Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Formosa Hà Tĩnh hoàn thành 100 căn hộ ký túc xá gia đình cho công nhân
Việt Hương - 19/09/2018 20:50
 
Chiều ngày 19/9, Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã tổ chức gắn biển công trình Khu ký túc xá (KTX) hộ gia đình nhằm chào mừng sự kiện Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.
Lãnh đạo Hà Tĩnh cùng lãnh đạo FHS đã gắn biển công trình nhà ở cho hộ gia đình công nhân tại FHS
Lãnh đạo Hà Tĩnh cùng lãnh đạo FHS đã gắn biển công trình nhà ở cho hộ gia đình công nhân tại FHS

Công trình Khu ký túc xá hộ gia đình FHS khởi công xây dựng từ tháng 10/2017 với tổng diện tích 5,9 ha, gồm: 304 căn hộ 2 tầng, nhà trẻ, siêu thị, khu xử lý nước thải, công viên cây xanh. Khi được sự chấp thuận của UBND tỉnh Hà Tĩnh, FHS đã khởi công xây dựng khu KTX hộ gia đình nhằm đáp ứng niềm mong mỏi của hàng nghìn công nhân và người thân. Dự án đang được triển khai tại Khu đô thị Kỳ Long - Kỳ Liên - Kỳ Phương (thuộc phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh), với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng.

Theo FHS, hiện tại công trình hiện đã hoàn thành giai đoạn 1 với 100 căn hộ và đã có 80 gia đình về sinh sống. Mỗi căn hộ bao gồm: 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 2 phòng vệ sinh…

100 căn hộ KTX lộng lẫy đầu tiên được hình thành và giải quyết nhu cầu
100 căn hộ KTX lộng lẫy đầu tiên được hình thành và giải quyết nhu cầu "an cư" cho hộ gia đình là lao động tại FHS

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá, đây là một công trình đầy tính nhân văn và trách nhiệm của các cấp công đoàn FHS, chủ đầu tư, đơn vị thi công và các tổ chức đơn vị liên quan đã sớm hoàn thành Khu ký túc xá hộ gia đình FHS, góp phần quan trọng giúp các đoàn viên có nơi ở, sinh hoạt ổn định, đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Đại diện của FHS cũng cho rằng, khu KTX hộ gia đình FHS là một trong những công trình tiêu biểu và hoàn thành trong dịp này càng có ý nghĩa quan trọng, thiết thực chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Công trình nhà ở này chính là nỗi niềm chung của rất nhiều công nhân có gia đình đang làm việc tại FHS. Được biết, hiện nay, công ty có gần 7.000 lao động Việt Nam và gần 900 người Đài Loan đang làm việc. Trong đó có trên 50% công nhân đã kết hôn. Riêng tại địa phương Hà Tĩnh, FHS đã giải quyết đượ trên 3000 lao động tại chỗ.

Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa đã được hoàn thuế giá trị gia tăng 13.483 tỷ đồng
Cục Thuế Hà Tĩnh và Cục Hải quan Hà Tĩnh đã thực hiện các thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT), ghi thu ngân sách, ghi chi hoàn thuế GTGT với máy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư