Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
FPT tại Đà Nẵng sẽ có doanh thu 200 triệu USD
Hoàng Anh - 20/04/2023 14:16
 
CEO của Tập đoàn FPT, ông Nguyễn Văn Khoa khẳng định, Đà Nẵng luôn là căn cứ địa của Tập đoàn; trong vài năm đến FPT tại Đà Nẵng sẽ có doanh thu 200 triệu USD.

Ngày 20/4, tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Huy Dũng đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Khu phức hợp văn phòng FPT (FPT Complex) là khu công nghệ thông tin tập trung cho Tập đoàn FPT.

Năm 2022, doanh thu của FPT đạt xấp xỉ 2.200 tỷ đồng, chiếm 10,3% doanh thu toàn ngành lĩnh vực công nghệ - thông tin của thành phố Đà Nẵng. Riêng trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, FPT là đơn vị đạt cột mốc tăng trưởng cao, trung bình trên 20% một năm và tạo gần 6.000 việc làm. Kim ngạch xuất khẩu phần mềm toàn thành phố năm 2022 đạt 132 triệu USD, trong đó FPT đạt 91 triệu USD, chiếm 69%.

Ông Nguyễn Văn Khoa – Tổng giám đốc FPT khẳng định, Đà Nẵng luôn là căn cứ địa của Tập đoàn và tổ hợp ở Đà Nẵng là một trong những chiến lược quan trọng để thúc đẩy hoạt động liên quan công nghiệp, công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Khoa cho biết, tốc độ tăng trưởng của tổ hợp tại Đà Nẵng là rất ấn tượng, kỳ vọng từ 3 đến 5 năm đến, FPT tại Đà Nẵng sẽ có doanh thu 200 triệu USD.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Huy Dũng đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Khu phức hợp văn phòng FPT (FPT Complex) là khu công nghệ thông tin tập trung cho Tập đoàn FPT.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Huy Dũng đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Khu phức hợp văn phòng FPT (FPT Complex) là khu công nghệ thông tin tập trung cho Tập đoàn FPT.

CEO của Tập đoàn FPT cam kết, sẽ là doanh nghiệp tiên phong kêu gọi doanh nghiệp làm công nghệ thông tin trong nước và nước ngoài đến với thành phố Đà Nẵng; đưa Đà Nẵng trở thành địa phương cung ứng năng lực chuyển đổi số trên toàn cầu. Ngoài ra, sẽ phát triển giáo dục tiên tiến, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và mang lại chất lượng cuộc sống tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh trong khu phức hợp của FPT.

Phó chủ tịch TP.Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến cho biết, FPT Complex là khu CNTT tập trung đầu tiên được đầu tư bằng vốn của doanh nghiệp, được kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin “make in Danang” vươn ra thị trường quốc tế.

Việc Thủ tướng Chính phủ công nhận FPT Complex là Khu CNTT tập trung vào danh sách được hưởng các chính sách ưu đãi đối với khu CNTT tập trung theo quy định của pháp luật sẽ giúp Công ty TNHH phần mềm FPT miền Trung cùng các đối tác tiếp tục tạo dư địa phát triển, tăng sức hút đầu tư. Đồng thời nâng cao vị thế và thương hiệu ngành CNTT Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng phấn đấu đến năm 2030, có tối thiểu 7 khu CNTT tập trung, công viên phần mềm, tốc độ tăng trưởng doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin bình quân giai đoạn 2021-2030 đạt 10%/năm; tốc độ tăng trưởng doanh thu xuất khẩu phần mềm giai đoạn này đạt 12%/năm.

Khu phức hợp văn phòng FPT Đà Nẵng.
Khu phức hợp văn phòng FPT Đà Nẵng.

Riêng năm 2022, doanh thu toàn ngành Thông tin và truyền thông thành phố là 34.300 tỷ đồng. Trong đó doanh thu công nghiệp CNTT đạt gần 21.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu phần mềm 132 triệu USD, đạt 120% so với kế hoạch. Những đóng góp quan trọng của FPT Complex đã giúp thành phố Đà Nẵng đạt được các mục tiêu trên.

“Chính quyền thành phố Đà Nẵng cam kết sát cánh cùng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với quan điểm: mỗi doanh nghiệp thành công, phát triển chính là sự thành công, phát triển của thành phố. Thành phố không ngừng phấn đấu để môi trường đầu tư kinh doanh ngày một tốt hơn”, bà Yến phát biểu.

Tháng 3/2023, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định công nhận Khu phức hợp văn phòng FPT là khu công nghệ thông tin tập trung. Khu công nghệ thông tin tập trung - Khu phức hợp văn phòng FPT có tổng diện tích đất là 59.302 m²; tại quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng và Quảng Nam bắt tay nghiên cứu dự án tàu điện ngầm
Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ hợp tác triển khai nhiều dự án hạ tầng quan trọng nhằm tăng cường sự liên kết, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư