Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Fortex “bốc hơi” 77% vốn hóa, ông Nguyễn Hoàng Giang xin rời ghế chủ tịch
An An - 16/09/2019 15:20
 
Thông tin về người thay thế vị trí Chủ tịch HĐQT hiện vẫn chưa được công bố. Giá cổ phiếu FTM của Fortex tiếp tục giảm sàn 22 phiên giao dịch liên tiếp.

CTCP Đầu tư và Phát triển Đức Quân (Fortex - mã FTM, sàn HoSE) vừa thông báo đã nhận được đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Hoàng Giang (sinh năm 1980) vào ngày 14/9.

Theo đó, ông Giang đã xin rời ghế Chủ tịch từ hôm nay – 16/9 sau 5 tháng đảm nhận chức vụ này.

Ông Nguyễn Hoàng Giang tham gia vào HĐQT Fortex từ tháng 9/2015 và cũng vừa đảm nhận vị trí Chủ tịch trên từ tháng 4 sau khi ông Lê Mạnh Thường rời ghế sau 6 năm đảm nhận vị trí trên.

Chỉ riêng từ đầu năm đến nay, Fortex đã thay đổi một loạt vị trí nhân sự cấp cao. Đầu tháng 4/2019, Tổng giám đốc cùng hai thành viên ban kiểm soát cũng đồng loạt xin từ nhiệm. Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Duy Chiến cũng thôi việc từ tháng 1/2019.

Quyết định từ chức của ông Nguyễn Hoàng Giang được đưa ra khi cổ phiếu FTM của doanh nghiệp này lao dốc không phanh và vẫn chưa thể chấm dứt chuỗi ngày giảm kịch sàn. Liên tiếp 22 phiên giao dịch, giá cổ phiếu đã giảm 77,5%. Vốn hóa thị trường của Fortex từ mức 1.100 tỷ đồng xuống còn 247,5 tỷ đồng.

Cổ phiếu FTM giảm sàn 22 phiên liên tiếp - Nguồn: VCBS
Cổ phiếu FTM giảm sàn 22 phiên liên tiếp - Nguồn: VCBS

Đà lao dốc của cổ phiếu FTM bắt đầu từ ngày 15/8, 4 ngày trước khi FTM được đưa vào danh sách cổ phiếu không được phép ký quỹ do kết quả kinh doanh nửa đầu năm báo lỗ 31 tỷ đồng. Trong khi trước đó, cổ phiếu FTM vẫn đang được các công ty chứng khoán cho vay margin. Hàng loạt lệnh bán khủng giá sàn trong khi lực cầu yếu ớt, tổng khối lượng giao dịch trong 2 phiên vừa quả đạt gần 1,7 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 3% tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Khoản lỗ nửa đầu năm đã được Fortex công bố từ 20/7. Nguyên nhân do sản lượng xuất khẩu sợi giảm 27% xuống còn 2,82 tấn đồng thời giá bán sợi cũng giảm mạnh. Theo giải trình của công ty, giá bán sợi từ mức 3,02-3,2 USD cùng kỳ năm ngoái giảm xuống tới 2,58 USD trong khi doanh nghiệp này đã trữ sẵn lượng tồn kho giá cao. Sử dụng đòn bẩy tài chính với tỷ lệ nợ cuối quý II/2019 lên tới 68%, chi phí lãi vay hàng kỳ ăn mòn phần lớn lãi gộp của Fortex. Như nửa đầu năm 2019, trong khi lãi gộp nửa đầu năm chỉ đạt hơn 10 tỷ đồng, chi phí lãi vay 6 tháng lên tới gần 33 tỷ đồng.

Thông tin về người thay thế vị trí Chủ tịch HĐQT hiện vẫn chưa được công bố. Giá cổ phiếu FTM của Fortex tiếp tục giảm sàn 22 phiên giao dịch liên tiếp.

Rời ghế chủ tịch Alibaba, Jack Ma kỳ vọng gì ở lớp kế cận?
Nhiệm vụ cao cả mà người sáng lập Alibaba, tỷ phú Jack Ma dành cho lớp lãnh đạo kế nhiệm là đưa tập đoàn này hoạt động kinh qua 3 thế kỷ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư