
-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ
-
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan
-
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng
-
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu
-
Tasco muốn huy động 1.785 tỷ đồng từ cổ đông để góp vốn vào đơn vị thành viên -
Tổng lỗ của chuỗi nhà thuốc An Khang đã vượt 1.033,5 tỷ đồng
![]() |
FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu tăng 20%, lợi nhuận trước thuế tăng 30% trong năm 2022. |
Theo Nghị quyết HĐQT số 01/2022 Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số (FPT Retail, Mã CK: FRT) vừa công bố lúc 15h ngày 14/2, doanh nghiệp này đặt mục tiêu kinh doanh khá tham vọng trong năm 2022, với doanh thu tăng 20% so với 2021, đạt 27.000 tỷ đồng (tăng thêm 4.505 tỷ đồng), lợi nhuận đạt 720 tỷ đồng, tăng 30% (tương ứng tăng 166 tỷ đồng) so với thực hiện của năm 2021.
FPT Retail dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ năm 2022 vào ngày 15/4/2022.
2021 là năm thắng lớn của FPT Retail khi về đích với các chỉ tiêu kinh doanh vượt mong đợi. Kết quả kinh doanh được doanh nghiệp công bố vào cuối năm ngoái ghi nhận, doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 22.495 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần so với năm 2020.
Với kết quả này, Công ty đã vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021, cụ thể, doanh thu gấp 1,4 lần và lợi nhuận gấp 4,6 lần, không những vậy, trong năm đại dịch thứ 2, nhà bán lẻ công nghệ và dược phẩm vẫn mở rộng được hệ thống phân phối.
![]() |
Năm 2021 là năm kinh doanh thắng lớn của FPT Retail. |
Cụ thể, kết thúc năm 2021, chuỗi FPT Shop có 647 cửa hàng, mở thêm 52 cửa hàng so với đầu năm 2021. Trong khi đó, chuỗi Long Châu sở hữu 400 nhà thuốc, tăng thêm 200 nhà thuốc so với đầu năm. Tính riêng trong quý 4, gần 100 nhà thuốc mới đi vào hoạt động giúp Long Châu vượt mục tiêu mở 150 nhà thuốc mới đặt ra từ đầu năm
Năm qua, mảng laptop của FPT Shop thu về 5.700 tỷ đồng, tăng gấp 2,2 lần so với năm 2020. Công ty đã hoàn tất mở mới 70 trung tâm laptop ngay trong quý 1/2021; Đảm bảo nguồn cung hàng hóa, đặc biệt trong giai đoạn đóng cửa giãn cách xã hội; Chủ động tiếp cận khách hàng bằng nhiều kênh khác nhau.
Cũng trong quý 4/2021, với mục tiêu đưa FPT Shop trở thành điểm đến công nghệ, phục vụ tất cả các nhu cầu của khách hàng, FRT đã đưa vào thử nghiệm 3 điểm bán PC Gaming tại Hà Nội và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khách hàng
FPT Retail xác định mục tiêu là nhà bán lẻ các sản phẩm Apple chính hãng hàng đầu, luôn đảm bảo gửi đến khách hàng những sản phẩm Apple chính hãng đầu tiên và sớm nhất tại Việt Nam.
Mảng bán lẻ dược phẩm cũng là kênh kinh doanh triển vọng của FPT Retail. Với việc sở hữu 400 nhà thuốc trải khắp 53 tỉnh, thành phố vào cuối năm 2021, Long Châu không chỉ vượt kế hoạch mở cửa hàng mới mà còn trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp.
-
Cảng Đoạn Xá dừng kế hoạch chào bán 21,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu -
Đến cuối năm 2026, Novaland mới đủ nguồn tiền để trả nợ vay và trái phiếu -
Không còn dự án gối đầu, Vạn Phát Hưng bắt đầu hụt hơi -
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan -
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng -
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu -
Phát hành cổ phiếu đơn vị sở hữu chuỗi Bách Hoá Xanh cho lãnh đạo chủ chốt
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu