-
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 của Tập đoàn FPT đã kết thúc tốt đẹp, với một trong những thông tin quan trọng nhất là các cổ đông đã thông qua tỷ lệ cổ tức trả cho cổ đông năm 2015 ở mức 35% trong đó cổ tức bằng tiền mặt là 20% (2.000 đồng/cổ phiếu) và 15% bằng cổ phiếu.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp FPT duy trì trả cổ tức ở mức cao trên 35% (năm 2014: 35% và năm 2013: 55%). Cụ thể, cổ tức bằng tiền mặt đã được tập đoàn tạm ứng 10% vào quý III/2015. 10% cổ tức còn lại bằng tiền mặt dự kiến sẽ được chi trả trong quý II/2016.
![]() |
| . |
Ngoài ra, kế hoạch trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15% từ nguồn lợi nhuận để lại (cổ đông sở hữu 20 cổ phiếu được nhận thêm 3 cổ phiếu mới) cũng sẽ được thực hiện vào quý II/2016.
Đối với năm 2016, Đại hội cũng đã thông qua chính sách trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 20% (2.000 VNĐ/cổ phiếu), căn cứ theo số lượng cổ phiếu mới sau khi đã chia cổ tức bằng cổ phiếu.
Bên cạnh đó, Đại hội cũng thông qua kế hoạch kinh doanh 2016 với doanh thu tăng trưởng 14,5%, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 10,5%, tương đương 45.796 tỷ đồng và 3.151 tỷ đồng. Khối Công nghệ - Viễn thông sẽ tiếp tục là mũi nhọn của toàn Tập đoàn với kế hoạch lợi nhuận dự kiến tăng trưởng trên 35,6%.
Năm 2015 đánh dấu sự quay lại quỹ đạo tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số của FPT khi lợi nhuận trước thuế toàn tập đoàn tăng 15,9%, tương ứng 2.851 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm. Doanh thu Tập đoàn năm 2015 đạt 40.003 tỷ đồng, tăng trưởng 13,9%, đạt 101% kế hoạch. EPS đạt 4.386 đồng, tăng trưởng 17,8%.
Các mảng kinh doanh trọng yếu duy trì tốc độ tăng trưởng tốt, trong đó khối Công nghệ có lợi nhuận tăng trưởng 25%, khối Viễn thông tăng 12% và khối Phân phối - Bán lẻ tăng 24%. Đây sẽ tiếp tục là những nền tảng quan trọng cho tăng trưởng của Tập đoàn trong năm 2016.
-
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

