-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Lượng nước này đủ để lấp đầy hai bồn tắm. Như vậy, công ty cũng đã giảm một nửa lượng nước sử dụng cho mỗi xe sản xuất tại khu vực trong suốt 7 năm qua.
Ford đã tiết kiệm được 10 tỉ gallon nước (1 gallon tương đương 3,78 lít nước) trong khoảng từ năm 2000 đến năm 2015, giảm 61% so với bình quân - lượng nước đủ để lấp đầy 15.000 hồ bơi thi đấu.
Mục tiêu đặt ra là đến năm 2020, Ford sẽ giảm được 72% lượng nước sử dụng trên mỗi xe sản xuất so với năm 2000.
Đơn giản nghĩa là với mỗi gallon nước Ford sử dụng để sản xuất vào năm 2000 thì tới năm 2020 chỉ còn dùng 1 lít nước cho công việc thương tự.
Tại châu Á - Thái Bình Dương, Ford và các đối tác địa phương đã giảm được đáng kể lượng nước nhờ sử dụng các công nghệ mới như quy trình sơn mạ 3 lớp và sử dụng lượng chất bôi trơn tối thiểu – tiết kiệm được hàng trăm nghìn lít nước mỗi năm.
Với Việt Nam, Nhà máy Ford Hải Dương cũng đã ứng dụng công nghệ bảo tồn nguồn nước và đây là một chỉ tiêu quan trọng đánh giá hoạt động của Công ty.
Cụ thể, Dự án thu hứng nước mưa được triển khai từ năm 2016 cho phép thu hứng và dự trữ khoảng 2.400 m3 nước mưa mỗi năm, trong đó có 420 m3 được lọc qua màng RO và sử dụng trong như nước sinh hoạt. Còn 1.980 m3 còn lại được dùng trong công đoạn sơn của quá trình sản xuất xe hơi.
Các công đoạn sản xuất khác của Ford Việt Nam cũng đề cao việc bảo vệ môi trường và nguồn nước. Toàn bộ công đoạn cọ rửa, đánh rỉ đường ray và xe đẩy trong nhà máy đều sử dụng duy nhất nguồn nước tái chế, mà không có sự can thiệt của bất kỳ loại hóa chất nào.
Việc này góp phần giảm thiểu nguy cơ nhiệm độc nguồn nước, đồng thời giúp giảm đáng kể lượng nước sạch tiêu thụ tại nhà máy.
Bên cạnh đó, Dự án “không xả thải vào đất” được Ford Việt Nam triển khai từ năm 2012 đã giúp toàn bộ lượng chất thải trong quá trình sản xuất đều được chứa trong khoang kín, chờ quá trình xử lý triệt để, không để chất thải tiếp xúc với đất và nguồn nước.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025