
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon
Lượng nước này đủ để lấp đầy hai bồn tắm. Như vậy, công ty cũng đã giảm một nửa lượng nước sử dụng cho mỗi xe sản xuất tại khu vực trong suốt 7 năm qua.
Ford đã tiết kiệm được 10 tỉ gallon nước (1 gallon tương đương 3,78 lít nước) trong khoảng từ năm 2000 đến năm 2015, giảm 61% so với bình quân - lượng nước đủ để lấp đầy 15.000 hồ bơi thi đấu.
Mục tiêu đặt ra là đến năm 2020, Ford sẽ giảm được 72% lượng nước sử dụng trên mỗi xe sản xuất so với năm 2000.
Đơn giản nghĩa là với mỗi gallon nước Ford sử dụng để sản xuất vào năm 2000 thì tới năm 2020 chỉ còn dùng 1 lít nước cho công việc thương tự.
Tại châu Á - Thái Bình Dương, Ford và các đối tác địa phương đã giảm được đáng kể lượng nước nhờ sử dụng các công nghệ mới như quy trình sơn mạ 3 lớp và sử dụng lượng chất bôi trơn tối thiểu – tiết kiệm được hàng trăm nghìn lít nước mỗi năm.
Với Việt Nam, Nhà máy Ford Hải Dương cũng đã ứng dụng công nghệ bảo tồn nguồn nước và đây là một chỉ tiêu quan trọng đánh giá hoạt động của Công ty.
Cụ thể, Dự án thu hứng nước mưa được triển khai từ năm 2016 cho phép thu hứng và dự trữ khoảng 2.400 m3 nước mưa mỗi năm, trong đó có 420 m3 được lọc qua màng RO và sử dụng trong như nước sinh hoạt. Còn 1.980 m3 còn lại được dùng trong công đoạn sơn của quá trình sản xuất xe hơi.
Các công đoạn sản xuất khác của Ford Việt Nam cũng đề cao việc bảo vệ môi trường và nguồn nước. Toàn bộ công đoạn cọ rửa, đánh rỉ đường ray và xe đẩy trong nhà máy đều sử dụng duy nhất nguồn nước tái chế, mà không có sự can thiệt của bất kỳ loại hóa chất nào.
Việc này góp phần giảm thiểu nguy cơ nhiệm độc nguồn nước, đồng thời giúp giảm đáng kể lượng nước sạch tiêu thụ tại nhà máy.
Bên cạnh đó, Dự án “không xả thải vào đất” được Ford Việt Nam triển khai từ năm 2012 đã giúp toàn bộ lượng chất thải trong quá trình sản xuất đều được chứa trong khoang kín, chờ quá trình xử lý triệt để, không để chất thải tiếp xúc với đất và nguồn nước.

-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025