe được kỳ vọng tạo đột phá trong phân khúc SUV đô thị.

Với EcoSport mới, nhà máy Ford Việt Nam đã đầu tư thêm nhiều thiết bị trong dây chuyền sản xuất, có thể kể đến chiếc robot để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe; 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn, hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông, giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, đầu tư quan trọng nhất của Ford Việt Nam chính là con người. Hiện nay, tất cả vị trí quản lý chủ chốt, điều hành công ty ở Việt Nam đều do người Việt Nam đảm nhận.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngài Daniel J. Kritenbrink, nhận định, là một trong những doanh nghiệp toàn cầu tiên phong đầu tư tại Việt Nam, trải qua hơn 20 năm, Ford đã trở thành biểu tượng cho cộng đồng doanh nghiệp Mỹ trong đầu tư bền vững, tạo việc làm cho người dân, đóng góp vào kinh tế của địa phương. “Tôi rất vui mừng khi chứng kiến quá trình phát triển sản phẩm và con người tại Ford Việt Nam, mà Ford EcoSport mới là một minh chứng điển hình”, ngài Đại sứ nhấn mạnh.

Cải tiến toàn diện

Ông Daniel Abondanza, Kỹ sư Phát triển dòng xe EcoSport đến hỗ trợ nhóm nghiên cứu và phát triển Ford EcoSport mới tại Việt Nam cho biết, trong suốt quá trình phát triển sản phẩm, mọi phản hồi từ khách hàng Việt Nam đều được lắng nghe và trao đổi với các nhóm phát triển sản phẩm toàn cầu, nhằm cho ra đời những cải tiến ngày một tốt hơn, vượt trên cả kỳ vọng của khách hàng. Ford EcoSport mới là hình mẫu lý tưởng của một chiếc SUV cỡ nhỏ, linh hoạt, mạnh mẽ, thông minh, phù hợp đời sống đô thị.

Ford EcoSport mới được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L trứ danh với 5 năm liên tiếp đạt giải “Động cơ của năm” trên toàn cầu, và phiên bản động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122Ps.

Động cơ Dragon hoàn toàn mới với thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10%, nhưng công suất tăng 10% và mômen xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4. Kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, Ford EcoSport mới có khả năng tăng tốc êm và mạnh mẽ.

Đây cũng là một trong các yếu tố giúp Ford EcoSport mới giảm 15% lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu tới 20%, trong khi vẫn tăng công suất và cho phép người lái trải nghiệm khả năng vận hành đầy mạnh mẽ.

Với Ford EcoSport mới, việc di chuyển trong phố trở nên thư giãn, tiện nghi hơn, nhờ vào hệ thống SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8.0’’ cải tiến, có thể kết nối GPS với các điện thoại có hệ điều hành hỗ trợ Car Play.

EcoSport có cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng kết hợp với hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến và hệ thống 6 túi khí (phiên bản Titanium).

Điểm nhấn không thể bỏ qua trên Ford EcoSport mới là công nghệ MyKey, cho phép người lái cá nhân hoá một số tính năng, như thiết lập cảnh báo tốc độ tối đa, cảnh báo nhiên liệu... Bằng cách lập trình các phím riêng biệt, Ford EcoSport mới còn xác định được ai đang lái xe và tự động thay đổi cài đặt phù hợp.

“Tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển các sản phẩm như Ford EcoSport mới. Ford thấu hiểu rằng, một sản phẩm tốt cần đem lại những giá trị cốt lõi cho con người. Và việc tự do di chuyển sẽ thúc đẩy tiến bộ của xã hội”, ông Dũng nói.

Ford Việt Nam đạt doanh số tốt nhờ xe bán tải
Trong tháng đầu tiên của năm 2017, Ford Việt Nam vẫn bán được 2.544 xe nhờ nhu cầu mua xe chơi Tết.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư