Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
FPT Software và Suntory PepsiCo bắt tay hợp tác
Nguyên Đức - 15/06/2013 07:12
 
Với việc sử dụng DMS-Lite của FPT Software, Suntory PepsiCo có được một công cụ hiện đại để quản lý hệ thống phân phối của mình.

Công ty TNHH Phần mềm FPT Hồ Chí Minh (thuộc FPT Software) và Suntory PepsiCo Vietnam Beverage (Liên doanh giữa PepsiCo Inc và Suntory Holdings Limited) vừa chính thức ký kết Dự án Triển khai Hệ thống quản lý phân phối DMS-Lite.

Với hệ thống DMS-Lite, Suntory PepsiCo có được một công cụ hiện đại để quản lý hệ thống phân phối, công đoạn quan trọng trong việc đưa sản phẩm ra thị trường, giúp tăng hiệu quả quản trị và năng suất bán hàng.

Theo hợp đồng này, trong giai đoạn 2013-2015, FPT Software sẽ triển khai hệ thống DMS-Lite trên nền công nghệ Mobility cho hệ thống nhà phân phối của Suntory PepsiCo trên phạm vi toàn quốc.

Hệ thống DMS-Lite triển khai tại Suntory PepsiCo có các 2 phân hệ chính gồm phân phối và quản lý đội ngũ bán hàng.

Bên cạnh đó, khi hệ thống DMS-Lite được triển khai, những đối tượng có đặc thù công việc liên tục di chuyển như nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng của Suntory PepsiCo sẽ được trang bị máy tính bảng có kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số.

Khi tiếp xúc với điểm bán, những thông tin liên quan đến tình hình hàng hóa, tiền hàng... tại mỗi điểm bán sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. H

Từ kết quả triển khai hệ thống DMS cho các khách hàng trong và ngoài nước trong hơn 12 năm qua, trong đó có những tên tuổi lớn như Unilever, Ajinomoto, Trung Nguyên…, các chuyên gia của FPT Software khẳng định, sau khi áp dụng hệ thống DMS, khách hàng không chỉ có được một hệ thống quản lý phân phối hiện đại, mà kết quả thu về còn là những con số cụ thể.

Chẳng hạn, sau khi triển khai hệ thống DMS hiệu quả, đơn hàng tăng lên từ 10-20%; thời lượng đặt hàng giảm, chỉ cần 5-10 phút có thể hoàn thành quy trình đặt hàng; doanh số của nhà phân phối tăng từ 15-30%, thậm chí có nhà phân phối tăng 150%; lợi tức đầu tư (ROI) trên một nhân viên bán hàng tăng 10-30%; chi phí tiếp thị giảm 15-20%...

FPT giành được hợp đồng triệu USD tại Lào
Vượt qua 2 nhà cung cấp Trung Quốc và 1 nhà thầu Thái Lan, FPT IS giành thêm hợp đồng triệu USD tại Lào để trở thành 1 trong bốn  nhà cung cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư