- 
                
  Bộ Công thương đề xuất phương án tổ chức Hội chợ mùa Xuân 2026  - 
                
  Bất ngờ với doanh thu bán hàng tại Hội chợ Mùa thu 2025  - 
                
  Xuất  khẩu thức ăn gia súc thu về hơn 1 tỷ USD  - 
                
  Ký hơn 100 thỏa thuận hợp tác kinh doanh tại Hội chợ mùa Thu 2025  - 
                
“Vũ khí” mới của bán lẻ Việt  - 
                
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025  
![]()  | 
| FPT Retail muốn mở 3.000 cửa hàng trong 4 năm tới. | 
Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) vừa có báo cáo cập nhật về Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail).
Về mảng nhà thuốc, VCBS cho biết, Long Châu đến tháng 9/2022 có 788 cửa hàng, gần gấp đôi so với con số 400 cửa hàng cuối năm 2021. Sau 3 năm vận hành, 2022 là năm thể hiện những động thái mở rộng mạnh mẽ nhất của chuỗi dược này.
Doanh thu/cửa hàng của Long Châu ổn định trở lại sau khi loại bỏ yếu tố đột biến từ dịch Covid-19. Với quy mô cửa hàng khoảng 60-70 m2, doanh thu Long Châu mở mới đạt khoảng 600 - 700 triệu đồng/tháng đầu và tiến dần tới điểm hòa vốn sau 6 tháng ở mức 900 triệu đồng/tháng.
Ban lãnh đạo công ty chia sẻ, doanh thu/cửa hàng đạt trung bình 1,1 tỷ đồng/tháng trong quý III/2022, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, nhưng tăng 21% nếu so với quý II/2022.
Theo BMI Research, thị trường dược phẩm Việt Nam dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng cao với CAGR 15,9% trong giai đoạn 2021-2026, quy mô thị trường đạt hơn 16 tỷ USD. Chi tiêu bình quân hiện ở mức cao so với các nước trong khu vực thể hiện như cầu và sự quan tâm lớn của người dân Việt Nam tới sức khỏe, đặc biệt sau Covid-19.
So với các nhà thuốc truyền thống, các chuỗi bán lẻ hiện đại ngày càng thể hiện nhiều điểm ưu việt hơn về chất lượng thuốc và giá cả (Long Châu), độ phủ nhanh (An Khang) cũng như sự tiện lợi (Pharmacity). VCBS cho rằng, 5 năm tới sẽ là cơ hội các nhà bán lẻ này tăng trưởng mạnh mẽ để tái cấu trúc thị trường và chia lại miếng bánh thị phần.
Lãnh đạo FPT Retail dự kiến sẽ tăng tổng số cửa hàng lên 3.000 trong 4 năm tới với mục tiêu chiếm 30% thị phần bán lẻ OTC Việt Nam.
Dựa trên số cửa hàng Long Châu đã mở, ước tính quy mô dân số, diện tích và mức thu nhập của người dân các tỉnh, thành phố, số cửa hàng FPT Retail cần mở thêm để đạt được mục tiêu trên sẽ vào khoảng 2.500, nâng tổng số cửa hàng toàn hệ thống lên 3.288 cho tới năm 2026.
Về doanh thu, dự tính mức 1,1 tỷ đồng/tháng là mức doanh thu hợp lí duy trì cho một cửa hàng để Long Châu dành nhiều dư địa hơn cho việc mở rộng về số lượng.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, chuỗi Long Châu đã đem về 4.008 tỷ đồng doanh thu và 32,5 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, biên lợi nhuận trước thuế khoảng 0,8%. Kết quả này chủ yếu đến từ chi phí hoạt động cao trong trong nửa đầu năm (khoảng 23% so với 20,7% cùng kì) do tốc độ mở cửa hàng mới nhanh khi doanh thu chưa tăng kịp để bù đắp chi phí.
- 
                  
Ký hơn 100 thỏa thuận hợp tác kinh doanh tại Hội chợ mùa Thu 2025  - 
                  
“Vũ khí” mới của bán lẻ Việt  - 
                  
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025  - 
                  
Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay  - 
                  
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025  - 
                  
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền  - 
                  
Việt Nam - Singapore ký kết bản ghi nhớ hợp tác về thương mại gạo  
-  
 
    	Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt  -  
 
    	FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia   -  
 
    	Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”  -  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  

