Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 09 tháng 09 năm 2024,
Phụ nữ hiện đại chọn xe sành điệu thế nào
Hoàng Nam - 08/03/2017 21:42
 
Phụ nữ đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong mọi lĩnh vực. Với độ năng động, sành điệu và biết cách thưởng thức cuộc sống của mình, họ không chỉ quan tâm tới xu hướng thời trang, màu sắc, kiểu dáng mà còn cả khả năng vận hành của chiếc xe sở hữu.

Thấu hiểu được tâm lý đó, nhiều hãng xe ô tô nổi tiếng đã đem đến người sử dụng những sự lựa chọn phong phú, phù hợp với từng cá tính của phái đẹp. Bởi vậy việc tự thưởng cho mình hay nhận được món quà là chiếc xe ưng ý nhân dịp ngày 8/3 này cũng sẽ khiến niềm vui của phái đẹp nhân lên gấp bội lần. 

Sắc màu quyến rũ

Độc lập khiến phái đẹp không còn chỉ ngồi sau tay lái của cánh mày râu nữa mà muốn tìm kiếm một chiếc xe cho riêng mình. Nhưng bởi là phái đẹp nên tiêu chuẩn chọn xe cũng có phần khắt khe hơn.

Một chiếc xe không chỉ đơn thuần là một phương tiện di chuyển thông thường mà còn được xem như một phụ kiện thời trang, giúp phái đẹp cảm thấy tự tin và hãnh diện khi bước ra đường.

Bởi sự tiện lợi của các dòng xe nhỏ, nên phân khúc này cũng có sự cạnh tranh gay gắt. Những mẫu xe nào có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, tiện dụng mà vẫn thể hiện được cá tính và đẳng cấp của phái đẹp sẽ được chị em đặc biệt quan tâm.

Màu sắc cũng chi phối và là tâm điểm trong xu hướng chọn mua xe của phái đẹp. Với những phụ nữ năng động, màu đỏ luôn có mãnh lực quyến rũ riêng bởi mang sự sang trọng, hoàn mỹ, nhưng cũng không kém phần năng động, sáng tạo kèm theo một khát khao muốn chinh phục mọi thử thách. Nhìn chung, mỗi màu sắc thể hiện một nét phong cách riêng của phụ nữ hiện đại thời nay, chiếc xe đã dần trở thành một người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường cuộc sống, cùng họ khám phá, trải nghiệm khắp muôn nơi.

Ra lệnh cho xe... hát  

Với người phụ nữ thành đạt và bận rộn, bên cạnh kiểu dáng đẹp, ấn tượng thì khả năng vận hành, tính tiện dụng mà mỗi chiếc xe mang lại luôn được đề cao, nhất là đối với những người phụ nữ có gia đình.

Đảm đương một lúc nhiều vai trò, những người phụ nữ hiện đại cần một người bạn đồng hành để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Những mẫu xe có nhiều công nghệ thông minh cũng luôn hấp dẫn những người phụ nữ năng động với sự thú vị khi trải nghiệm tính năng thông minh mà chiếc xe đem lại.

Hiện trên một số mẫu xe như Ford Focus đã trang bị các chức năng chỉ với một nút bấm như công nghệ hỗ trợ đỗ xe chủ động toàn diện sẽ tối ưu hoá cuộc sống với hệ thống tìm vị trí đỗ xe song song hoặc vuông góc và tự động lùi xe cho phù hợp và chính xác. Điều này giúp phái đẹp mới cầm lái hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lái xe trở nên dễ dàng và chủ động hơn. Mẫu xe này còn còn sở hữu tính năng “Tự động dừng xe” khi gặp chướng ngại vật, giúp chị em bớt thấy lo sợ khi di chuyển trên đường. Hệ thống sẽ phát hiện nguy cơ va chạm ở vận tốc thấp hơn 50 km/h và tự động phanh để phòng tránh giảm thiểu rủi ro.

Không chỉ có vậy, công nghệ SYNC trang bị trên xe cũng giúp phụ nữ hiện đại xử lý các vấn đề cuộc sống chỉ bằng những khẩu lệnh mà vẫn đảm bảo rảnh tay và tập trung trong quá trình lái xe. Sử dụng các dòng xe Ford có trang bị công nghệ SYNC thế hệ 3, chị em có thể nghe bài hát mình yêu thích chỉ bằng cách ra lệnh bằng… mồm, thay vì phải thao tác bằng tay.

Ngoài ra, Ford cũng đã mang động cơ EcoBoost “nhỏ nhưng có võ” - tới Việt Nam trên các dòng xe Fiesta, Focus và Explorer để đáp ứng mong mỏi đi xe với chi phí thấp của chị em.

Công nghệ EcoBoost tạo ra những động cơ xăng nhỏ hơn, giảm tiêu thụ nhiên liệu tới 20% và giảm thải CO2 tới 15%, nhưng cho công suất và mô-men xoắn của một động cơ lớn hơn. (động cơ 1.0L sẽ có công suất tương ứng 1.6L).

EcoBoost 1.0 cũng đã 3 năm liên tiếp đoạt giải Động cơ của năm (Engine of The Year), một thành tích chưa từng có trong lịch sử của giải thưởng uy tín này.

Nếu chỉ tính toán những chênh lệch ban đầu về giá, dựa vào hình thức hay một số lượng trang bị tiện nghi thì khó thấy được tường tận giá trị tương xứng với số tiền bỏ ra. Tuy nhiên, phái đẹp ngày càng am hiểu xe nên việc chi nhiều hơn ban đầu để tận hưởng giá trị về công nghệ động cơ EcoBoost tiên tiến, vận hành ưu việt mà đây chính là những thứ cốt lõi, lợi về lâu về dài trong nhiều năm sử dụng chiếc xe đã không bị bỏ rơi.

Những thương hiệu ô tô có giá nhất thế giới
Đứng đầu danh sách vẫn là Toyota với giá trị ước tính 46,255 tỷ USD, nối tiếp ngay phía sau, ở vị trí thứ 2 và 3 là BMW và Mercedes.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư