
-
Xuất khẩu hàng Việt sang Pháp duy trì đà tăng ấn tượng
-
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững
-
Giá xăng giảm nhẹ, dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 22/5
-
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới -
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
![]() |
FPT Retail muốn mở 3.000 cửa hàng trong 4 năm tới. |
Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) vừa có báo cáo cập nhật về Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail).
Về mảng nhà thuốc, VCBS cho biết, Long Châu đến tháng 9/2022 có 788 cửa hàng, gần gấp đôi so với con số 400 cửa hàng cuối năm 2021. Sau 3 năm vận hành, 2022 là năm thể hiện những động thái mở rộng mạnh mẽ nhất của chuỗi dược này.
Doanh thu/cửa hàng của Long Châu ổn định trở lại sau khi loại bỏ yếu tố đột biến từ dịch Covid-19. Với quy mô cửa hàng khoảng 60-70 m2, doanh thu Long Châu mở mới đạt khoảng 600 - 700 triệu đồng/tháng đầu và tiến dần tới điểm hòa vốn sau 6 tháng ở mức 900 triệu đồng/tháng.
Ban lãnh đạo công ty chia sẻ, doanh thu/cửa hàng đạt trung bình 1,1 tỷ đồng/tháng trong quý III/2022, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, nhưng tăng 21% nếu so với quý II/2022.
Theo BMI Research, thị trường dược phẩm Việt Nam dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng cao với CAGR 15,9% trong giai đoạn 2021-2026, quy mô thị trường đạt hơn 16 tỷ USD. Chi tiêu bình quân hiện ở mức cao so với các nước trong khu vực thể hiện như cầu và sự quan tâm lớn của người dân Việt Nam tới sức khỏe, đặc biệt sau Covid-19.
So với các nhà thuốc truyền thống, các chuỗi bán lẻ hiện đại ngày càng thể hiện nhiều điểm ưu việt hơn về chất lượng thuốc và giá cả (Long Châu), độ phủ nhanh (An Khang) cũng như sự tiện lợi (Pharmacity). VCBS cho rằng, 5 năm tới sẽ là cơ hội các nhà bán lẻ này tăng trưởng mạnh mẽ để tái cấu trúc thị trường và chia lại miếng bánh thị phần.
Lãnh đạo FPT Retail dự kiến sẽ tăng tổng số cửa hàng lên 3.000 trong 4 năm tới với mục tiêu chiếm 30% thị phần bán lẻ OTC Việt Nam.
Dựa trên số cửa hàng Long Châu đã mở, ước tính quy mô dân số, diện tích và mức thu nhập của người dân các tỉnh, thành phố, số cửa hàng FPT Retail cần mở thêm để đạt được mục tiêu trên sẽ vào khoảng 2.500, nâng tổng số cửa hàng toàn hệ thống lên 3.288 cho tới năm 2026.
Về doanh thu, dự tính mức 1,1 tỷ đồng/tháng là mức doanh thu hợp lí duy trì cho một cửa hàng để Long Châu dành nhiều dư địa hơn cho việc mở rộng về số lượng.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, chuỗi Long Châu đã đem về 4.008 tỷ đồng doanh thu và 32,5 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, biên lợi nhuận trước thuế khoảng 0,8%. Kết quả này chủ yếu đến từ chi phí hoạt động cao trong trong nửa đầu năm (khoảng 23% so với 20,7% cùng kì) do tốc độ mở cửa hàng mới nhanh khi doanh thu chưa tăng kịp để bù đắp chi phí.
-
Giá xăng giảm nhẹ, dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 22/5 -
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu -
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới -
Tách múi, đóng gói nhỏ: Giải pháp kích cầu nội địa cho sầu riêng mùa khó -
Cà phê Việt nhắm vào thị trường chế biến sâu -
Xuất khẩu cà phê 4 tháng đã rinh về 3,8 tỷ USD -
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số