Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 19 tháng 08 năm 2024,
FPT khởi công Dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo, Đô thị phụ trợ tại Bình Định
Nguyễn Toàn - 18/08/2024 12:42
 
Liên danh FPT Quy Nhơn tổ chức lễ khởi công, động thổ Dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ tại Bình Định với diện tích hơn 93,2 ha, tổng vốn đầu tư hơn 4.300 tỷ đồng.
Lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn FPT thực hiện nghi thức động thổ khởi công Dự án.
Lãnh đạo tỉnh BÌnh Định và Tập đoàn FPT thực hiện nghi thức động thổ khởi công dự án.

Liên danh FPT Quy Nhơn vừa phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ động thổ khởi công Dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ tại Bình Định.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đánh giá, Dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ tại Bình Định được khởi công không chỉ là bước ngoặt trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, mà còn là một minh chứng sống động cho sự quyết tâm của Bình Định trong việc nắm bắt và ứng dụng những thành tựu khoa học, công nghệ vào thực tiễn đời sống theo định hướng của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 52 ngày 27/9/2019.

Đồng thời, việc xây dựng dự án này là minh chứng cho sự quyết tâm của tỉnh trong việc chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; góp phần tăng nhanh tiềm lực khoa học công nghệ của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), internet vạn vật, dữ liệu lớn, qua đó thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh trong thời đại công nghệ số.

“Dự án này là một trong những động lực chính, khởi nguồn để thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra trong Chương trình hành động số 10 của tỉnh. Đồng thời, là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển đô thị thông minh, hiện đại và bền vững, giúp Bình Định đạt được mục tiêu trên và là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư công nghệ trong và ngoài nước”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, khẳng định “Dự án triển khai nhằm thu hút đầu tư lĩnh vực nghiên cứu, sáng tạo và phát triển trí tuệ nhân tạo theo thời đại công nghệ 4.0, hướng đến thời đại công nghệ 5.0. Xây dựng mới một khu đô thị hiện đại về tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội với tính chất chính là đô thị AI”.

đơn vị thi công bắt đầu triển khai thi công công trình.
Đơn vị thi công tập kết phương tiện thi công tại công trình.

Dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo (AI) - Đô thị phụ trợ tại Bình Định có quy mô hơn 93,2 ha, được thực hiện tại phường Trần Quang Diệu và Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn; tổng vốn đầu tư 4.362 tỷ đồng.

Ngày 30/11/2020, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 4922 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án, theo đó Liên danh FPT Quy Nhơn là nhà đầu tư trúng thầu dự án.

Liên danh FPT Quy Nhơn làm chủ đầu tư với 3 đơn vị tham gia là Công ty cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng (đại diện liên danh), Công ty TNHH Đầu tư FPT, Công ty TNHH Phần mềm FPT.

Ngày 21/1/2021, Sở Xây dựng Bình Định đã ký Hợp đồng thực hiện dự án có sử dụng đất với Công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (doanh  nghiệp dự án do Liên danh FPT Quy Nhơn thành lập để chuyên trách thực hiện). Tiến độ đầu tư là 8 năm kể từ ngày ký hợp đồng.

Dự án gồm 3 phân khu chức năng chính là Trung tâm AI, khu giáo dục và đào tạo, khu đô thị phụ trợ.

Trong đó, Trung tâm AI là nơi nghiên cứu, đào tạo, sản xuất phần mềm, hỗ trợ chuyển đổi số, cung cấp giải pháp an ninh mạng, an ninh xã hội, AI phục vụ con người, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị dịch vụ. Phân khu giáo dục là khu vực xây dựng trường liên cấp từ cấp tiểu học, trung học cơ sở đến trung học phổ thông. 

Khu đô thị phụ trợ đảm bảo cung cấp các tiện ích thiết yếu theo đặc thù khu đô thị AI, góp phần thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về Bình Định, đặc biệt là nhân lực trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ mới, AI.

FPT tăng vốn hơn 750 tỷ đồng cho Dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo tại Bình Định
Dự án trung tâm trí tuệ của FPT Software tại phường Ghềnh Ráng được điều chỉnh tăng tổng vốn đầu tư từ hơn 2.000 tỷ đồng lên hơn 2.750 tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư