
-
Khởi công dự án Bệnh viện 245 tại Quảng Trị
-
Bình Dương động thổ 2 khu công nghiệp sinh thái tổng diện tích hơn 1.000 ha
-
Long An thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư - thương mại với Trung Quốc
-
Khởi công dự án rạch Xuyên Tâm 17.229 tỷ đồng; Mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ
-
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên -
Tập đoàn Tân Thành Đô quan tâm loạt dự án tại Ninh Thuận
Ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ phối hợp nghiên cứu, lập công tác chuẩn bị đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn thực hiện tuyến đường sắt đô thị/tàu điện ngầm hiện đại (LRT/MRT) kết nối giữa hai địa phương, phấn đấu hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vào năm 2024, đầu tư xây dựng vào giai đoạn 2025 - 2030.
Đó là vấn đề then chốt trong buổi làm việc giữa Sở GTVT Đà Nẵng và Sở GTVT Quảng Nam nhằm triển khai thực hiện Chương trình số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam về hợp tác, phát triển giữa hai địa phương.
Theo đó, lãnh đạo hai Sở GTVT Đà Nẵng và Quảng Nam đã trao đổi, bàn bạc nhiều nội dung hợp tác quan trọng. Nổi bật trong đó là ngành GTVT hai địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát việc lập quy hoạch, định hướng phát triển, hệ thống giao thông các tuyến đường lớn kết nối TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.
![]() |
Thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ bắt tay nghiên cứu dự án tàu điện ngầm. |
Ngành GTVT Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ phối hợp nghiên cứu quy hoạch tuyến cao tốc CT21 (Đà Nẵng - Thạnh Mỹ, Quảng Nam - Cửa khẩu Bờ Y, Kon Tum) theo hướng xem xét sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhằm hạn chế giải phóng mặt bằng (vị trí chuyển tuyến tại Trạm thu phí Phong Thử để nối với thị trấn Thạnh Mỹ); các tuyến đường kết nối từ cửa khẩu quốc tế Nam Giang về TP Đà Nẵng và TP Tam Kỳ (Quảng Nam).
Đồng thời, Sở GTVT Đà Nẵng và Sở GTVT Quảng Nam sẽ phối hợp nghiên cứu, triển khai phương án kết nối vận tải hành khách công cộng có khối lượng lớn giữa hai địa phương; thống nhất hướng tuyến và loại xe di chuyển trên các tuyến đường kết nối giữa hai địa phương, nhất là tuyến đường biển sân bay Chu Lai - Đà Nẵng.
Cùng với đó, ngành GTVT hai địa phương xây dựng kế hoạch kết nối giao thông đường thủy tuyến Đà Nẵng - Hội An sau khi dự án sông Cổ Cò được nạo vét, khơi thông. Nghiên cứu, xem xét khai thác hợp lý tuyến du lịch đường thủy nội địa Đà Nẵng - Cù Lao Chàm (Hội An).
Ngành GTVT hai địa phương cũng sẽ tham mưu đề nghị Trung ương sớm đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến QL 14G, QL 14B và QL.14D (trong giai đoạn 2021 - 2025); đặc biệt là các tuyến đường theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam (Thông báo số 135/TB-VPCP ngày 6/5/2022).
Lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, qua buổi làm việc, hai bên đã cam kết thống nhất và tiếp tục ủng hộ trong quá trình đề xuất các nội dung liên quan đến Trung ương, đồng thời có nghiên cứu, khai thác các lĩnh vực về vận tải hành khách, vận tải đường thủy để tăng cường kết nối giữa hai địa phương Đà Nẵng – Quảng Nam.

-
Trân 11:15 | 19-04-2023bài viết rất hữu ích0 thích
-
Khởi công dự án rạch Xuyên Tâm 17.229 tỷ đồng; Mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ -
Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành theo công trình xây dựng khẩn cấp -
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên -
Tập đoàn Tân Thành Đô quan tâm loạt dự án tại Ninh Thuận -
Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ -
Nghị quyết 68-NQ/TW: Bước ngoặt mới trong thu hút đầu tư nước ngoài -
TP.HCM xử nghiêm chủ đầu tư cố tình làm chậm giải ngân vốn đầu tư công
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025